Hanna
06-27-2015, 09:33
Nếu bạn muốn th́ nên t́m hiểu bài viết sau có nhiều bổ ích kèm thêm. Với 5 câu hỏi bạn phải trả lời được nếu bạn muốn kinh doanh trong ngành này. Cùng vietbf.com khám phá thêm.
Ai là chuyên viên địa ốc lư tưởng của bạn? Những người mua nên t́m kiếm ǵ nơi một chuyên viên địa ốc để bảo đảm thành công?
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=780604&stc=1&d=1435397525
Hai câu hỏi này đều không đơn giản chút nào để trả lời cho chính xác, khi nói đến những người mua nói chung, hoặc nói tới một người mua cụ thể.
Những người mua được hưởng lợi từ thông tin cụ thể về địa ốc, các tiến tŕnh được thiết kế, và việc cung cấp dịch vụ phù hợp với ư của khách hàng, liên quan đến những nhu cầu và những mục tiêu cá nhân của họ, những điểm mạnh và những điểm yếu.
Những việc khái quát hóa đều có thể gây hiểu lầm, v́ mỗi tài sản địa ốc, mỗi người mua, và các cuộc giao dịch phát xuất từ đó, đều là độc nhất vô nhị. Chính v́ vậy, mỗi bộ tiêu chuẩn và t́nh h́nh tài chánh của từng người mua đều là có một không hai.
Việc tạo sự tương hợp độc nhất vô nhị giữa người mua và ngôi nhà là điều mà các chuyên viên địa ốc cần phải làm được một cách xuất sắc nhất. Họ thành công hay không là nhờ việc trưng bày giá trị độc đáo cho người mua của họ, trên tất cả các cấp độ, và nhờ đạt được những kết quả thành công một cách độc nhất vô nhị.
Tất cả các yếu tố quan yếu trong việc mua nhà không phải khi nào cũng đều rơ ràng cho chính người mua. V́ thế việc chọn đúng người chuyên nghiệp nào hiểu được tất cả các vấn đề có thể là một công việc đầy thách đố. Những cuộc gặp gỡ t́nh cờ tại một dịp “open house” cho khách vào xem, hoặc việc t́m hiểu về một hợp đồng môi giới, đều có thể đưa một người mua tới chuyên viên tương hợp lư tưởng của họ, nhưng không phải lúc nào cũng đều như vậy cả.
Mặc dù mọi chuyên viên địa ốc đều thân thiện, nhưng hăy nhớ rằng không phải bạn đang đi t́m một người bạn mới. Bạn muốn có một người chuyên nghiệp sắc sảo tập trung vào những mối quan tâm lợi ích của bạn.
Làm cho người ta chú ư là một mục tiêu quan trọng trong việc quảng cáo địa ốc. V́ vậy việc t́m kiếm các chuyên viên địa phương để phỏng vấn có thể là bước đầu tiên dễ dàng trong tiến tŕnh t́m kiếm ngôi nhà tương hợp với ḿnh.
Người mua hưởng được lợi ích từ việc hiểu biết đầy đủ các câu trả lời của người chuyên nghiệp cho Năm Câu Hỏi Cốt Lơi Về Việc Tạo Sự Tương Hợp, khi lựa chọn ra một chuyên viên từ đám đông. Những câu trả lời này được đánh giá như thế nào cũng tùy thuộc vào các nhu cầu và ước vọng, mục tiêu, và khả năng chuyên môn về địa ốc của các khách hàng. Chẳng hạn, các chuyên viên cung cấp cho những người mua những cơ hội để nâng đỡ những điểm yếu của họ và tận dụng kinh nghiệm chuyên môn:
Những người mua nào có ít kinh nghiệm mua nhà hoặc kinh doanh đều có thể hưởng lợi từ việc t́m kiếm các chuyên viên địa ốc giàu kinh nghiệm, hoặc những người tận tụy hướng dẫn cho những người tiêu thụ, để thúc đẩy việc họ làm quyết định, hoặc lấp đầy những khoảng trống kiến thức của họ.
Những người mua nào trước đây ít làm những cuộc mua bán địa ốc, nhưng muốn có một ngôi nhà được xây theo ư khách hàng, đều có thể hưởng được lợi ích từ việc t́m kiếm các chuyên viên có quan hệ tốt với các nhà thầu khác nhau và kinh nghiệm xây dựng thành phố.
