PDA

View Full Version : Muốn được thi đấu th́ phải "lên giường" với quan chức


troopy
06-06-2015, 10:56
Bộ thể thao của Sri Lanka vừa tiết lộ "động trời", để có tên trong đội h́nh thi đấu các nữ tuyển thủ của nước này buộc phải "qua tay" các quan chức bộ môn. Vụ việc được phanh phui bởi một số vận động viên v́ từ chối "lên giường" với quan chức đă bị "gạch tên" khỏi danh sách. Thế th́ chẳng khác ǵ ai nghiêm túc th́ khỏi chơi.

Người dân Sri Lanka rất hâm mộ môn cricket, môn thể thao trên cũng được ví như môn "Thể thao Vua" của đất nước này. Không chỉ mạnh về cricket nam, hiện tại đội cricket nữ của đất nước Nam Á đang đứng thứ 6 thế giới.

Tuy nhiên, các quan chức bộ môn cricket nữ Sri Lanka đang đứng trước cáo buộc ép các nữ tuyển thủ phải quan hệ nếu muốn có một suất trong đội h́nh chính thức.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=773479&stc=1&d=1433588177
Vụ bê bối đáng xấu hổ của các quan chức trong bộ môn cricket tại Sri Lanka

Một cuộc điều tra của Bộ thể thao Sri Lanka vào hôm thứ 6 (22/5) cho biết họ đă t́m ra bằng chứng về sự việc đáng xấu hổ trên trong một cuộc thăm ḍ vào năm ngoái. Trong đó một có báo cáo của một nữ VĐV cho biết cô đă mất suất trong đội tuyển v́ từ chối quan hệ t́nh dục với các quan chức trong bộ môn cricket nữ nước này.

Những cáo buộc trên được xuất hiện trên tờ Divaina với thông tin một số tuyển thủ đă mất suất v́ từ chối "lên giường" với quan chức bộ môn. Thẩm phán Ṭa án Tối cao NimalDissanayake cho biết, họ đă t́m thấy bằng chứng cho thấy việc các nữ tuyển thủ bị quấy rối t́nh dục xảy ra thường xuyên.

Bộ trưởng thể thao Sri Lanka Rosy Senanayake nói với hăng tin AFP rằng đây là một "sự cố đáng xấu hổ". Hiện tại chưa có thông tin xác định danh tính những quan chức bộ môn cricket trong bê bối, tuy nhiên sự việc trên sẽ được nhanh chóng đưa ra ánh sáng.

VietBF © sưu tập