Romano
06-17-2015, 23:27
VBF-Ít ai có thể biết được rằng ca sĩ Phi Nhung là 1 người có tuổi thơ đầy dữ dội,bản thân sinh ra là 1 đứa con lai và không được sự chăm sóc của bố.Sau khi mẹ mất và sang Mỹ có mới bắt đầu thấm thía nỗi đau thiệt tḥi này.Nếu cuộc đời Phi Nhung là cuốn phim buồn như chị nói th́ ở phần cuối, chị đă tạo nên những mảng màu tươi sáng, đầy hy vọng cho người thân và cho chính ḿnh.Đầu thập niên 1990, khi đến một cửa hàng băng đĩa nhỏ tại tiểu bang ở California, Mỹ, khách hàng là người gốc Việt thường thấy cô nhân viên có gương mặt lai Tây tích cực quảng bá băng cho một cô ca sĩ mới không để h́nh lên băng đĩa. Không ai ngờ rằng cô nhân viên kia đang tự tiếp thị cho chính ḿnh. Cô không dám lộ mặt v́ sợ rằng khi biết 'Sự thật, khách sẽ đổi ư không mua.
Hai mươi năm trước, khi mới vào nghề, Phi Nhung không chỉ thiếu tự tin mà c̣n nhút nhát như thế. Xuất phát điểm trên con đường âm nhạc gần như từ con số 0, nếu không nhờ những may mắn và biết nắm lấy cơ hội có một không hai, chắc giờ đây chị vẫn là cô công nhân chăm chỉ.
Làm trụ cột gia đ́nh ở tuổi 11
Phi Nhung không ngăn được nước mắt khi nhớ lại câu chuyện về sự ra đời của ḿnh 43 năm trước. Bởi sự kiện này gắn liền với những kỷ niệm buồn, với người mẹ vắn số. Mẹ Phi Nhung khi ấy là một thiếu nữ miền sơn cước Pleiku, v́ lầm lỡ mà mang thai với một lính Mỹ. Ông bà ngoại của Phi Nhung v́ xấu hổ nên kiên quyết bắt con gái phá thai. Bị đánh đến ngất đi nhưng bà vẫn kiên quyết giữ giọt máu của ḿnh, trốn vào chùa để sinh con.
Sau đó, bà kết hôn với người chồng quê Cam Ranh, Khánh Ḥa, gửi con gái Phạm Phi Nhung cho bố mẹ nuôi nấng. Cô bé càng lớn càng lộ rơ những nét rất Tây, đi đâu cũng bị người ta x́ xầm, to nhỏ là “đứa con lạc loài” nên sớm hiểu được nỗi buồn thân phận. Mỗi lần mẹ về thăm, Phi Nhung chỉ đứng đằng xa nh́n chứ không muốn lại gần. Chỉ đến khi được mẹ đón về ở cùng gia đ́nh riêng của bà tại Cam Ranh, cô mới thực sự cảm nhận được t́nh mẫu tử.
Từ đó, niềm vui của cô bé Phi Nhung chưa đầy 10 tuổi là những buổi chiều ngồi ngắm biển. Mảnh đất Cam Ranh đă nuôi dưỡng tâm hồn thơ trẻ bằng gió biển và vị mặn của nước mắt... Cô bé bắt đầu mê làn điệu dân ca ngọt ngào qua tiếng hát của mẹ.
Niềm vui đoàn tụ ngắn ngủi như cái chớp mắt. Chỉ một năm sau, năm 1982, mẹ Phi Nhung qua đời v́ tai nạn giao thông. “Ban đầu tôi không khóc, lén giở tấm vải, sờ chân mẹ và gọi... Không nghe trả lời, tôi hiểu ra tất cả. 5 chị em tôi đứng bên xác mẹ nhưng có lẽ chỉ ḿnh tôi thấm thía hết sự ly tan v́ các em c̣n quá nhỏ, cô em út mới ra đời vài tháng. Mẹ tôi mất không bao lâu th́ bố dượng đi t́m hạnh phúc mới. Tôi và các em chuyển về Gia Lai để nương nhờ bên ngoại. Nhà quá nghèo, tôi phải nghỉ học để học may, trở thành trụ cột nuôi năm đứa em”, Phi Nhung lặng lẽ lấy tay lau nước mắt.
