PDA

View Full Version : Loại trừ tác nhân bên ngoài gây mất sóng ở Tân Sơn Nhất


Hanna
06-20-2015, 09:52
VBF-Vừa qua dư luận VN đă phải trải qua 1 trận rùng ḿnh khi biết trạm kiẻm soát không lưu của sân bay Tân Sơn Nhất bị mất kiểm soát. Đây là sự việc rất nguy hiểm cho các chuyến bay do không nhận được sự chỉ huy từ mặt đất này. Khẳng định trên được ông Đoàn Quang Hoan, Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện, Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra tại buổi trao đổi với báo chí hôm 19/6.

Trả lời trên báo Tiền Phong, ông Hoan cho biết, đến thời điểm này, theo kết quả kiểm soát tần số và phối hợp điều tra giữa Cục Tần số vô tuyến điện và Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, không có tín hiệu ngoài gây nhiễu chèn sóng cho các đài thông tin vô tuyến điện điều hành tại sân bay Tân Sơn Nhất. Việc điều tra nguyên nhân kỹ thuật khác đang được Cục Hàng không thực hiện. Cục Tần số vô tuyến điện đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị của ngành hàng không trong quá tŕnh điều tra.Trước đó, trao đổi với VnExpress, một lănh đạo Tổng công ty Quản lư bay Việt Nam, cho biết, trong thời gian từ 7h47 đến 8h05 sáng 16/6, đài kiểm soát không lưu Tân Sơn Nhất bị nhiễu sóng điều hành trên tất cả các kênh do bị một nguồn sóng lạ đè. Sự cố này đă khiến việc điều hành bay của đài kiểm soát không lưu bị gián đoạn.

Lănh đạo Tổng công ty quản lư bay cho hay, trong thời gian bị nhiễu sóng, trên vùng bay Tây Sơn Nhất có 6 máy bay đường dài đang đến và 3 chuyến chuẩn bị hạ cánh.

Ngay sau khi nhận được thông báo qua đường dây nóng, Cục Tần số vô tuyến điện đă chỉ đạo Trung tâm tần số vô tuyến điện khu vực II làm việc với Công ty Quản lư bay Việt Nam. Hai bên đă phối hợp với nhau để t́m nguyên nhân sự cố. Cục Tần số vô tuyến điện cũng đă mời đại diện Cục Hàng không sang làm việc. Hai bên đă thống nhất là không có nguồn nhiễu sóng từ bên ngoài trong sự cố này.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=778172&stc=1&d=1434793874Trung tâm kiểm soát không lưu tại TPHCM
Theo ông Hoan, từ trước đến nay đă có nhiều vụ can nhiễu vô tuyến ảnh hưởng đến hệ thống thông tin di động hàng không và dẫn đường hàng không. Nguyên nhân là do các thiết bị vô tuyến điện, thiết bị điện - điện tử như đài phát thanh, truyền thanh không dây, thiết bị trong mạng truyền h́nh cáp, đầu thu truyền h́nh số, đèn neon không đảm bảo chất lượng.

PGS.TS Nguyễn Thiện Tống, nguyên chủ nhiệm bộ môn Kỹ thuật hàng không, trường Đại học Bách khoa TPHCM cho rằng: “Không lưu làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn của việc di chuyển, cất/hạ cánh của máy bay. Nếu mất liên lạc với không lưu, phi công phải tự xử lư mọi t́nh huống trên không. Cục Tần số vô tuyến điện bước đầu khẳng định không có nguồn sóng lạ từ bên ngoài chèn vào nên cần xem xét xem đây là trường hợp cố ư hay vô t́nh phá sóng”.

Như Cục Tần số vô tuyến điện cho biết, máy móc thiết bị trước khi nhập vào Việt Nam đều được đăng kư theo tần số nhất định; việc tự tạo ra một thiết bị có cùng tần số như không lưu không dễ. V́ thế, cần xem khả năng người trong ngành hàng không sử dụng một nguồn phát sóng nào đó tương tự như máy của không lưu.

vk

Minhrau
06-20-2015, 10:43
chắc bị nước lạ phá đám rồi

canhdieubay
06-20-2015, 18:55
bi thang tau cong choi roi

QueMe
06-20-2015, 22:13
Hăy đi hỏi thằng tưỡng thú (TT) Dũng sẽ biết tác nhân là ai ngay!

Nghe nói tác nhân này có quyền thế rất cao trong cái nhà nước độc tài Vịt cộng hiện nay ở VN và rất giàu có nhất nh́ nước VN. Tác nhân này rất muốn tiến hành công tác phát triễn sân bay Long Thành ngay lập tức! Tác nhân này nói tiếng Tây rất tồi! Tác nhân này có bằng y tá chích dạo ngày xưa!

Tác nhân này là ai?

hmta1982
06-21-2015, 17:18
hahaha tui mới thủ cái remote mà nó bị nhiễu rồi hảh :hafppy:

thino2000
06-21-2015, 17:22
bi thang tau cong choi roi

Đồng chí này quá phản động dám phá hoại tinh thần hữu nghị đoàn kết anh em giũa Trung cộng và Việt cộng
:nana: