PDA

View Full Version : Cẩn thận nhiều Việt kiều bị cướp ở Mỹ


Romano
06-11-2015, 10:57
Cướp ngày một hoành hành trên đất Mỹ. Mới đây nhất là những Việt kiều tại bang North Carolina đang bị đe dọa bởi nhiều tên cướp chĩa vào. Cùng vietbf.com khám phá ngay tin mới.

NORTH CAROLINA - Cảnh sát đang truy t́m một nghi can đă gây ra 6 vụ đột nhập gia cư và cướp tài sản, nhắm vào những gia đ́nh gốc Việt tại tiểu bang North Carolina. Một trong các nạn nhân ở Quận Charlotte-Mecklenburg, cho biết ông hiện đang sống trong lo sợ sau khi bị tên cướp dí súng vào đầu.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=775063&stc=1&d=1434020169
H́nh minh họa

Trước đó, ông nh́n thấy nghi can bước đi cà nhắc trong khu dân cư. "Tôi nói chuyện với anh ta, tôi hỏi có chuyện ǵ xảy ra. Anh ta nói bị tai nạn và bác sĩ bảo anh ta tập luyện. Tôi nói 'ok, giữ ǵn sức khỏe nhé'”, nạn nhân kể. Nhưng chỉ ít phút sau, nghi can đă xuất hiện trong nhà ông, chĩa súng đe dọa và đ̣i tiền. Kẻ này bỏ đi khi đă lấy được vài ngàn Mỹ kim tiền mặt cùng một số nữ trang và thẻ An Sinh Xă Hội.

Theo miêu tả của cảnh sát, nghi can là người Mỹ gốc Phi, cao khoảng 5 feet 9, chân khập khiễng. Cảnh sát cho rằng, nghi can dường như cố t́nh nhắm vào các gia đ́nh người gốc Việt, nhưng không trong cùng một khu vực. Kẻ này có thể nhắm đến các nạn nhân ở những cơ sở kinh doanh của người gốc Á, như các tiệm làm móng tay, sau đó đi theo họ về nhà và ra tay.

Tổng cộng nghi can đă cướp được $150,000 Mỹ kim tiền mặt và trang sức, từ vụ đầu tiên vào cuối tháng 4 đến vụ gần nhất cuối tuần trước. Nghi can chỉ đưa ra những lời đe dọa, nhưng cảnh sát lo ngại rằng kẻ này có thể sử dụng bạo lực. Nghi can đă dùng vũ khí trong 3 vụ đột nhập, 3 vụ c̣n lại chủ nhà không có ở nhà.