Khi nỗi đau mất mẹ c̣n chưa kịp nguôi ngoai, Phi Nhung lại phải tiễn bà ngoại về thế giới bên kia. Nhưng cũng lúc này, mới 11 tuổi, chị lại tỏ ra mạnh mẽ lạ kỳ. Chị ư thức được rằng nếu không vắt sức làm việc th́ cả sáu chị em sẽ chết v́ đói. Với khối lượng hàng may gấp đôi một người b́nh thường, đôi khi mệt quá, Phi Nhung ngủ gục bên bàn may, tỉnh dậy ăn vội chén cơm rồi lại h́ hụi làm.
Lấy âm nhạc làm bạn
Năm 1989, khi mới 17 tuổi, Phi Nhung t́m đường sang Mỹ để kiếm tiền lo cho các em. Những ngày đầu đặt chân đến tiểu bang Florida, chị ở nhờ nhà người bà con trong 3 ngày, sau đó tự t́m chỗ trọ.
“Một ḿnh nơi xứ người, tôi cảm thấy rất đơn độc, không biết phải bắt đầu từ đâu. Đêm đến, tôi không ngủ được v́ lo lắng về tương lai, nghĩ đến năm đứa em nhỏ. May mắn, tôi được một tổ chức từ thiện hỗ trợ việc học tiếng Anh trong 6 tháng và học khóa về dọn vệ sinh để được cấp chứng chỉ, có thể đi làm ở khách sạn. Thời gian c̣n lại, tôi làm bồi bàn cho một nhà hàng Việt Nam. Cơ cực, nghèo khó từ bé nên tôi không nề hà bất kỳ công việc ǵ, làm việc chăm chỉ, lại thật thà nên chủ quán thương. Ngoài thời gian làm ở quán, tôi c̣n nhận thêm việc may vá quần áo”.
“Sau một thời gian đă quen đường sá và cuộc sống tại Mỹ, tôi xin vào hăng làm công nhân sản xuất đèn cầy rồi đóng hộp thực phẩm. Ngày nào cũng làm hai việc cùng lúc nên một ngày tôi chỉ ngủ khoảng 3 tiếng đồng hồ.
Nhiều lúc cảm giác kiệt sức và cô đơn. Tuy nhiên, khi cầm những đồng tiền công vào cuối ngày, tôi lại cố gắng vượt qua. Mười tám tuổi, tôi không dám mơ vẽ những bộ cánh đẹp, son môi hay kiểu tóc mới. Tóc dài, tôi c̣n tự cắt cho đỡ tốn”, chị nhớ lại.
Vất vả và cô đơn, Phi Nhung chỉ biết chọn âm nhạc làm bạn. Trên xe hay căn pḥng trọ của chị đều có băng đĩa nhạc quê hương. Giai điệu của Mưa nửa đêm, Ngẫu hứng lư qua cầu, Bông điên điển giúp chị vơi đi nỗi nhớ nhà diệu vợi.
Gặp được ân nhân
“Nếu không t́nh cờ gặp Trizzie Phương Trinh có lẽ giờ này tôi vẫn là cô công nhân nghèo khó. Cô ấy và gia đ́nh không chỉ cho tôi một mái ấm, mà c̣n cho tôi t́nh thương”, Phi Nhung nhắc về ca sĩ Trizzie Phương Trinh với ḷng biết ơn vô hạn. Vợ cũ ca sĩ Bằng Kiều chính là người đă mở trang mới đầy tươi sáng trong cuộc đời của chị. Trong một lần đi hát thiện nguyện cho nhà thờ, Phi Nhung đă gặp Trizzie Phương Trinh, Ịúc ấy đă là ca sĩ được nhiều người biết tới tại hải ngoại.