Năm câu hỏi cốt lơi về chuyện tạo sự tương hợp cho những người mua thành thạo
Bạn nên hiểu đầy đủ những điều nào, trước khi cam kết với một chuyên viên địa ốc?
Câu hỏi #1: Khách hàng của bạn là ai? Có một số chuyên viên địa ốc làm việc cho những người bán nhà, thông qua các hợp đồng môi giới. Có một số chuyên viên địa ốc làm việc cho những người mua nhà, với tư cách là người đại diện được công nhận của người mua. C̣n một số khác làm việc cho cả người bán lẫn người mua. Có những lợi ích và bất lợi cho từng mối quan hệ. Nhưng vấn đề lớn nhất phát sinh, khi những người mua không hiểu được đầu đủ ai là người trả tiền cho các chuyên viên địa ốc, và v́ vậy, có những lợi ích của họ được đặt trên mọi sự, chỉ trừ pháp luật. Đừng lẫn lộn mối quan hệ pháp lư này với những thứ hạng thành tích bán nhà, mà nhiều công ty thưởng cho những chuyên viên bán được nhà nhiều nhất.
Câu hỏi #2. “Người mua mà bạn nhắm tới là ai?” Các tiêu chuẩn kinh doanh quy định rằng các chuyên viên địa ốc không thể là phù hợp cho mọi khách hàng. Các chuyên viên địa ốc có thể chuyên môn về các phạm vi giá cả, các khu phố, các giai đoạn cuộc sống, chẳng hạn như những người mua lần đầu tiên, hoặc những người mua có em bé đầu tiên, hoặc thậm chí chuyên về các nhóm sắc tộc. Nếu bạn là một thành phần của nhóm, mà một chuyên viên địa ốc điều chỉnh lối hành nghề của họ để phục vụ một cách xuất sắc, th́ những lợi ích có thể là đáng kể. Nếu bạn ở bên ngoài nhóm này, th́ bạn có thể không luôn luôn nhận được sự chú ư hoặc thông tin mà bạn yêu cầu, đặc biệt trong một thị trường tấp nập.
Câu hỏi #3. “Kinh nghiệm cụ thể nào mà bạn đă sẽ giúp tôi đạt được các mục tiêu mua nhà của tôi?” Những năng khiếu và kiến thức chuyên nghiệp nào sẽ làm tăng khả năng của bạn, trong việc làm quyết định một cách tự tin, và thăm ḍ mọi cách chọn lựa được mở ra cho bạn? Khả năng chuyên môn của họ về tài chánh có tương hợp hay không với những thách đố mà bạn gặp phải? Kinh nghiệm của họ với loại địa ốc mà bạn muốn, như nhà condo, nhà tách rời, nhà ở nông thôn, sẽ có lợi ích như thế nào? Họ nhắm vào những người mua như bạn được bao lâu rồi, và họ có thể cung cấp những chứng từ quan yếu hay không?
Câu hỏi #4. “Thời gian, sự chú ư, và sự phục vụ mà tôi có thể nhận được?” Một chuyên viên địa ốc cao cấp có thể có ít thời gian hơn dành cho bạn, trừ khi họ hoạt động trong ṿng một nhóm giàu kinh nghiệm. Có người mới vào ngành địa ốc có thể có ít kiến thức trực tiếp hơn. Thế nhưng họ có thể bù đắp cho điều này bằng ḷng nhiệt t́nh, sự hỗ trợ đầy kinh nghiệm, và khả năng chuyên môn đặc biệt từ sự nghiệp trước đây của họ.
Năng lực mà mà họ bỏ ra để xây dựng lối hành nghề của họ sẽ được hướng tới việc t́m nhà cho bạn. Hăy hỏi về những mối liên kết phương tiện truyền thông xă hội nào là quan trọng đối với bạn, các hệ thống sẵn có để bảo đảm rằng bạn sẽ nghe về những hợp đồng môi giới mới càng sớm càng tốt, lúc này họ có bao nhiêu khách hàng mà họ đang phục vụ, và đạo đức làm việc của họ là ǵ.
