PDA

View Full Version : Việt kiều Mỹ vô gia cư được hai người phụ nữ gây quỹ mai táng


Hanna
06-27-2015, 00:31
Hai phụ nữ đă giúp một người Việt vô gia cư mai táng tại Houston. Được biết người này trước thường ngồi ngay gầm cầu vượt tại Houston, Hoa Kỳ. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=780517&stc=1&d=1435364925
Một người giúp ông Đức trong h́nh do một ai đó cung cấp cho trang GoFundMe.

HOUSTON - Hai phụ nữ ở Texas đă mở một cuộc vận động gây quỹ, để cho một người đàn ông vô gia cư có thể có được một đám tang tử tế.
Khi Trần Văn Đức biến mất khỏi chỗ mà người qua đường thường thấy ông, dưới một gầm cầu vượt tại Houston, th́ hai bà Adriana Castro Garcia và Rosa Quintero liền nhận ra và biết có chuyện khác thường xảy ra cho ông.

Theo các đài địa phương, hai phụ nữ này không quen biết với ông Đức. Nhưng thỉnh thoảng họ tới gầm cầu xem thử ông ra sao, và họ cũng mang cho ông thực phẩm và những món đồ khác.

Họ nói rằng ông Đức luôn luôn lo việc của ḿnh, chẳng quấy rầy ai, và cũng không bao giờ yêu cầu giúp đỡ hoặc cầu xin người lạ cho tiền lẻ.
Hai phụ nữ viết trên một trang web GoFundMe mà họ đă tạo dành cho việc gây quỹ giúp an táng ông Đức, được mở ra đầu tuần này: “Ông chỉ nh́n chúng tôi với vẻ như muốn nói lời cám ơn với một nụ cười, và quay đi với chiếc xe đẩy hàng của ông, trở về lo chuyện riêng của ông.”

Sự việc ông Đức biến mất làm cho họ lo lắng. V́ vậy họ bắt đầu đi hỏi xung quanh về nơi ông đang ở. Chẳng bao lâu hai phụ nữ này biết được rằng ông Đức đă qua đời trong tháng Năm, sau khi bị xe đụng được lái bởi một người say rượu.

Theo cảnh sát cho biết, có lẽ ông Đức nằm ngủ ở dưới cầu vượt, khi một phụ nữ 33 tuổi bị lạc tay lái, khiến xe cán lên người ông. Khi bà Quintero gọi điện thoại tới văn pḥng điều tra nguyên nhân tử vong, bà được biết rằng thi thể của ông Đức vẫn c̣n ở đó, chưa có ai tới nhận v́ không có thân nhân.

Sau khi biết về số phận của ông Đức, bà Quintero nói với đài KTRK-TV, “Tôi đă thực sự rất buồn.” Bà và Garcia quyết tâm đem lại cho ông Đức một lễ an táng giă từ cơi đời một cách chu đáo, xứng đáng hơn.
Bà Quintero kể với đài truyền h́nh, “Tôi nói với văn pḥng điều tra nguyên nhân tử vong rằng có một cách nào đó hay không, để cho tôi có thể xin nhận xác, dù nghe ra th́ thấy chuyện tôi làm có vẻ kỳ lạ. Bà ấy [người ở văn pḥng điều tra nguyên nhân] trả lời rằng, vâng, bạn có thể nhận xác, nhưng bạn cũng nên biết rằng điều đó gây tốn kém. Tôi chỉ muốn làm một ǵ đó để có thể đem lại cho ông ấy một đám tang tốt đẹp, chu đáo.”

Một thông điệp trên trang GoFundMe viết, “Chúng tôi hiểu rằng điều ấy có thể là kỳ lạ, xin nhận thi thể của ai đó mà chúng tôi thực sự không quen biết. Nhưng ông Trần Văn Đức đă là một phần của cộng đồng của chúng ta, và đó là điều quan trọng nhất. Gia đ́nh không nhất thiết phải là máu mủ, miễn là họ nâng đỡ và yêu thương bạn như bạn đang là. Và mặc dù trong cuộc sống, có thể chúng ta có rất nhiều cơ hội để giúp đỡ ông Đức một cách thực sự lớn lao. Nhưng đây là thực tế. Ông Đức đă đi rồi, nhưng chúng ta có cơ hội để làm điều đúng cho ông ấy, và công nhận ông là một thành viên của gia đ́nh chúng ta.”

Tính cho đến chiều thứ Năm, 25 tháng Sáu, 2015, tức là chỉ trong hai ngày từ lúc trang GoFundMe dành ông Đức (mang tựa đề A Proper Farewell-Duc Van Tran) được thành lập, gần 160 người đă đóng góp, và tổng số tiền đă lên tới gần $5,000, tức là gấp đôi số tiền mà bà Quintero và bà Garcia nghĩ rằng họ cần để an táng ông Đức một cách chu đáo nhất mà họ có thể làm được. Hai bà đă cảm ơn những người đă đóng góp ít nhiều để giúp ông Đức được chôn cất một cách xứng đáng như một con người.

Cũng liên quan đến việc giúp an táng tha nhân, tại Westminster, Quận Cam, Hiệp Hội Những Tấm Ḷng Vàng đang kêu gọi sự đóng góp để lo hậu sự cho một người vô gia cư đă thắt cổ tự vẫn tại thành phố này. Mọi sự đóng góp xin liên lạc Hoa Hậu Lam Châu ở số 714-376-3027, hoặc gởi thư về P.O Box 2245, Westminster, CA 92684.

hoaibao
06-27-2015, 10:45
thành thật chia buồn với ông vô gia cư này. Cám ơn ḷng tốt của hai bà ân nhân người Mỹ, không phải người của ṭa đại sứ VC, cũng phông phải người Việt tị nạn. Mà sao lại có người Việt vô gia cư như vậy, thường th́ người Việt làm đủ thứ việc để sinh sống kia mà, làm nhân viên quét dọn, nuôi con lớn lên cũng làm ông này ông nọ, tội nghiệp cho ông này phải bị vô gia cư như vầy.