PDA

View Full Version : Nhét tiền vào hộ chiếu an ninh sân bay Ucraine bắt luôn người Việt!


Hanna
06-25-2015, 01:45
Có lẽ thói quen xấu khi đi qua Nga nên lây lan sang Ucraine với hành vi nhét tiền kèm vào hộ chiếu để dễ qua. Hiện nay nhiều người Việt cũng muốn rời khỏi Ucraine. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Vào chiều ngày 22 tháng 6 tại phi trường quốc tế Odessa - Ukraine, lực lượng biên pḥng phi trường quốc tế Odessa đă tạm giữ ông Phạm Minh Hổ với nghi vấn đưa hối lộ.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=779781&stc=1&d=1435196612
Nhân viên hải quan thấy có tiền trong sổ thông hành của ông ta lúc đưa cho nhân viên hải quan tại cửa xuất cảnh. Ông Tiến đi cùng vợ là Nga. Hai người đều sinh sống tại Odessa nhiều năm qua. Nay công việc làm ăn tại Odessa khó khăn do t́nh h́nh khủng hoảng nên vợ chồng ông Tiến chuyển hướng sang khu vực Warszawa - Ba Lan. Ông Tiến đă xin visa đầy đủ và xuất cảnh sang Ba Lan nhiều lần suông sẻ. Hôm 22 tháng 6, khi đi qua phi trường, chị Nga nhanh chóng được nhân viên hải quan cho qua do chị đă kiểm tra sổ thông hành trước đó. Nhưng bất ngờ, ông Tiến bị biên pḥng giữ lại do trong sổ thông hành có kẹp dính tờ 20 mỹ kim.

Theo lời ông Tiến nói với Luật sư của Hội người Việt Nam tỉnh Odessa, ông ta chỉ vô t́nh để những đồng tiền giá nhỏ lẫn lộn với giấy tờ rồi sơ ư không kiểm tra trước khi xuất tŕnh sổ thông hành, chứ không có ư đưa hối lộ. Hiện nay phía bên hải quan Odessa vẫn đang giữ ông Tiến và hành lư lại không cho xuất cảnh và chuyển cho an ninh phi trường tiếp tục điều tra thêm về sự việc.

Người Việt Nam, đặc biệt là những người ở các thành phố như Kharkov, Odessa đă từ lâu thường có thói quen kẹp tiền vào sổ thông hành, đút lót nhân viên phi trường, hải quan Ukraine khi làm thủ tục xuất nhập cảnh. Điều này không những là một hành vi vi phạm pháp luật Ukraine, mà c̣n gây nguy hại cho cộng đồng Việt Nam. Tạo thành một tiền lệ xấu cho những nhân viên công vụ Ukraine ṿi vĩnh, làm tiền khi thấy người Việt. Hiện nay tại Ukraine đang có chiến dịch chống tham nhũng, các cơ quan liên hệ kiểm tra chặt chẽ, những nhân viên Ukraine đă bị hạn chế cơ hội ăn hối lộ như trước.

Thói quen kẹp tiền trong passport để hối lộ hải quan của người Việt chắc chắn là xuất phát từ các phi trường Việt Nam. Hành khách, đặc biệt là Việt kiều, không làm như vậy c̣n bị nhân viên hải quan nhắc! Vẫn chưa thấy chính phủ CSVN có hành động cụ thể chống hành động đáng xấu hổ này.

Thanh Lan / SBTN

tctd
06-25-2015, 01:49
con bà nó!! đúng là quen sống với việt cộng rồi , đi đâu cũng nghĩ ai cũng vậy ..

hongyen2000
07-10-2015, 15:49
Cả thế giới đều biết hiện tượng nầy ở hải quan việt cộng ...chỉ có mấy tên cầm đầu việt cộng nó không biết thôi....nếu nó biết th́ bọn nầy đả ăn chia nên ngậm câm....