Cách tổ chức, sức cam kết, và chủ ư, đều có thể bù đắp cho những sự thiếu hụt. Thế nhưng bạn nên hiểu dịch vụ ấy tác hại những ǵ, nếu có, mà bạn sẽ chấp nhận. Cách thức chuyên viên địa ốc làm việc để đạt được các mục tiêu của bạn là rất quan trọng để bạn hiểu biết được. V́ vậy ngay từ đầu bạn có thể vượt qua cảnh tượng trước mắt, để nh́n thấy xa hơn, thấy được “bức tranh lớn” của cuộc giao dịch địa ốc của ḿnh.
Câu hỏi #5. “Những mục tiêu chuyên nghiệp của bạn là ǵ?” Cũng như với tất cả những điều trên đây, không có một câu trả lời đúng hay sai ở đây. Chỉ có mấy sự tương hợp là tốt cho bạn mhiều hơn so với những người khác. Bạn có thể thích một người hối hả kiếm được tiền càng nhiều càng tốt, v́ điều đó tương hợp với kế hoạch của bạn. Bạn có thể thích một chuyên viên địa ốc chăm chú vào việc xây dựng danh tiếng và lối hành nghề, có thể kiếm cho họ một một chỗ đứng trong cộng đồng, bởi v́ bạn muốn có sự cam kết ấy cho dự án của ḿnh. Nếu bạn không hiểu các mục tiêu mua nhà của bạn có thể là và nên là ǵ, th́ việc nghe được chuyên viên ấy chăm chú vào chuyện ǵ sẽ giúp bạn làm rơ chuyện sự thành công phải có ư nghĩa ǵ cho bạn và cho chuyên viên ấy, trong cuộc giao dịch sắp diễn ra.
Năm Câu Hỏi Cốt Lơi Về Việc Tạo Sự Tương Hợp sẽ bắt đầu cuộc tṛ chuyện về địa ốc của bạn với chuyên viên ấy, người sẽ giúp làm thay đổi cuộc sống của bạn. Những câu hỏi này sẽ làm cho những nỗ lực chung của bạn và người ấy trở nên có tính cách hợp tác nhiều hơn hơn là đối đầu, trở nên bớt căng thẳng, và mang tính cách xây dựng nhiều hơn.
Ai là chuyên viên địa ốc lư tưởng của bạn? Những người mua nên t́m kiếm ǵ nơi một chuyên viên địa ốc để bảo đảm thành công?
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=780604&stc=1&d=1435397525
Hai câu hỏi này đều không đơn giản chút nào để trả lời cho chính xác, khi nói đến những người mua nói chung, hoặc nói tới một người mua cụ thể.
Những người mua được hưởng lợi từ thông tin cụ thể về địa ốc, các tiến tŕnh được thiết kế, và việc cung cấp dịch vụ phù hợp với ư của khách hàng, liên quan đến những nhu cầu và những mục tiêu cá nhân của họ, những điểm mạnh và những điểm yếu.
Những việc khái quát hóa đều có thể gây hiểu lầm, v́ mỗi tài sản địa ốc, mỗi người mua, và các cuộc giao dịch phát xuất từ đó, đều là độc nhất vô nhị. Chính v́ vậy, mỗi bộ tiêu chuẩn và t́nh h́nh tài chánh của từng người mua đều là có một không hai.
Việc tạo sự tương hợp độc nhất vô nhị giữa người mua và ngôi nhà là điều mà các chuyên viên địa ốc cần phải làm được một cách xuất sắc nhất. Họ thành công hay không là nhờ việc trưng bày giá trị độc đáo cho người mua của họ, trên tất cả các cấp độ, và nhờ đạt được những kết quả thành công một cách độc nhất vô nhị.
Tất cả các yếu tố quan yếu trong việc mua nhà không phải khi nào cũng đều rơ ràng cho chính người mua. V́ thế việc chọn đúng người chuyên nghiệp nào hiểu được tất cả các vấn đề có thể là một công việc đầy thách đố. Những cuộc gặp gỡ t́nh cờ tại một dịp “open house” cho khách vào xem, hoặc việc t́m hiểu về một hợp đồng môi giới, đều có thể đưa một người mua tới chuyên viên tương hợp lư tưởng của họ, nhưng không phải lúc nào cũng đều như vậy cả.
