Log in

View Full Version : Giấy phép lái xe giả - chuyện thường ở Sài Thành


june04
06-16-2015, 10:14
Đối mặt với tình trạng thiếu trình điều khiển container - xe tải, nhiều công ty vận tải tại thành phố Hồ Chí Minh đã bỏ qua thực tế rằng hầu hết các nhân viên của họ không đủ tiêu chuẩn và thậm chí còn sử dụng giấy phép giả. Các doanh nghiệp cần trình giấy phép FC mà cụ thể cho lái xe container-xe tải, trong khi hầu hết chỉ có giấy phép lái xe thông thường.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=776695&stc=1&d=1434449678

Lâm Đại Vinh, chủ sở hữu của Công ty Lâm Vinh, được dẫn lời nói tại cuộc họp rằng công ty của ông có 50 xe container nhưng chỉ có 40 người lái xe có giấy phép FC, và vì vậy đã buộc phải sử dụng giấy phép lái xe không đủ điều kiện, và thậm chí cả những người có giấy phép giả. Ông đổ lỗi cho nguyên tắc "bất hợp lý" của Bộ cho phát hành giấy phép FC từ chối nhiều lái xe.

Chỉ những người có giấy phép lái xe cho các loại xe, có ba năm kinh nghiệm và đã từng lái xe an toàn ít nhất 50.000 km (31.069 dặm) có thể đăng ký giấy phép FC. Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ đã thông báo rằng Bộ gần đây đã ra lệnh xoa dịu điều luật, giảm số năm kinh nghiệm cần thiết.

Mặc dù họ nhận thức được việc như vậy có thể gây ra tai nạn, họ có ít sự lựa chọn vì họ sẽ phải trả tiền bồi thường cho khách hàng về việc chậm trễ, giám đốc công ty giấu tên dẫn lời. Bùi Văn Quân, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải container TP.HCM, cho biết các công ty vận tải đã phải đối mặt với sự thiếu hụt "nghiêm trọng" bằng lái xe có đủ trình độ. Tình hình đang xấu đi kể từ khi đội tàu đang được mở rộng để đáp ứng nhu cầu tăng cao do tăng thương mại của Việt Nam.

vietbf.com