PDA

View Full Version : Gangster Việt kiều thoát tội!


Romano
06-29-2015, 00:48
Trong một vụ bắt cóc gangster gốc Việt được trắng án. Được biết không chỉ bắt cốc mà c̣n làm đối phương bị thương thế nhưng anh này vẫn được trắng án. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Vào tháng 10 năm 2008, Van Van Vũ là một trong hai nghi can được tuyên bố trắng án trong vụ bắt cóc McMynn – cựu sinh viên đại học B.C, Canada diễn ra vào tháng tư năm 2006. Trong khi ba nghi can khác bị cáo buộc chịu trách nhiệm vụ này.

H́nh minh họa

Cali Today News - Tuy nhiên, sau vụ bắt cóc McMynn, Vũ cùng với năm nghi can khác lại bị cáo buộc bắt cóc Eric Low liên quan đến băng đảng vào tháng 11 năm 2011.
Hôm thứ hai vừa rồi, Thẩm phán ṭa Thượng thẩm B.C, bà Barbara Fisher tuyên bố Vũ phạm tội ba cáo buộc trong vụ bắt cóc Low, bao gồm âm mưu phạm tội bắt cóc, bắt cóc và hành hung gây thương tích.

Bốn bị can khác trước đó đă nhận tội và bị kết án tù. Bị can thứ 6, tên xă hội đen Jesse Margison bị đánh trong trại giam nên chưa hầu ṭa. Vũ là bị can duy nhất được tại ngoại, phiên ṭa kết án người này dự kiến sẽ diễn ra sớm.
Lực lượng chống băng đảng đă giám sát Margison, một thành viên băng Những Chiến binh Độc lập (Independent Soldiers) trong ngày bọn chúng bắt cóc Low.

Low trở thành mục tiêu trong một vụ bắt cóc tinh vi liên quan đến việc sử dụng những thiết bị liên lạc được mă hóa, cũng như các thiết bị theo dơi gắn trên xe nạn nhân, do một trong những tên này nghĩ nạn nhân có hàng triệu đô-la, và là kẻ mua bán ma túy sừng sỏ.

John Ross Powers và Cody Alexander Sleight đă đậu chiếc xe van ngay bên cạnh xe nạn nhân trong băi đậu xe của tiệm Blockbuster trên góc đường 50th và Fraser. Khi Low bước đến xe của ḿnh, cả hai tên nhảy ra khỏi xe và bắt đầu hành hung nạn nhân. Một trong hai tên đă dùng khẩu pistol đánh vào đầu nạn nhân 5 lần. Low la hét, kháng cự, nhưng vẫn không thoát được, bị lôi lên chiếc xe van.

Powers nắm đầu, siết chặt cổ khống chế nạn nhân, trong khi Sleight lái xe như bay ra khỏi băi đậu xe mặc dù chân nạn nhân vẫn c̣n lơ lửng ngoài cửa xe.

Cảnh sát ngay lập tức tiến hành bố ráp khẩn cấp, bắt giữ hai tên Powers và Sleight. Nạn nhân Low bê bết máu.
Cảnh sát t́m thấy khẩu pistol dưới sàn xe giữa hai ghế trước, thu giữ một số đạn dược.
Vũ, Margison và hai tên khác bị bắt giữ sau đó.

Hương Giang