PDA

View Full Version : Việt kiều Mỹ đáng nể phục trở thành khoa học gia vũ trụ


Hanna
06-29-2015, 10:01
Với những công lao to lớn mà khoa học gia vừa gặt hái được th́ thật khâm phục chàng gốc VIệt này. Khâm phục hơn v́ anh là gia đ́nh sang Mỹ theo dạng tỵ nạn. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Chàng lao công gốc Việt trở thành khoa học gia không gian vũ trụ của Mỹ
Tiến sĩ Phạm Đăng Khánh.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=781353&stc=1&d=1435571974
Một thanh niên làm lao công cho các cửa hàng trong những khu mua sắm khi sang Mỹ tỵ nạn trở thành một nhà khoa học không gian vũ trụ của Trung tâm Thí nghiệm Nghiên cứu Không quân Hoa Kỳ sau 25 năm miệt mài vượt khó vươn lên.

Đó là câu chuyện thành công của Tiến sĩ Phạm Đăng Khánh, cháu nội đích tôn của sử gia nổi tiếng Phạm Văn Sơn và là cháu ngoại của nhà thơ lừng danh một thời Bàng Bá Lân.

Đến Mỹ năm 1991 theo diện HO v́ bố mẹ là cựu tù nhân chính trị từng làm việc cho chính phủ Mỹ trước năm 1975, chàng thanh niên 19 tuổi quyết tâm theo đuổi ‘giấc mơ Mỹ’, phấn đấu tiến thân bằng con đường học vấn.
Ư chí kiên tŕ và những nỗ lực không ngừng đă mang về cho anh những thành quả đáng nể. Trong số này phải kể tới hàng trăm bài viết nghiên cứu khoa học cùng hàng chục giải thưởng của Không quân Hoa Kỳ như Huy chương Không quân về Thành tựu dân sự, Giải Kỹ sư Không quân Xuất sắc, Bài nghiên cứu Xuất sắc nhất năm. Anh cũng là thành viên phê b́nh trong các ủy ban luận án Tiến sĩ và Thạc sĩ tại các trường đại học Mỹ, cố vấn nghiên cứu cho các cơ quan khoa học danh tiếng của Mỹ như Cơ quan Pḥng thủ Tên lửa, Cơ quan Dự án Nghiên cứu Quốc pḥng cao cấp, Hội Kỹ thuật Khoa học Quốc pḥng Hoa Kỳ..v..v..

Tấm gương thành công Phạm Đăng Khánh, niềm tự hào của người Việt hải ngoại. (theo VOA)

nguoivm
06-29-2015, 10:50
nhin ky di cai dam vc ngu dot,tham lam,ganh ty........ khon nan

Tia_qthinh
06-29-2015, 11:45
Anh nầy mà ở xứ VC là lủ ngu dốt trù ẻo đến gia phả 3 đời ! không cho đi học được, giỏi lắm chỉ chạy xe ôm ! được di dân qua Mỷ nên có đủ mọi cơ hội để phát triển tài năng ! Xứ VN đâu có thiếu nhân tài nhưng bất hạnh vì bị lủ ma quỷ cai trị ! nay VC lại gọi là "Việt kiều" ???? Đây là người Mỷ gốc Việt chứ không còn dính dáng gì với lủ VC chó má.

zyprexa
06-29-2015, 13:00
Cũng chả có ǵ mà tự hào! Thân nó nó lo, chứ nó có lo cho ai đâu? Cần ǵ phải ké nó?

phokhuya
06-30-2015, 01:43
Cả nước Việt từ ngàn xưa đến nay không có ai giỏi hơn đồng chí Phạm Tuân cả. Trước th́ đậu máy bay trên mây tắt máy và chờ B52 đến để hạ. Sau th́ đu theo đuôi phi thuyền mà vẫn có thể đến trạm không gian.

kimba
07-04-2015, 20:01
Nếu ai có dịp vào thăm căn cứ NASA th́ mới thấy người Mỹ gốc Việt rất là nhiều trong căn cứ nầy mà họ phần đông toàn là những kỉ sư hay khoa học gia .