Phi Nhung mỉm cười nhớ lại: “Nghe tôi biểu diễn trong dàn đồng ca, Trinh bảo giọng tôi rất truyền cảm, khuyên hăy theo nghiệp hát. Tôi có nằm mơ cũng không dám nghĩ đến việc trở thành ca sĩ nên nghe cô ấy ngỏ lời giúp th́ rất hoang mang suy nghĩ. Thương cho hoàn cảnh mồ côi, một ḿnh tha hương của tôi nên cô ấy đưa tôi về ở nhà ḿnh tại California, giới thiệu show diễn, mối quan hệ cho. Đến những bộ váy áo đi diễn, tôi cũng phải mượn Trizzie. Thời gian đầu, tôi chủ yếu đi hát tại quán nhỏ, những buổi tiệc cuối tuần với mức cát-sê khoảng 100-200 đô-la Mỹ mỗi đêm”.
Phi Nhung chinh phục khán giả không phải ở giọng hát kỹ thuật mà bằng chính sự giản dị, cảm xúc trong giọng hát ấm áp. Chị thể hiện cảm xúc thật từ nỗi ḷng là đứa con xa xứ, mồ côi và nhận được sự đồng cảm của người nghe. Bên cạnh đó, gương mặt lai Tây nhưng lại chọn ḍng nhạc quê hương cũng giúp Phi Nhung nổi bật lên trong số rất nhiều ca sĩ đi cùng con đường.
Chỉ một năm sau, với tính chịu thương chịu khó, Phi Nhung có mặt trên từng cây số các show diễn. Một trong những bài hát tạo nên bước ngoặt cho chị là ca khúc Sông quê song ca cùng Thái Châu tại đêm Hollywood Night 15. Cũng năm 1994, Phi Nhung ra mắt album đầu tay Những đóm mắt hỏa châu.
“Ban đầu tôi không dám in nhiều, chỉ khoảng 1.000 bản. Tôi thường mang theo đĩa của ḿnh bên người để bán sau khi hát xong. Đĩa của tôi bán rất chạy, mang theo bao nhiêu là hết sạch”.
Trong ṿng 4 năm, từ 1994 đến 1998, Phi Nhung cho ra mắt liên tục hơn 15 CD để đáp ứng cho nhu cầu của khán giả. Chị hay được người trong giới gọi là “nữ hoàng băng đĩa” v́ lượt phủ sóng dày đặc, có nhiều CD nhất trên thị trường. Ngoài những ca khúc hát riêng, sự kết hợp ăn ư của Phi Nhung với Mạnh Quỳnh, Trường Vũ, Như Quỳnh cũng giúp chị ngày càng được yêu mến.
V́ giọng hát đầy bản năng và thiếu kỹ thuật thanh nhạc nên dù đă là “con cưng” của nhiều hăng đĩa th́ đến năm 1997, Phi Nhung mới trở thành ca sĩ của Trung tâm Thúy Nga. Để nhận được lời đồng ư, chị đă kiên tŕ gửi hàng chục CD nhạc tự thu âm của ḿnh. Bên cạnh đó, chị c̣n mua nhiều sách, đĩa nhạc về để tập hát và bổ sung kiến thức chuyên môn.
Năm 2005, Phi Nhung bắt đầu trở về Việt Nam biểu diễn, thỏa ḷng mong chờ của khán giả yêu mến chị hàng chục năm qua.
Chị kư hợp đồng độc quyền với công ty Rạng Đông phát hành rất nhiều album, xuất hiện trong nhiều chương tŕnh. Gắn bó với ḍng nhạc trữ t́nh quê hương, Phi Nhung không ngại đến những vùng sâu vùng xa hẻo lánh, đặc biệt là các tỉnh miền Tây, mà không tính đến cát-sê nhiêu hay ít. Khán giả yêu mến gọi Phi Nhung là “ca sĩ miệt vườn”, thường đứng chờ sau mỗi buổi diễn để tặng trái cây, gà vịt rồi mời chị về nhà ăn cơm.
