PDA

View Full Version : Người đẹp Việt lấy đau ra mà lắm tiền để "thể hiện đẳng cấp" thế nhỉ?


PinaColada
06-26-2015, 23:14
Giàu th́ đương nhiên phải khoe, có lẽ đó là tiêu chí chung của làng sao Việt. Và có vẻ họ luôn nghĩ như vậy là "đẳng cấp cao"?

Họ khoe cả những cuộc ăn chơi xa hoa lên mạng xă hội, trong khi tài năng và sự cống hiến là con số 0, như vậy th́ thật đáng lên án. Cô là chân dài được biết mặt, biết tên sau hai cuộc thi người đẹp “chui” của cộng đồng người Việt tận bên Mỹ xa xôi. Ừ th́ “có tiền mặc sức mà chơi”. Nhưng “nổi bần bật” kiểu này chỉ có ở những người không kiếm tiền bằng chính mồ hôi, nước mắt của ḿnh.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=780507&stc=1&d=1435360371

Ngót 90 triệu đồng cho vài tiếng ăn chơi
Là người mẫu nhưng Huỳnh Thúy Anh là cái tên không nổi bật trong nghề. Chân dài này chỉ được biết đến khi công khai tham dự liên tiếp hai cuộc thi “chui”. Sau án phạt v́ thi “chui” Hoa hậu cộng đồng người Việt tại Mỹ, Huỳnh Thúy Anh lập tức bay đến Đức tham dự Miss Intercontinential - Hoa hậu liên lục địa 2014. Chính v́ vậy mà sau khi Huỳnh Thúy Anh đoạt giải phụ tại cuộc thi Hoa hậu cộng đồng người Việt ở San Jose (Mỹ), không ít người mẫu đă bức xúc trên trang cá nhân cho rằng cuộc thi này c̣n không xứng đáng gọi là “ao làng”, mà chỉ nên gọi là “bông chậu vũng śnh”.
Đáng buồn, ngay cả khi có chút "điều tiếng" sau hai lần thi “chui” và đă phải nộp phạt, chân dài Huỳnh Thúy Anh vẫn tiếp tục ch́m nghỉm, không có bất cứ một hoạt động nghệ thuật đáng kể nào. Thế nhưng trên trang cá nhân, người đẹp vẫn cập nhật h́nh ảnh ăn chơi của bản thân bất chấp dư luận. Người ta không chỉ nóng mắt trước mức độ chịu chi của Huỳnh Thúy Anh cùng bạn bè, mà c̣n bởi thói quen khoe của, khoe hóa đơn tính tiền xa xỉ của cô, cứ như cuộc đời người đẹp chả có ǵ để làm, ngoài những cuộc chơi bất tận.
Mới đây nhất, tối 22/6, Huỳnh Thúy Anh tiếp tục trở thành chủ đề để cư dân mạng “ ném đá” khi thẳng thừng khoe độ ăn chơi bằng hóa đơn tính tiền khủng, ngót ngét 90 triệu đồng chỉ trong vài tiếng góp mặt tại lounge (một dạng quán bar) S... đắt đỏ bậc nhất ở Sài thành. Hành động này khiến cư dân mạng không tiếc lời “ném đá”. Trong khi công việc, nghề nghiệp gần như không thể gọi tên chính xác, tiền đâu mà các người đẹp này ăn chơi xa xỉ thế? "Đây là lư do tại sao các hoa hậu, hoa khôi bị nghi ngờ làm nghề bất chính...", một bạn tên Q.L. nhận xét.
Nếu là một nghệ sĩ có chút tên tuổi, lại có đầu óc khôn ngoan, ắt hẳn việc kiếm tiền không hề khó. Nhưng Huỳnh Thúy Anh gần như mất hút trong showbiz sau hai lần thi hoa hậu “chui”, lại có thú ăn chơi xa xỉ, hào nhoáng khiến nhiều người không ngừng đặt câu hỏi. Một vài thông tin ít ỏi trên các trang báo mạng cho thấy, Thúy Anh từng là sinh viên ngành Quản trị kinh doanh. Và như chân dài này chia sẻ: “Sau khi đạt vương miện hoa hậu, tôi nhận được nhiều lời mời tham gia sự kiện, chụp ảnh, đóng quảng cáo không chỉ ở trong nước mà ở nước ngoài. Tôi vừa được mời sang Mỹ làm giám khảo một cuộc thi sắc đẹp. Suốt mấy tháng gần đây, tôi tham gia các hoạt động xă hội nhiều hơn so với b́nh thường”.
Tuy nhiên, theo như tiết lộ của một nữ người mẫu lâu năm trong nghề, cát-sê mà cô và nhiều người mẫu chân chính kiếm được, không đủ để trang trải cho việc ăn chơi xa xỉ, tiêu tiền như nước vào việc dùng hàng hiệu hay đi bar thường xuyên. Để được sống trong nhung lụa như vậy, nhiều cô gái khác đă chấp nhận “bán thân” cho các đại gia. Những lời mời tham gia sự kiện, đóng quảng cáo, đại diện thương hiệu với cát-sê hấp dẫn, cũng không dành cho tất cả các người mẫu, hoa hậu. Phải thực sự có danh tiếng sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, họ mới được ưu ái như vậy. Mà trong showbiz Việt, những người đẹp này là người hầu như ai quan tâm đến nghệ thuật, cũng nghe đến danh.