Mặc dù mọi chuyên viên địa ốc đều thân thiện, nhưng hăy nhớ rằng không phải bạn đang đi t́m một người bạn mới. Bạn muốn có một người chuyên nghiệp sắc sảo tập trung vào những mối quan tâm lợi ích của bạn.
Làm cho người ta chú ư là một mục tiêu quan trọng trong việc quảng cáo địa ốc. V́ vậy việc t́m kiếm các chuyên viên địa phương để phỏng vấn có thể là bước đầu tiên dễ dàng trong tiến tŕnh t́m kiếm ngôi nhà tương hợp với ḿnh.
Người mua hưởng được lợi ích từ việc hiểu biết đầy đủ các câu trả lời của người chuyên nghiệp cho Năm Câu Hỏi Cốt Lơi Về Việc Tạo Sự Tương Hợp, khi lựa chọn ra một chuyên viên từ đám đông. Những câu trả lời này được đánh giá như thế nào cũng tùy thuộc vào các nhu cầu và ước vọng, mục tiêu, và khả năng chuyên môn về địa ốc của các khách hàng. Chẳng hạn, các chuyên viên cung cấp cho những người mua những cơ hội để nâng đỡ những điểm yếu của họ và tận dụng kinh nghiệm chuyên môn:
Những người mua nào có ít kinh nghiệm mua nhà hoặc kinh doanh đều có thể hưởng lợi từ việc t́m kiếm các chuyên viên địa ốc giàu kinh nghiệm, hoặc những người tận tụy hướng dẫn cho những người tiêu thụ, để thúc đẩy việc họ làm quyết định, hoặc lấp đầy những khoảng trống kiến thức của họ.
Những người mua nào trước đây ít làm những cuộc mua bán địa ốc, nhưng muốn có một ngôi nhà được xây theo ư khách hàng, đều có thể hưởng được lợi ích từ việc t́m kiếm các chuyên viên có quan hệ tốt với các nhà thầu khác nhau và kinh nghiệm xây dựng thành phố.
Năm câu hỏi cốt lơi về chuyện tạo sự tương hợp cho những người mua thành thạo
Bạn nên hiểu đầy đủ những điều nào, trước khi cam kết với một chuyên viên địa ốc?
Câu hỏi #1: Khách hàng của bạn là ai? Có một số chuyên viên địa ốc làm việc cho những người bán nhà, thông qua các hợp đồng môi giới. Có một số chuyên viên địa ốc làm việc cho những người mua nhà, với tư cách là người đại diện được công nhận của người mua. C̣n một số khác làm việc cho cả người bán lẫn người mua. Có những lợi ích và bất lợi cho từng mối quan hệ. Nhưng vấn đề lớn nhất phát sinh, khi những người mua không hiểu được đầu đủ ai là người trả tiền cho các chuyên viên địa ốc, và v́ vậy, có những lợi ích của họ được đặt trên mọi sự, chỉ trừ pháp luật. Đừng lẫn lộn mối quan hệ pháp lư này với những thứ hạng thành tích bán nhà, mà nhiều công ty thưởng cho những chuyên viên bán được nhà nhiều nhất.
Câu hỏi #2. “Người mua mà bạn nhắm tới là ai?” Các tiêu chuẩn kinh doanh quy định rằng các chuyên viên địa ốc không thể là phù hợp cho mọi khách hàng. Các chuyên viên địa ốc có thể chuyên môn về các phạm vi giá cả, các khu phố, các giai đoạn cuộc sống, chẳng hạn như những người mua lần đầu tiên, hoặc những người mua có em bé đầu tiên, hoặc thậm chí chuyên về các nhóm sắc tộc. Nếu bạn là một thành phần của nhóm, mà một chuyên viên địa ốc điều chỉnh lối hành nghề của họ để phục vụ một cách xuất sắc, th́ những lợi ích có thể là đáng kể. Nếu bạn ở bên ngoài nhóm này, th́ bạn có thể không luôn luôn nhận được sự chú ư hoặc thông tin mà bạn yêu cầu, đặc biệt trong một thị trường tấp nập.