Không có duyên làm vợ
- Nh́n lại những ǵ ḿnh có được hôm nay, chị nghĩ do những nỗ lực của ḿnh hơn hay may mắn nhiều hơn?
Tôi nghĩ may mắn chỉ là phần nhỏ. Nhiều lúc nh́n lại quá khứ tôi vẫn rùng ḿnh, không hiểu sao ḿnh có thể vượt qua tất cả. Có lẽ t́nh thương và trách nhiệm với 5 đứa em chính là động lực lớn nhất. Ông trời cũng công bằng, lấy đi của ḿnh cái này lại cho ḿnh cái khác. Một kẻ tay ngang như tôi lại có cơ hội trở thành ca sĩ nổi tiếng. Nhờ những trải nghiệm sống đó, tôi thấy ḿnh có mắt nh́n người rất tốt.
- Gần 20 năm theo nghề, chị đă chịu không ít thiệt tḥi, chèn ép và điều này đă rèn giũa nên một Phi Nhung cứng cỏi, khác xa sự hiền lành trước đây?
Chuyện giành bài, chèn ép ca sĩ mới, giành giờ... tôi đă từng gặp nhiều. Tôi đă từng chờ cả giờ đồng hồ để được hát nhưng sau đó đành ngậm ngùi đi về v́ một ngôi sao đến trễ giờ. Tôi ban đầu khóc nhiều nhưng rồi cũng quen. Đúng là showbiz không dành cho người “yếu bóng vía”
- Chị từng có nhiều mối t́nh đẹp nhưng hiện tại vẫn cô đơn. Chị nghĩ lư do ǵ khiến đàn ông không gắn bó lâu với ḿnh?
Những người đàn ông tôi từng quen đều rất thương tôi, muốn tôi trở thành người phụ nữ của gia đ́nh. Trong khi đó, tôi vẫn chọn ca hát là đam mê lớn nhất nên đành dang dở t́nh duyên. Đến giờ tôi vẫn có người để ư nhưng không c̣n trẻ để t́m hiểu. Vả lại nếu tôi tiến tới th́ quả là bất công cho họ, bắt họ phải cùng lo cho 18 đứa con nuôi. Thôi th́ để họ t́m hạnh phúc với người phụ nữ khác.
Chúc chị luôn t́m được niềm vui trong cuộc sống và âm nhạc!
tm
Hai mươi năm trước, khi mới vào nghề, Phi Nhung không chỉ thiếu tự tin mà c̣n nhút nhát như thế. Xuất phát điểm trên con đường âm nhạc gần như từ con số 0, nếu không nhờ những may mắn và biết nắm lấy cơ hội có một không hai, chắc giờ đây chị vẫn là cô công nhân chăm chỉ.
Làm trụ cột gia đ́nh ở tuổi 11
Phi Nhung không ngăn được nước mắt khi nhớ lại câu chuyện về sự ra đời của ḿnh 43 năm trước. Bởi sự kiện này gắn liền với những kỷ niệm buồn, với người mẹ vắn số. Mẹ Phi Nhung khi ấy là một thiếu nữ miền sơn cước Pleiku, v́ lầm lỡ mà mang thai với một lính Mỹ. Ông bà ngoại của Phi Nhung v́ xấu hổ nên kiên quyết bắt con gái phá thai. Bị đánh đến ngất đi nhưng bà vẫn kiên quyết giữ giọt máu của ḿnh, trốn vào chùa để sinh con.