Thú vui xa xỉ là thể hiện đẳng cấp
Một hóa đơn tính tiền cho cuộc ăn chơi ngót 90 triệu có thể khiến hàng triệu người lao động b́nh thường “ngất”. Nhưng nếu so với những cuộc “khoe của” trong giới nghệ sĩ Việt th́ chỉ đáng “xách dép”. Đó là lư do v́ sao, một số nghệ sĩ khi được hỏi đều thấy hoàn toàn b́nh thường trước thông tin này. Chân dài Ngọc Trinh luôn tâm niệm rằng, tiền của ḿnh th́ ḿnh tiêu nên cô không ngần ngại chia sẻ những phụ kiện, bộ cánh đắt đỏ có giá từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng. Các người đẹp hầu như không có hoạt động nghệ thuật đáng kể như Trà Ngọc Hằng, Khánh My, Linh Chi... lại có cuộc sống khá xa hoa, với nhiều siêu xe, đồ hiệu đắt tiền.
Khánh My, một trong những nữ nghệ sĩ giàu có chia sẻ, cô là người rất kỹ càng trong việc lựa chọn các dự án nghệ thuật chứ không vội vàng. Bởi v́ sau khi đoạt giải Vàng Ngôi sao người mẫu Việt nam 2011, Khánh My b́nh tĩnh đi từng bước chắc chắn trong 3 năm để phủ sóng tên tuổi rộng khắp như hiện tại. Mặc dù chỉ đóng 1, 2 phim, thi thoảng tham gia event hay các show thời trang lớn, đại diện cho một số nhăn hàng nhỏ, nhưng Khánh My có một nguồn thu nhập khá ổn từ công việc kinh doanh bất động sản và thiết kế nội thất.
Khánh My cho hay bố mẹ cô gốc là thương nhân, nên cô thừa hưởng khả năng kinh doanh từ truyền thống gia đ́nh. Tuy nhiên, người đẹp không cho biết cụ thể về công ty mà cô sở hữu. Các người đẹp này đều lư giải rằng ḿnh kinh doanh rất khấm khá. Nhưng thuận lợi và khấm khá cỡ nào để các người đẹp có thể đổi đời sau một vài năm chóng vánh vẫn c̣n là một ẩn số. Mà nói như một nghệ sĩ th́ showbiz Việt rất đa dạng về cách kiếm tiền. Dù biết hay không cũng không ai để lộ ra cho người ngoài biết.
Nghệ sĩ chia sẻ cuộc sống xa hoa cũng là một cách để thể hiện đẳng cấp với người trong nghề, t́m kiếm sự ngưỡng mộ từ công chúng. Trong thế giới đó, có người thực sự là những đại gia, có người tiêu tiền của đại gia, có người toàn dùng hàng đi mượn... vàng thau lẫn lộn mà người ngoài chỉ có thể đoán ṃ, hoặc trầm trồ theo nghệ sĩ. Vung tiền cho các cuộc chơi hoặc mua sắm là thú vui của nghệ sĩ. Tuy nhiên, thường xuyên khoe hóa đơn tính tiền th́ không nhiều nghệ sĩ có thói quen này. Đốt tiền vào các cuộc vui cũng chẳng làm nên đẳng cấp cho ḿnh.
Nhà tâm lư học Vũ Quyết đúc kết: “Khoe của là một nghệ thuật. Không phải lúc nào người nổi tiếng khoe sự giàu có vượt trội của ḿnh cũng khiến công chúng ngưỡng mộ. Trái lại, khoe mẽ ngông cuồng, thái quá khiến công chúng lên án, “ném đá” không thương tiếc”. Siêu mẫu Hà Anh chia sẻ: "Việc sắm những món đồ đắt tiền không quan trọng bằng văn hóa sử dụng chúng. Với tôi, đó cũng chỉ là những món đồ cá nhân, nếu cần th́ mua chứ không nhất thiết phải phô trương. Điều này tùy vào suy nghĩ và văn hóa tiêu tiền của mỗi người. Đă là người của công chúng th́ việc "khoe" những món vật chất ấy là không phù hợp. Những món đồ đắt tiền không thể khỏa lấp tài năng, đạo đức và giá trị sống của chủ nhân của nó, cũng không thể lấy làm đẳng cấp so với người khác
Tiêu tiền theo cách nào là quyền của mỗi người
Trong khi đó, thạc sĩ xă hội học Trần Ngọc Minh cho biết: “Tôi bảo lưu quan điểm, kiếm tiền thực sự bằng mồ hôi, xương máu th́ có là đại gia cũng ít ai vung tiền cho siêu xe, hàng hiệu chất đống ở nhà, ngoài việc, họ muốn khẳng định bản thân, hoặc có niềm đam mê thời thượng. Tuy nhiên, theo tôi, tiêu tiền của ḿnh theo cách nào là quyền của mỗi người. Không thể bắt họ phải dùng tiền đó để làm từ thiện. Nghệ sĩ th́ càng khó. V́ nghệ sĩ không thể xuất hiện trước công chúng lôi thôi hoặc xềnh xoàng quá, nhất là nghệ sĩ trẻ theo nghề người mẫu, ca sĩ... hiện nay. Đồng nghiệp có một th́ ḿnh cũng phải có một. Một bộ phận khác giản dị hơn, cần mẫn với nghệ thuật hơn th́ họ cũng đă thể hiện qua cách sống của ḿnh rồi”.

Mỹ Nhân / Theo Công lư & Xă hội