PDA

View Full Version : USA Lư Tống ủng hộ Đỗ Thành Công trở thành dân biểu Hoa Kỳ, California địa hạt 27


Gibbs
06-13-2015, 08:42
Kỹ sư Đỗ Thành Công, Ứng Cử viên Dân biểu Tiểu bang CA, Điạ Hạt 27 năm 2016 đă chính thức khởi động cuộc vận động chạy đua. Dân biểu tiểu bang California địa hạt 27 do bà Nora Campos sẽ măn nhiệm kỳ vào năm 2016. Ủng hộ kỹ sư có một vị anh hùng của người Việt Quốc Gia đó là ông Lư Tống.

Ông kỹ sư Đỗ Thành Công
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=775608&stc=1&d=1434184765

uFlEscsYNo0

Anh hùng Ó Đen Lư Tống
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=775607&stc=1&d=1434184518

Video Lư Tống phát biểu
https://www.youtube.com/watch?v=uFlEscsYNo0#t=17m38s

“Tôi là Đỗ Thành Công, quyết định ra tranh cử Dân biểu Tiểu bang California, Địa hạt 27, nhiệm kỳ năm 2016 – 2018. Dân biểu đương nhiệm, bà Nora Campos, sẽ măn nhiệm kỳ vào năm 2016, sau 6 năm đại diện Đia hạt 27. Địa hạt 27 bao gồm nhiều khu dân cư, thuộc thành phố San Jose, tiểu biểu như Little Saigon, Evergreen, Alum Rock, Downtown, Quimby, Silver Creek, Japantown, Vista Park, với số dân gần nửa triệu người. Trong đó, hơn 33% dân gốc Á Châu, và đa số là người Mỹ gốc Việt.

Với đà tăng trưởng dân số và tiềm năng đóng góp của người gốc Á Châu, nhất là người Việt Nam trong Địa hạt 27. Tôi nghĩ rằng, đă đến lúc chúng ta cần một vị đại diện cho tiếng nói của người Mỹ gốc Á tại Quốc Hội Tiểu bang California. Thành phố San Jose nói chung và Địa hạt 27 nói riêng, đang có những vấn đề phải lưu tâm và cần có phương cách giải quyết thiết thực. T́nh trạng người không nhà ở ngay trung tâm San Jose đă lên mức báo động, trong đó có nhiều người Việt đang lâm vào hoàn cảnh này. Tệ trạng mất an toàn, và tội ác gia tăng. Có nhiều khu vực thuộc Điạ hạt 27 nguy hiểm, nhiều người ngần ngại đi vào ban đêm.

Mặc dù, được mệnh danh là thung lũng điện tử, nhưng một số việc kỹ thuật cao có nguy cơ bị mất, v́ t́nh trạng chuyển công việc ra nước ngoài. Khu vực trung tâm buôn bán downtown của thành phố đă không phát triển đúng mức. Bên cạnh mối lo âu của cha mẹ về tiền học phí đă gia tăng đáng kể, chính sách di dân đang bị bế tắc, và cần giải quyết càng sớm càng tốt. Đó chỉ là những vấn đề khó khăn tiêu biểu của Điạ hạt 27 cần quan tâm, bên cạnh nhiều lănh vực khác. Ở cương vị ứng cử viên tranh cử, tôi đặt ra những ưu tiên và trách nhiệm cần giải quyết, nếu tôi đắc cử vào chức vụ Dân biểu Tiểu bang California.

Tôi là kỹ sư, tốt nghiệp Cao Học, hiện làm việc trong lănh vực bán địện tử và năng lượng mặt trời, từng có kinh nghiệm khi làm chủ doanh nghiệp tại Los Angeles, Santa Ana và San Jose, California. Tôi có gia đ́nh, 3 con và một cháu ngoại, và đă kinh qua những giai đoạn khó khăn trong đời sống của người tỵ nạn. V́ vậy, tôi hiểu được những chướng ngại mà người di dân như chúng ta đă trải qua, để vươn lên gây dựng sự nghiệp với hai bàn tay trắng và lo lắng cho con cái trong việc học hành.

Năm 2006, v́ đấu tranh cho một nước Việt Nam tự do, dân chủ và nhân quyền. Tôi đă bị nhà cầm quyền Hà nội bắt giữ hơn một tháng. Suốt thời gian này, tôi đă kiên tŕ tuyệt thực và sau cùng dưới áp lực mạnh mẽ của một số chính giới Hoa Kỳ, cũng như lên tiếng của truyền thông báo chí người Việt ở Bắc và Nam California, cùng sự quan tâm của đông đảo đồng hương và gia đ́nh, nhà nước CSVN buộc ḷng phải trục xuất tôi.

Với lư tưởng phục vụ, tôi nghĩ rằng cuộc tranh đấu ngay tại xứ sở chúng ta đang sinh sống, cũng quan trọng và thiết thực, v́ nó đóng góp trực tiếp vào đời sống và tương lai của chúng ta; qua đó, có thể yểm trợ gián tiếp cho công cuộc đấu tranh cho dân chủ ở quê nhà. V́ vậy, tôi đă quyết định ra tranh cử chức Dân Biểu Tiểu Bang California, Điạ hạt 27.

Bối cảnh mới, và cơ hội để chúng ta có tiếng nói tại Quốc Hội Tiểu Bang California, tôi rất cần sự yểm trợ tích cực của Cư dân Điạ hạt 27, Cộng Đồng Người Việt tỵ nạn tại điạ phương và khắp nơi, để có cơ hội là đại diện cho quyền lợi của tập thể cư dân Địa hạt 27, trong đó có đa số là người Việt Nam.