PDA

View Full Version : Show truyền hình mất tiếng vì cách trao giải nhảm nhí


Romano
06-19-2015, 10:29
VBF-Ít có chương trình thi hài nào lại được đông đảo khán giả quan tâm ngay từ đầu như "Cười xuyên Việt". Nhưng phải đến phút trao giải mới lịa khiến khán giả hụt hẫng vì cách trao giả vẫn không "chuẩn" như các chương trình khác.Đêm chung kết trao giải của chương trình Cười xuyên Việt 2015 đã kết thúc vào tối 12/6, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, khán giả vẫn tranh cãi nảy lửa xung quanh kết quả chung cuộc.

Ngôi vị Quán quân dành cho thí sinh Lê Dương Bảo Lâm được nhiều người đánh giá là chính xác, bởi anh là thí sinh nổi bật nhất của cuộc thi từ đầu chương trình cho đến chặng thi cuối cùng.

Tuy nhiên, ngoài Bảo Lâm, đêm Chung kết xếp hạng cũng là đêm tỏa sáng của thí sinh Mạc Văn Khoa. Với tiểu phẩm “Bộ tộc ướt át”, anh đã lồng ghép rất nhiều thông điệp mang tính thời sự.Đêm chung kết xếp hạng với sự tham gia của 5 giám khảo: NSND Ngọc Giàu, danh hài Hoài Linh, Trường Giang, nghệ sĩ Việt Hương và Trấn Thành. Ban giám khảo công bố điểm số ngay sau phần thi của mỗi thí sinh, trừ điểm của NSND Ngọc Giàu.

Sau khi kết thúc đêm diễn, trên Facebook cá nhân, danh hài Hoài Linh viết anh thích lối diễn bản lĩnh, tự tin cùng nét diễn chân thật, mộc mạc và duyên dáng của Mạc Văn Khoa. Những chia sẻ này của Hoài Linh thu hút nhiều bình luận trái chiều của khán giả. Sự tranh cãi này chỉ tạm “hạ nhiệt” khi Hoài Linh “xuất khẩu thành thơ” để “giải trình”.Tuy nhiên, kết quả chung cuộc chỉ được quyết định bởi số điểm của NSND Ngọc Giàu. Với điểm 10 dành cho Bảo Lâm và điểm 9 dành cho Mạc Văn Khoa, thí sinh Lê Dương Bảo Lâm chính thức trở thành Quán quân của Cười Xuyên Việt mùa đầu tiên.

Theo nhiều khán giả và cả một số trang báo, kết quả này không bất ngờ bởi Bảo Lâm xứng đáng với những gì anh đã nỗ lực và tỏa sáng suốt cả cuộc thi. Tuy nhiên, nhiều khán giả cũng cho rằng Mạc Văn Khoa thật sự xứng đáng với ngôi vị Quán quân hơn và không đồng tình với số điểm của NSND Ngọc Giàu. Mọi chỉ trích của người hâm mộ quá khích hướng về NSND Ngọc Giàu.Không chỉ công kích Giám khảo Ngọc Giàu, những ngày qua cũng đã có rất nhiều cuộc tranh luận vô cùng nảy lửa giữa các fan của Mạc Văn Khoa và Lê Dương Bảo Lâm trên các trang mạng xã hội và facebook của chương trình. Trước những áp lực phía khán giả hâm mộ, cả Lê Dương Bảo Lâm và Mạc Văn Khoa đều cảm thấy rất buồn và bị stress.

Là người kỹ tính, khó tính và luôn tránh xa thị phi showbiz, lần đầu tiên NSND Ngọc Giàu phải đứng trước dư luận không hay về mình. Bà buồn bã cho biết trên Zing: “Đánh giá về tiết mục đêm chung kết, Lâm và Khoa ngang nhau. Lâm có thế mạnh về kỹ thuật diễn xuất, lột tả được sự đa dạng trong tính cách và tiết mục nhiều màu sắc, kịch tính. Khoa có thế mạnh hơn về kịch bản với những thông điệp, chi tiết mang tính thời sự. Tiết mục của Khoa cũng được ban tổ chức đầu tư nên hiệu ứng mạnh mẽ”.

Là người theo dõi hành trình của hai em từ đầu chương trình, nữ nghệ sĩ cho rằng hai thí sinh đều xứng đáng là quán quân trong lòng người hâm mộ. Tuy nhiên, để quyết định người về nhất mùa giải đầu tiên của Cười xuyên Việt bà chọn Bảo Lâm. Nghệ sĩ Ngọc Giàu đánh giá cao tài năng Lê Dương Bảo Lâm.

Bà đưa ra lý do: “Quán quân phải là người hội nhiều yếu tố nhất, từ khả năng diễn xuất, sự sáng tạo trong ý tưởng kịch bản và có phong độ ổn định chứ không phải sự vụt sáng nhất thời. Và Bảo Lâm là thí sinh hội đủ các yếu tố đó”.

Trước sự việc trên, đạo diễn Vũ Thành Vinh - Đại diện BTC chia sẻ trên báo Thanh niên: “NSND Ngọc Giàu là "cây đa, cây đề" của làng hài Việt. Chúng tôi khó khăn lắm mới mời được má Giàu, nên tôi nghĩ chẳng vì lý do gì mà má đi thiên vị Bảo Lâm để ảnh hưởng đến uy tín của má. Theo tôi thì đêm chung kết, Mạc Văn Khoa hay Lê Dương Bảo Lâm được xướng tên đều xứng đáng bởi cả hai đều tỏa sáng.

Nhưng nếu xét về phong độ và chuyên môn thì Bảo Lâm nhỉnh hơn. Má Giàu là giám khảo đã theo dõi các thí sinh từ những ngày đầu nên có cái nhìn xa hơn”.

Đồng thời, đạo diễn Vũ Thành Vinh cũng thẳng thắn khẳng định kết quả cuối cùng hoàn toàn do Ban giám khảo quyết định, BTC không can thiệp vào kết quả đêm chung kết cũng như toàn bộ quá trình thi.
tm