Sau đó, bà kết hôn với người chồng quê Cam Ranh, Khánh Ḥa, gửi con gái Phạm Phi Nhung cho bố mẹ nuôi nấng. Cô bé càng lớn càng lộ rơ những nét rất Tây, đi đâu cũng bị người ta x́ xầm, to nhỏ là “đứa con lạc loài” nên sớm hiểu được nỗi buồn thân phận. Mỗi lần mẹ về thăm, Phi Nhung chỉ đứng đằng xa nh́n chứ không muốn lại gần. Chỉ đến khi được mẹ đón về ở cùng gia đ́nh riêng của bà tại Cam Ranh, cô mới thực sự cảm nhận được t́nh mẫu tử.
Từ đó, niềm vui của cô bé Phi Nhung chưa đầy 10 tuổi là những buổi chiều ngồi ngắm biển. Mảnh đất Cam Ranh đă nuôi dưỡng tâm hồn thơ trẻ bằng gió biển và vị mặn của nước mắt... Cô bé bắt đầu mê làn điệu dân ca ngọt ngào qua tiếng hát của mẹ.
Niềm vui đoàn tụ ngắn ngủi như cái chớp mắt. Chỉ một năm sau, năm 1982, mẹ Phi Nhung qua đời v́ tai nạn giao thông. “Ban đầu tôi không khóc, lén giở tấm vải, sờ chân mẹ và gọi... Không nghe trả lời, tôi hiểu ra tất cả. 5 chị em tôi đứng bên xác mẹ nhưng có lẽ chỉ ḿnh tôi thấm thía hết sự ly tan v́ các em c̣n quá nhỏ, cô em út mới ra đời vài tháng. Mẹ tôi mất không bao lâu th́ bố dượng đi t́m hạnh phúc mới. Tôi và các em chuyển về Gia Lai để nương nhờ bên ngoại. Nhà quá nghèo, tôi phải nghỉ học để học may, trở thành trụ cột nuôi năm đứa em”, Phi Nhung lặng lẽ lấy tay lau nước mắt.
Khi nỗi đau mất mẹ c̣n chưa kịp nguôi ngoai, Phi Nhung lại phải tiễn bà ngoại về thế giới bên kia. Nhưng cũng lúc này, mới 11 tuổi, chị lại tỏ ra mạnh mẽ lạ kỳ. Chị ư thức được rằng nếu không vắt sức làm việc th́ cả sáu chị em sẽ chết v́ đói. Với khối lượng hàng may gấp đôi một người b́nh thường, đôi khi mệt quá, Phi Nhung ngủ gục bên bàn may, tỉnh dậy ăn vội chén cơm rồi lại h́ hụi làm.
Lấy âm nhạc làm bạn
Năm 1989, khi mới 17 tuổi, Phi Nhung t́m đường sang Mỹ để kiếm tiền lo cho các em. Những ngày đầu đặt chân đến tiểu bang Florida, chị ở nhờ nhà người bà con trong 3 ngày, sau đó tự t́m chỗ trọ.
“Một ḿnh nơi xứ người, tôi cảm thấy rất đơn độc, không biết phải bắt đầu từ đâu. Đêm đến, tôi không ngủ được v́ lo lắng về tương lai, nghĩ đến năm đứa em nhỏ. May mắn, tôi được một tổ chức từ thiện hỗ trợ việc học tiếng Anh trong 6 tháng và học khóa về dọn vệ sinh để được cấp chứng chỉ, có thể đi làm ở khách sạn. Thời gian c̣n lại, tôi làm bồi bàn cho một nhà hàng Việt Nam. Cơ cực, nghèo khó từ bé nên tôi không nề hà bất kỳ công việc ǵ, làm việc chăm chỉ, lại thật thà nên chủ quán thương. Ngoài thời gian làm ở quán, tôi c̣n nhận thêm việc may vá quần áo”.
“Sau một thời gian đă quen đường sá và cuộc sống tại Mỹ, tôi xin vào hăng làm công nhân sản xuất đèn cầy rồi đóng hộp thực phẩm. Ngày nào cũng làm hai việc cùng lúc nên một ngày tôi chỉ ngủ khoảng 3 tiếng đồng hồ.
