Romano
06-04-2015, 09:57
Hàng không Malaysia Airlines đang dễ bị phá sản v́ những tai nạn lao đao. Tuy rằng có thể cứu chữa nên mới đây hăng đă cắt giảm rất nhiều nhân viên. CÙng vietbf.com khám phá thêm.
Hăng hàng không Malaysia Airlines sẽ cắt giảm 6000 nhân viên sau khi giám đốc điều hành mới Christoph Mueller tuyên bố sẽ chấn chỉnh lại hăng hàng không vận đen này.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=772737&stc=1&d=1433411735
Christoph Mueller - người đă từng vực dậy hai hăng hàng không của Ireland và Bỉ, liệu có thể cứu sống Malaysia Airlines? Photo Courtesy: dailymail.co.uk
Cali Today News - Mueller, một chuyên gia người Đức, vốn được nhiều người biết đến với biệt danh "The Terminator" (tạm dịch là Kẻ huỷ diệt). Mueller từng ra tay vực dậy hai hăng hàng không giá rẻ Aer Lingus của Ireland và hăng Sabena của Bỉ. Trong một cuộc họp báo mới đây, Mueller đă nói với giới phóng viên rằng hăng hàng không Malaysia Airlines đang trong t́nh trạng phá sản. Đối với Mueller, việc vực dậy hăng hàng không này là một thách thức khó khăn, đ̣i hỏi ông phải xây dựng lại thương hiệu vốn đă bị thiệt hại cả về tài chính và h́nh ảnh sau những thảm hoạ hàng không vào năm 2014: sự biến mất bí ẩn của chuyến bay MH370 và chuyến bay MH17 bị bắn hạ.
Việc Mueller thẳng tay cắt giảm 6000 nhân viên được cho là không nằm ngoài dự kiến của nhiều người. Tiếp đó, ông dự định sẽ xây dựng lại h́nh ảnh của Malaysia Airline thành một hăng hàng không mới. Vào tháng Ba năm 2014, chuyến bay MH370 của hăng hàng không Malaysia Airline đă bị mất tích một cách bí ẩn cùng với 239 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay. Mặc dù đă tổ chức t́m kiếm với quy mô lớn nhưng cho đến nay vẫn không phát hiện được bất kỳ dấu vết nào của chiếc máy bay này. Vận xui của hăng hàng không này vẫn chưa kết thúc, chỉ bốn tháng sau vụ mất tích của MH370, chuyến bay mang số hiệu MH17 của hăng này đă bị bắn hạ khi bay qua không phận của Ukraine.
Theo các nhà phân tích, những bi kịch hàng không trong năm 2014 chính là những giọt nước cuối cùng làm tràn ly đối với một hăng hàng không vốn đă yếu kém trong lănh vực quản lư trong một thời gian dài. Một quỹ đầu tư của nhà nước đă mua lại hăng hàng không này vào cuối năm ngoái với hy vọng có thể vực dậy được hăng hàng không đang trên đà tuột dốc không phanh này. Và Mueller chính là nhân vật được quỹ này mời về để làm giám đốc điều hành mới của hăng. Ông Mueller được cho là sẽ giúp Malaysia Airlines lấy lại danh tiếng của hăng. Theo những thông tin được tuyên bố ngày hôm nay th́ trong năm 2015 Malaysia Airlines sẽ cố gắng "chữa lành vết thương" của nó và thiết lập t́nh trạng ổn định vào năm 2016. Đến năm 2017 nó sẽ hướng đến việc phát triển.
Việc đầu tiên mà Mueller thực hiện chính là cơ cấu lại đội ngũ nhân viên và hệ thống các tuyến đường bay của hăng. Bên cạnh việc cắt giảm nhân sự, hăng c̣n dự kiến sẽ huỷ bỏ những tuyến đường dài không mang lại nhiều lợi nhuận như các chuyến bay đến châu Âu. Thay vào đó, họ sẽ tập trung vào phát triển giao thông trong khu vực.
Từ lâu, các nhà phân tích đă cho rằng hăng hàng không Malaysia Airlines là một hăng yếu kém về mặt tổ chức quản lư, chuyên đưa ra những quyết định kinh doanh thiếu khôn ngoan, cộng thêm sự can thiệp quá mức của chính phủ, và những hợp đồng bất lợi đều bắt nguồn từ các bè phái tư bản của Malaysia.
