PDA

View Full Version : Văn hóa ứng xử khi bị… cưỡng hôn của sao Việt!!!


pizza
06-26-2015, 23:24
Cư dân mạng "khẩu chiến" v́ Kiss Cam - trào lưu mới "cưỡng hôn"
Trào lưu Kiss Cam – ‘Cưỡng hôn’ đang gây sốt với teen Việt!
Cư dân mạng đang tranh căi rất nhiều về Kiss Cam - trào lưu mới "cưỡng hôn" trên phố…

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=780511&stc=1&d=1435361029

Bạn đi ra đường và... cưỡng hôn bất cứ người lạ nào mà bạn muốn - đây chính là điều mà những người tham gia Kiss Cam phải làm.
Bên cạnh những người hưởng ứng, cho rằng đây là trào lưu đáng thử th́ cũng không ít người nhận xét Kiss Cam khá bất lịch sự, thậm chí là phản cảm.
Trào lưu “hôn trộm” người lạ mang tên Kiss Cam đang “làm mưa làm gió” trong giới trẻ những ngày này. Cùng với sự hỗ trợ của các mạng xă hội, #Kiss Cam trở thành một trong những hashtag hàng đầu của các công cụ t́m kiếm.
PV đă thực hiện một cuộc khảo sát nho nhỏ với những người quen qua điện thoại cũng như trên facebook cá nhân, và nhận được kết quả có tới 99% số người phản đối trào lưu này sau khi xem hoặc được nghe mô tả từ một số clip do các bạn trẻ Việt Nam thực hiện trong thời gian qua.
Với những nghệ sĩ trẻ, những người nổi tiếng - người vốn được xem là “quan hệ rộng” và “luôn phải giữ h́nh ảnh đẹp” trước công chúng - th́ sao? Họ sẽ phản ứng như thế nào nếu bỗng nhiên bị “hôn” giữa “phố đông xa lạ”?
“Hot girl” Mai Thỏ
Nghe “thiên hạ đồn đại”, nên Mai Thỏ cũng t́m clip về Kiss Cam xem thực tế ra sao. Quả thực, sau khi xem th́ ḿnh cũng thấy ṭ ṃ. Thế nhưng, nếu trở thành “nạn nhân” th́ quả là…
Cũng là một người trẻ nên Mai khá quan tâm và “dễ bị dụ dỗ” với những tṛ mới lạ. Tuy nhiên, Mai cho rằng, nếu trào lưu không ảnh hưởng đến ai, vui vẻ là chính th́ không sao và rất đáng hoan nghênh; c̣n với Kiss Cam th́ đúng là rất ảnh hưởng đến mọi người.
Ḿnh nghĩ, trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, việc du nhập các trào lưu nước ngoài vào Việt Nam cũng không có ǵ lạ. Tuy nhiên, có trào lưu tốt, nhưng cũng có một số trào lưu không phù hợp với văn hóa và cuộc sống người Việt. Cá nhân Mai cho rằng, các bạn trẻ nên chọn lọc để xem cho vui hay để thực hiện, và thực hiện như thế nào cho hợp lư.
Dù có cởi mở, tân tiến cỡ nào cũng nên có giới hạn, nhất là với nụ hôn - một cử chỉ thể hiện t́nh cảm với người ḿnh yêu, rất thiêng liêng và đáng trân trọng, chứ không thể hôn bừa băi như vậy được. Chưa kể đến việc Kiss Cam cũng có thể làm lây lan các bệnh truyền nhiễm, nếu dịch bệnh MERS CoV mà đến Việt Nam "gặp" Kiss cam nữa th́ chắc hậu quả khó lường đấy nhỉ.
C̣n nếu bất ngờ "bị" hôn trên phố bởi một người lạ mặt, th́ Mai sẽ phản ứng như thế nào ư? Ḿnh sẽ chạy ra "cưỡng hôn" lại luôn (cười lớn). Nói đùa vậy thôi, chứ chắc ḿnh sẽ bị "đứng h́nh" mất vài giây. Nhưng ngay sau đó phải vớ ngay thứ ǵ xung quanh để đập cho người đó một trận mất.
"Bản sao" Lệ Quyên - Ca sĩ trẻ Linh Linh
Nói thật, ở phương diện cá nhân, Linh không ủng hộ phong trào này. V́ thứ nhất, nó không hợp với phong tục người Việt. Người Việt Nam bao giờ cũng thể hiện sự ư tứ, nhẹ nhàng với đối phương, c̣n Kiss Cam th́…
Với người Á Đông, nhất là người Việt Nam, nụ hôn là một thứ ǵ đó đáng trân trọng thể hiện t́nh yêu đôi lứa, nên khoảnh khắc này rất đáng nâng niu. Trong khi, những người bị hôn th́ rất bất ngờ, không biết ai hôn ḿnh, mà đáng lẽ ra nụ hôn này dành cho người yêu thương.
Vấn đề thứ hai, Linh thấy nó không vệ sinh khi quá nhiều đôi môi tiếp xúc với nhau sẽ có nguy cơ lây lan những vi khuẩn và dẫn đến một số bệnh truyền nhiễm qua đường miệng.
Nói thật, là một ca sĩ th́ việc đang biểu diễn mà có người hôn trộm th́ cũng khá nhiều lần. Lúc đó th́ Linh vẫn phải tươi cười, v́ nếu tỏ ra khó chịu th́ sẽ mất ḷng khán giả, nhưng cũng may khán giả của Linh chỉ ở mức độ hôn trộm ở má thôi. Làm nghệ thuật th́ Linh nghĩ khó có ai tránh được điều này. Bởi khán giả có yêu quư ḿnh th́ mới thể hiện t́nh cảm.
C̣n nếu đang đi ngoài đường mà bị hôn trộm ư? Nếu kịp nói với bạn hôn trộm ḿnh th́ Linh vẫn muốn nói với bạn đó là nên ư thức, giữ ǵn văn hoá và giữ ǵn t́nh yêu của bạn. Bởi v́ khó có người bạn đời của ḿnh chấp nhận được khi một cô gái hay mộtchàng trai lại đi hôn bao nhiêu người khác ở nơi công cộng, và điều đó không hề an toàn và vệ sinh cho chính bản thân bạn.

NongDan
06-27-2015, 00:43
mục đích của Kiss Cam nhắc nhở mọi người khi ra đường nhớ đeo khẩu trang vào không th́...