Câu hỏi #3. “Kinh nghiệm cụ thể nào mà bạn đă sẽ giúp tôi đạt được các mục tiêu mua nhà của tôi?” Những năng khiếu và kiến thức chuyên nghiệp nào sẽ làm tăng khả năng của bạn, trong việc làm quyết định một cách tự tin, và thăm ḍ mọi cách chọn lựa được mở ra cho bạn? Khả năng chuyên môn của họ về tài chánh có tương hợp hay không với những thách đố mà bạn gặp phải? Kinh nghiệm của họ với loại địa ốc mà bạn muốn, như nhà condo, nhà tách rời, nhà ở nông thôn, sẽ có lợi ích như thế nào? Họ nhắm vào những người mua như bạn được bao lâu rồi, và họ có thể cung cấp những chứng từ quan yếu hay không?
Câu hỏi #4. “Thời gian, sự chú ư, và sự phục vụ mà tôi có thể nhận được?” Một chuyên viên địa ốc cao cấp có thể có ít thời gian hơn dành cho bạn, trừ khi họ hoạt động trong ṿng một nhóm giàu kinh nghiệm. Có người mới vào ngành địa ốc có thể có ít kiến thức trực tiếp hơn. Thế nhưng họ có thể bù đắp cho điều này bằng ḷng nhiệt t́nh, sự hỗ trợ đầy kinh nghiệm, và khả năng chuyên môn đặc biệt từ sự nghiệp trước đây của họ.
Năng lực mà mà họ bỏ ra để xây dựng lối hành nghề của họ sẽ được hướng tới việc t́m nhà cho bạn. Hăy hỏi về những mối liên kết phương tiện truyền thông xă hội nào là quan trọng đối với bạn, các hệ thống sẵn có để bảo đảm rằng bạn sẽ nghe về những hợp đồng môi giới mới càng sớm càng tốt, lúc này họ có bao nhiêu khách hàng mà họ đang phục vụ, và đạo đức làm việc của họ là ǵ.
Cách tổ chức, sức cam kết, và chủ ư, đều có thể bù đắp cho những sự thiếu hụt. Thế nhưng bạn nên hiểu dịch vụ ấy tác hại những ǵ, nếu có, mà bạn sẽ chấp nhận. Cách thức chuyên viên địa ốc làm việc để đạt được các mục tiêu của bạn là rất quan trọng để bạn hiểu biết được. V́ vậy ngay từ đầu bạn có thể vượt qua cảnh tượng trước mắt, để nh́n thấy xa hơn, thấy được “bức tranh lớn” của cuộc giao dịch địa ốc của ḿnh.
Câu hỏi #5. “Những mục tiêu chuyên nghiệp của bạn là ǵ?” Cũng như với tất cả những điều trên đây, không có một câu trả lời đúng hay sai ở đây. Chỉ có mấy sự tương hợp là tốt cho bạn mhiều hơn so với những người khác. Bạn có thể thích một người hối hả kiếm được tiền càng nhiều càng tốt, v́ điều đó tương hợp với kế hoạch của bạn. Bạn có thể thích một chuyên viên địa ốc chăm chú vào việc xây dựng danh tiếng và lối hành nghề, có thể kiếm cho họ một một chỗ đứng trong cộng đồng, bởi v́ bạn muốn có sự cam kết ấy cho dự án của ḿnh. Nếu bạn không hiểu các mục tiêu mua nhà của bạn có thể là và nên là ǵ, th́ việc nghe được chuyên viên ấy chăm chú vào chuyện ǵ sẽ giúp bạn làm rơ chuyện sự thành công phải có ư nghĩa ǵ cho bạn và cho chuyên viên ấy, trong cuộc giao dịch sắp diễn ra.
Năm Câu Hỏi Cốt Lơi Về Việc Tạo Sự Tương Hợp sẽ bắt đầu cuộc tṛ chuyện về địa ốc của bạn với chuyên viên ấy, người sẽ giúp làm thay đổi cuộc sống của bạn. Những câu hỏi này sẽ làm cho những nỗ lực chung của bạn và người ấy trở nên có tính cách hợp tác nhiều hơn hơn là đối đầu, trở nên bớt căng thẳng, và mang tính cách xây dựng nhiều hơn.