Linh Lan (Theo Daily Mail)
Hăng hàng không Malaysia Airlines sẽ cắt giảm 6000 nhân viên sau khi giám đốc điều hành mới Christoph Mueller tuyên bố sẽ chấn chỉnh lại hăng hàng không vận đen này.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=772737&stc=1&d=1433411735
Christoph Mueller - người đă từng vực dậy hai hăng hàng không của Ireland và Bỉ, liệu có thể cứu sống Malaysia Airlines? Photo Courtesy: dailymail.co.uk
Cali Today News - Mueller, một chuyên gia người Đức, vốn được nhiều người biết đến với biệt danh "The Terminator" (tạm dịch là Kẻ huỷ diệt). Mueller từng ra tay vực dậy hai hăng hàng không giá rẻ Aer Lingus của Ireland và hăng Sabena của Bỉ. Trong một cuộc họp báo mới đây, Mueller đă nói với giới phóng viên rằng hăng hàng không Malaysia Airlines đang trong t́nh trạng phá sản. Đối với Mueller, việc vực dậy hăng hàng không này là một thách thức khó khăn, đ̣i hỏi ông phải xây dựng lại thương hiệu vốn đă bị thiệt hại cả về tài chính và h́nh ảnh sau những thảm hoạ hàng không vào năm 2014: sự biến mất bí ẩn của chuyến bay MH370 và chuyến bay MH17 bị bắn hạ.
Việc Mueller thẳng tay cắt giảm 6000 nhân viên được cho là không nằm ngoài dự kiến của nhiều người. Tiếp đó, ông dự định sẽ xây dựng lại h́nh ảnh của Malaysia Airline thành một hăng hàng không mới. Vào tháng Ba năm 2014, chuyến bay MH370 của hăng hàng không Malaysia Airline đă bị mất tích một cách bí ẩn cùng với 239 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay. Mặc dù đă tổ chức t́m kiếm với quy mô lớn nhưng cho đến nay vẫn không phát hiện được bất kỳ dấu vết nào của chiếc máy bay này. Vận xui của hăng hàng không này vẫn chưa kết thúc, chỉ bốn tháng sau vụ mất tích của MH370, chuyến bay mang số hiệu MH17 của hăng này đă bị bắn hạ khi bay qua không phận của Ukraine.
Theo các nhà phân tích, những bi kịch hàng không trong năm 2014 chính là những giọt nước cuối cùng làm tràn ly đối với một hăng hàng không vốn đă yếu kém trong lănh vực quản lư trong một thời gian dài. Một quỹ đầu tư của nhà nước đă mua lại hăng hàng không này vào cuối năm ngoái với hy vọng có thể vực dậy được hăng hàng không đang trên đà tuột dốc không phanh này. Và Mueller chính là nhân vật được quỹ này mời về để làm giám đốc điều hành mới của hăng. Ông Mueller được cho là sẽ giúp Malaysia Airlines lấy lại danh tiếng của hăng. Theo những thông tin được tuyên bố ngày hôm nay th́ trong năm 2015 Malaysia Airlines sẽ cố gắng "chữa lành vết thương" của nó và thiết lập t́nh trạng ổn định vào năm 2016. Đến năm 2017 nó sẽ hướng đến việc phát triển.
Việc đầu tiên mà Mueller thực hiện chính là cơ cấu lại đội ngũ nhân viên và hệ thống các tuyến đường bay của hăng. Bên cạnh việc cắt giảm nhân sự, hăng c̣n dự kiến sẽ huỷ bỏ những tuyến đường dài không mang lại nhiều lợi nhuận như các chuyến bay đến châu Âu. Thay vào đó, họ sẽ tập trung vào phát triển giao thông trong khu vực.
Từ lâu, các nhà phân tích đă cho rằng hăng hàng không Malaysia Airlines là một hăng yếu kém về mặt tổ chức quản lư, chuyên đưa ra những quyết định kinh doanh thiếu khôn ngoan, cộng thêm sự can thiệp quá mức của chính phủ, và những hợp đồng bất lợi đều bắt nguồn từ các bè phái tư bản của Malaysia.
Linh Lan (Theo Daily Mail)