PDA

View Full Version : Anh Việt kiều Mỹ suưt châm lửa đốt cháy gia đ́nh bạn gái


Romano
06-09-2015, 11:06
Rất may là cuối cùng th́ không có việc ǵ xảy ra đối với cặp đôi Việt kiều Mỹ này. Cả hai đều căng thẳng và may là gia đ́nh bạn gái khai đă giật được diêm của anh, c̣n anh khai không có ư định châm lửa. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

H́nh minh họa

Vào một ngày tháng 7 năm 2014, Vu Thanh Nguyễn, cư dân Waterloo, bang Iowa, tưới xăng quanh căn nhà trên đường Western Avenue nơi anh ta sống chung với bạn gái, cô Mui Lau do cuộc căi vă chung quanh chi phí gia đ́nh, nhưng Nguyễn không châm lửa.

Cali Today News - Cảnh sát không t́m thấy diêm hay hộp quẹt trên người Nguyễn khi bị bắt, và trong suốt phiên ṭa hồi tháng ba vừa qua, Lau cũng không đả động ǵ đến diêm cho đến khi bên bị đối chất. Đó là lúc Lau nói với bồi thẩm đoàn có ai đó trong nhà đă chụp được diêm, lấy ra khỏi tay Nguyễn.
Lời khai này đă lật ngược vụ án đốt nhà và bạo hành gia đ́nh.

Bên bị tranh căi Nguyễn chỉ có ư định dọa Lau, chứ không châm lửa.

Sau phán quyết có tội, luật sư nhà nước, ông Matthew Hoffey yêu cầu phiên xử mới v́ cho rằng thân chủ của ḿnh không được xét xử công bằng.

Trong phiên điều trần, thẩm phán Richard Stochl đồng ư phiên ṭa mới, và cho biết rằng bên bị nên được thông báo về những lời khai liên quan đến mấy que diêm.

“Một nhân chứng đơn giản không được phép cung cấp những bằng chứng tiết lộ và mới của sự việc quan trọng, trực tiếp hay qua đối chất, v́ vậy bị cáo xứng đáng được xét xử công bằng,” Luật sư Stochl viết.

Phiên ṭa tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 8.

Trước đó, Vu Thanh Nguyen, 41 tuổi, bị bắt v́ bị cáo buộc tẩm xăng căn nhà tại 702 Western Avenue, sau một cuộc căi vă với bạn gái. Theo hồ sơ ṭa, Nguyễn đe dọa sẽ giết người bạn gái, rồi lấy xăng rưới quanh nhà. Cảnh sát t́m thấy can xăng màu đỏ ở sân sau.

Anh ta bị cáo buộc đốt nhà mức độ một và quấy rối mức độ một. Số tiền bảo lănh tại ngoại lên tới $100.000

Hương Giang (WCF Courier)