PDA

View Full Version : Giết chồng của vợ cũ khiến Việt kiều Mỹ hầu ṭa


Romano
06-13-2015, 01:12
Tội danh rơ ràng khó chối căi Minh Nguyễn sẽ phải hầu ṭa vào ngày thứ Bảy. Được biết ông đă giết chồng hiện tại của vợ cũ trong vấn đề dành nuôi con. Anh c̣n được biết là nhà điện toán khá tài bà thật bất ngờ khi anh lại là kẻ sát hung. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=775554&stc=1&d=1434157725
Minh Nguyễn

ASHBURN, Virginia – Một thẩm phán tại ṭa án Hạt Loudoun County đă ra lệnh cho Nguyễn D. Minh, 38 tuổi, phải bị truy tố trước một đại bồi thẩm đoàn trong tháng Bảy sắp tới.
Minh Nguyễn từng tự nhận là cựu tổng giám đốc của công ty điện toán Plaxo. Ông ta bị truy tố tội sát nhân cấp đệ nhất liên quan đến cái chết của Corey Mattison, chồng của vợ cũ của Minh.
Minh từng sống ở thị xă Ashburn. Nạn nhân Mattison bị bắn thiệt mạng trong nhà tại Ashburn Village vào ngày 15 tháng Giêng, 2015. Ông Mattison từng là cầu thủ bóng baseball của trường đại học North Carolina State University. Theo các báo địa phương, vợ của Mattison là bà Denise, người từng chung sống với Minh và có ba đứa con trước khi ly dị.
Vào ngày thứ Tư, 10 tháng Sáu, nữ Thẩm Thán Deborah Welsh phán quyết rằng ṭa có đủ chứng cớ để cho thấy Minh Nguyễn có ác ư khi ông ta bắn Mattison. Theo điều tra của cảnh sát, Minh đă đến nhà của vợ cũ v́ có tranh chấp trong vấn đề quyền nuôi con.
Trong cộng đồng điện toán, Minh Nguyễn từng được biết là người đồng sáng lập công ty Plaxo tại Sunnyvale, Bắc California với ông Sean Parker, một nhân vật nổi tiếng với Facebook và Napster. Ngày nay ông Sean là một tỉ phú, trong khi Minh bị xem là kẻ tự nhận người đồng sáng lập Plaxo.
Ông Todd Masonis, người đồng sáng lập Plaxo, nói với báo People rằng Sean và Minh là bạn thân với nhau thời thơ ấu, nhưng Minh không có vai tṛ nào ở trong công ty.
Cách đây mấy năm, Masonis từng có dịp nói chuyện với Minh. Ông sửng sốt khi nghe chuyện Minh bị cáo buộc tội bắn chết Cory Mattison trong tháng Giêng. Masonis nói về Minh, “Anh ta xem có vẻ là một người tử tế. Tôi cũng không ngờ khi đọc những ḍng tít lớn ấy cuối tuần qua.”