Nhiều lúc cảm giác kiệt sức và cô đơn. Tuy nhiên, khi cầm những đồng tiền công vào cuối ngày, tôi lại cố gắng vượt qua. Mười tám tuổi, tôi không dám mơ vẽ những bộ cánh đẹp, son môi hay kiểu tóc mới. Tóc dài, tôi c̣n tự cắt cho đỡ tốn”, chị nhớ lại.
Vất vả và cô đơn, Phi Nhung chỉ biết chọn âm nhạc làm bạn. Trên xe hay căn pḥng trọ của chị đều có băng đĩa nhạc quê hương. Giai điệu của Mưa nửa đêm, Ngẫu hứng lư qua cầu, Bông điên điển giúp chị vơi đi nỗi nhớ nhà diệu vợi.
Gặp được ân nhân
“Nếu không t́nh cờ gặp Trizzie Phương Trinh có lẽ giờ này tôi vẫn là cô công nhân nghèo khó. Cô ấy và gia đ́nh không chỉ cho tôi một mái ấm, mà c̣n cho tôi t́nh thương”, Phi Nhung nhắc về ca sĩ Trizzie Phương Trinh với ḷng biết ơn vô hạn. Vợ cũ ca sĩ Bằng Kiều chính là người đă mở trang mới đầy tươi sáng trong cuộc đời của chị. Trong một lần đi hát thiện nguyện cho nhà thờ, Phi Nhung đă gặp Trizzie Phương Trinh, Ịúc ấy đă là ca sĩ được nhiều người biết tới tại hải ngoại.
Phi Nhung mỉm cười nhớ lại: “Nghe tôi biểu diễn trong dàn đồng ca, Trinh bảo giọng tôi rất truyền cảm, khuyên hăy theo nghiệp hát. Tôi có nằm mơ cũng không dám nghĩ đến việc trở thành ca sĩ nên nghe cô ấy ngỏ lời giúp th́ rất hoang mang suy nghĩ. Thương cho hoàn cảnh mồ côi, một ḿnh tha hương của tôi nên cô ấy đưa tôi về ở nhà ḿnh tại California, giới thiệu show diễn, mối quan hệ cho. Đến những bộ váy áo đi diễn, tôi cũng phải mượn Trizzie. Thời gian đầu, tôi chủ yếu đi hát tại quán nhỏ, những buổi tiệc cuối tuần với mức cát-sê khoảng 100-200 đô-la Mỹ mỗi đêm”.
Phi Nhung chinh phục khán giả không phải ở giọng hát kỹ thuật mà bằng chính sự giản dị, cảm xúc trong giọng hát ấm áp. Chị thể hiện cảm xúc thật từ nỗi ḷng là đứa con xa xứ, mồ côi và nhận được sự đồng cảm của người nghe. Bên cạnh đó, gương mặt lai Tây nhưng lại chọn ḍng nhạc quê hương cũng giúp Phi Nhung nổi bật lên trong số rất nhiều ca sĩ đi cùng con đường.
Chỉ một năm sau, với tính chịu thương chịu khó, Phi Nhung có mặt trên từng cây số các show diễn. Một trong những bài hát tạo nên bước ngoặt cho chị là ca khúc Sông quê song ca cùng Thái Châu tại đêm Hollywood Night 15. Cũng năm 1994, Phi Nhung ra mắt album đầu tay Những đóm mắt hỏa châu.
“Ban đầu tôi không dám in nhiều, chỉ khoảng 1.000 bản. Tôi thường mang theo đĩa của ḿnh bên người để bán sau khi hát xong. Đĩa của tôi bán rất chạy, mang theo bao nhiêu là hết sạch”.
Trong ṿng 4 năm, từ 1994 đến 1998, Phi Nhung cho ra mắt liên tục hơn 15 CD để đáp ứng cho nhu cầu của khán giả. Chị hay được người trong giới gọi là “nữ hoàng băng đĩa” v́ lượt phủ sóng dày đặc, có nhiều CD nhất trên thị trường. Ngoài những ca khúc hát riêng, sự kết hợp ăn ư của Phi Nhung với Mạnh Quỳnh, Trường Vũ, Như Quỳnh cũng giúp chị ngày càng được yêu mến.
