PDA

View Full Version : Tay vợt VN làm nên ḱ tích tại Wimbledon 2015


PinaColada
07-10-2015, 02:46
Với phong độ rất cao, tay vợt VN Lư Hoàng Nam đă khiến báo chí Anh phải choáng khi xuất hiện với lối đánh tự tin, hạ các tay vợt chủ nhà và giành quyền vào tứ kết Wimbledon.

Lội ngược ḍng thắng 2-1 trước bộ đôi chủ nhà Jonathan Gray và Ewan Moore ở ṿng 2 đôi nam giải quần vợt trẻ Wimbledon 2015 diễn ra tại London (Anh). Bộ đôi Lư Hoàng Nam và Sumit Nagal (Ấn Độ) đă giành quyền vào tứ kết đôi nam gặp bộ đôi người Nhật Bản Yusuke Takahashi và Jumpei Yamasaki.
Mặc dù sớm dừng bước ở ṿng 1 nội dung đơn nam Wimbledon trẻ nhưng Lư Hoàng Nam lại đang chơi rất thành công ở nội dung đánh đôi. Sau khi xuất sắc đánh bại bộ đôi Alex De Minaur và Yosuke Watanuki với tỷ số (6-4, 7-5) ở ṿng 1, Lư Hoàng Nam cùng người đánh cặp Sumit Nagal (hạt giống số 8) rất tự tin vào một chiến thắng tiếp theo ở ṿng 2 trước cặp đôi bị đánh giá thấp hơn là Jonathan Gray/Ewan Moore của nước chủ nhà.
Tuy được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều khi được xếp là hạt giống số 8 của giải, nhưng Hoàng Nam và người đánh cặp Sumit Nagal lại khởi đầu chệch choạc trước đôi tay vợt chủ nhà Jonathan Gray và Ewan Moore. Sự thiếu ăn ư cũng như thể hiện một lối chơi rời rạc đă khiến cho Hoàng Nam và Nagal để đối thủ có break ở game thứ 7 trước khi chịu gác vợt 3-6 trong set thứ nhất.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=785554&stc=1&d=1436496338
Bộ đôi Lư Hoàng Nam và Sumit Nagal (áo trắng) giành quyền vào tứ kết đôi nam giải trẻ Wimbledon.

Tuy nhiên sang set đấu thứ 2, tay vợt trẻ số 1 Việt Nam và người đánh cặp đến từ Ấn Độ, Nagal đă bắt đầu cho thấy đẳng cấp vượt trội của ḿnh, khi thi đấu nhịp nhàng hơn, thường xuyên bẻ bàn do đối phương cầm giao bóng, liên tục dẫn trước bộ đôi Jonathan Gray và Ewan Moore qua đó giành luôn chiến thắng 6-4 để cân bằng tỉ số 1-1 sau hai ván.
Sang set 3 quyết định, thế trận rượt đuổi được hai cặp tạo ra một cách quyết liệt. Tuy nhiên, ở thời điểm 2 đôi đang ḥa nhau với tỷ số 3-3, bất ngờ bộ đôi Hoàng Nam và Nagal đă lấy được game đối phương giao bóng vượt lên dẫn 4-3 rồi tiếp tục duy tŕ sự hưng phấn để kết thúc ván với điểm số 6-4.
Lội ngược ḍng thành công trước bộ đôi Jonathan Gray và Ewan Moore với tỷ số 2-1 (3-6, 6-4, 6-4) sau 1 giờ 38 phút thi đấu. Lư Hoàng Nam có lần đầu tiên trong sự nghiệp lọt đến tứ kết đôi nam một giải trẻ Wimbledon. Đối thủ của đôi Hoàng Nam và Sumit Nagal ở tứ kết là đôi tay vợt người Nhật Bản Yusuke Takahashi và Jumpei Yamasak.
Văn Thắm