PDA

View Full Version : Việt Nam có lượng lao động trẻ em cao không tưởng?


sunshine1104
06-16-2015, 07:20
Khoảng 1,75 triệu trẻ em Việt Nam là lao động trẻ em, tương đương gần 10 phần trăm trẻ em trong độ tuổi 5-17. Những trẻ em làm việc khi chúng mới chỉ 15 – 17 tuổi, và gần 85% sống ở các vùng nông thôn. Theo báo cáo, đa số lao động trẻ em được t́m thấy trong nông nghiệp và họ thường là người lao động gia đ́nh không được trả lương.

Một phần ba số lao động trẻ em phải làm việc trung b́nh hơn 42 giờ mỗi tuần. "Bản báo cáo mới cho thấy sự cần thiết cách tiếp cận chính sách chặt chẽ để khắc phục t́nh trạng lao động trẻ em và thiếu việc làm bền vững cho thanh niên," Tổng Giám đốc ILO Guy Ryder cho biết. "Cho trẻ được đi học và nhận được nền giáo dục tốt cho đến khi ít nhất là độ tuổi tối thiểu lao động sẽ quyết định toàn bộ cuộc sống của một đứa trẻ."

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=776639&stc=1&d=1434439247


Ước tính gần đây nhất của ILO là 168 triệu trẻ em đang lao động trẻ em trên toàn thế giới, với 120 triệu trong độ tuổi 5-14. Chú ư đặc biệt nên được hướng tới 47,5 triệu người trẻ tuổi từ 15 - 17 trong công việc nguy hiểm. "Chính sách quốc gia nên hướng đến việc loại bỏ những người trẻ tuổi trong công việc độc hại hoặc loại bỏ các mối nguy hiểm tại nơi làm việc.".

Ở Việt Nam, pháp luật cho phép trẻ em của một số nhóm tuổi nhất định làm một số loại công việc khác với số tiền nhất định trong thời gian mà không ảnh hưởng đến sức khỏe, giáo dục và phát triển. Hiện tại, chính phủ Việt Nam đă có những nỗ lực đáng kể trong cuộc chiến chống lại lao động trẻ em bằng cách hài ḥa các khuôn khổ pháp lư quốc gia với các tiêu chuẩn lao động quốc tế và cải thiện hệ thống giáo dục cơ bản.

vietbf.com