V́ giọng hát đầy bản năng và thiếu kỹ thuật thanh nhạc nên dù đă là “con cưng” của nhiều hăng đĩa th́ đến năm 1997, Phi Nhung mới trở thành ca sĩ của Trung tâm Thúy Nga. Để nhận được lời đồng ư, chị đă kiên tŕ gửi hàng chục CD nhạc tự thu âm của ḿnh. Bên cạnh đó, chị c̣n mua nhiều sách, đĩa nhạc về để tập hát và bổ sung kiến thức chuyên môn.
Năm 2005, Phi Nhung bắt đầu trở về Việt Nam biểu diễn, thỏa ḷng mong chờ của khán giả yêu mến chị hàng chục năm qua.
Chị kư hợp đồng độc quyền với công ty Rạng Đông phát hành rất nhiều album, xuất hiện trong nhiều chương tŕnh. Gắn bó với ḍng nhạc trữ t́nh quê hương, Phi Nhung không ngại đến những vùng sâu vùng xa hẻo lánh, đặc biệt là các tỉnh miền Tây, mà không tính đến cát-sê nhiêu hay ít. Khán giả yêu mến gọi Phi Nhung là “ca sĩ miệt vườn”, thường đứng chờ sau mỗi buổi diễn để tặng trái cây, gà vịt rồi mời chị về nhà ăn cơm.
Không có duyên làm vợ
- Nh́n lại những ǵ ḿnh có được hôm nay, chị nghĩ do những nỗ lực của ḿnh hơn hay may mắn nhiều hơn?
Tôi nghĩ may mắn chỉ là phần nhỏ. Nhiều lúc nh́n lại quá khứ tôi vẫn rùng ḿnh, không hiểu sao ḿnh có thể vượt qua tất cả. Có lẽ t́nh thương và trách nhiệm với 5 đứa em chính là động lực lớn nhất. Ông trời cũng công bằng, lấy đi của ḿnh cái này lại cho ḿnh cái khác. Một kẻ tay ngang như tôi lại có cơ hội trở thành ca sĩ nổi tiếng. Nhờ những trải nghiệm sống đó, tôi thấy ḿnh có mắt nh́n người rất tốt.
- Gần 20 năm theo nghề, chị đă chịu không ít thiệt tḥi, chèn ép và điều này đă rèn giũa nên một Phi Nhung cứng cỏi, khác xa sự hiền lành trước đây?
Chuyện giành bài, chèn ép ca sĩ mới, giành giờ... tôi đă từng gặp nhiều. Tôi đă từng chờ cả giờ đồng hồ để được hát nhưng sau đó đành ngậm ngùi đi về v́ một ngôi sao đến trễ giờ. Tôi ban đầu khóc nhiều nhưng rồi cũng quen. Đúng là showbiz không dành cho người “yếu bóng vía”
- Chị từng có nhiều mối t́nh đẹp nhưng hiện tại vẫn cô đơn. Chị nghĩ lư do ǵ khiến đàn ông không gắn bó lâu với ḿnh?
Những người đàn ông tôi từng quen đều rất thương tôi, muốn tôi trở thành người phụ nữ của gia đ́nh. Trong khi đó, tôi vẫn chọn ca hát là đam mê lớn nhất nên đành dang dở t́nh duyên. Đến giờ tôi vẫn có người để ư nhưng không c̣n trẻ để t́m hiểu. Vả lại nếu tôi tiến tới th́ quả là bất công cho họ, bắt họ phải cùng lo cho 18 đứa con nuôi. Thôi th́ để họ t́m hạnh phúc với người phụ nữ khác.
Chúc chị luôn t́m được niềm vui trong cuộc sống và âm nhạc!
tm