PinaColada
07-16-2015, 23:00
Đăng sau vụ thảm sát khiến 6 người chết ở B́nh Phước, bên cạnh những đau thương, mất mát của gia đ́nh nạn nhân lẫn hung thủ, là những tiếng cười “xấu xí”, “vô nhân tính” của một bộ phận không ít người. V́ sao lại có những tiếng cười như vậy xuất hiện?
Cười như thế nào, cười ở đâu, cười trước sự việc, hiện tượng ǵ cũng cần có văn hóa. Nhưng đáng buồn thay, những tiếng cười không đáng có, nếu không muốn nói là “cười xấu xí”, “cười vô nhân tính”, cười trên chính nỗi đau của đồng loại xuất hiện ngày càng nhiều.
Ngày nay, khi mạng xă hội trở thành một trong những kênh thông tin khổng lồ được nhiều người lựa chọn, th́ bên cạnh những ư nghĩa tốt đẹp như: Kết nối bạn bè, trao đổi công việc…vv xuất hiện ngày càng nhiều mảng tối tiềm ẩn những hiểm họa khôn lường.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=788117&stc=1&d=1437087527
Vụ thảm sát ở B́nh Phước trở thành "nguồn cảm hứng" cho những tṛ đùa quá trớn.
Rất nhiều người khi lan truyền những tṛ đùa ấy họ chỉ nhắm tới một mục đích là tạo yếu tố hài hước, gây tiếng cười cho bạn bè. Nhưng họ không hoặc chưa thể nhận thức được rằng chính những việc làm trong vô thức ấy vô h́nh chung tạo nên những suy nghĩ lệch lạc, về lâu về dài sẽ làm băng hoại những giá trị đạo đức tốt đẹp mà xă hội đang cố xây dựng và vươn tới.
Ví dụ điển h́nh về vụ thảm sát ở B́nh Phước, bên cạnh việc các cơ quan báo chí chính thống đăng tải đầy đủ thông tin về quá tŕnh phá án của CQĐT, lời khai nhận của hung thủ và được kiểm duyệt một cách chặt chẽ tránh t́nh trạng gây hoang mang dư luận, th́ trên các trang mạng xă hội đặc biết là Facebook cũng xuất hiện tràn lan thông tin về vụ việc này mà không phải thông qua bất cứ một sự kiểm duyệt nào.
Đó là những quan điểm cá nhân mang tính cực đoan, suy diễn thiếu căn cứ gây nhiễu thông tin. Hay đó là những tṛ đùa tai hại khi các cá thể tự tạo một tài khoản Facebook mang tên và h́nh ảnh kẻ sát nhân như: Lê Văn Luyện, Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến rồi gửi lời mời kết bạn tới nhiều người.
Thậm chí có những kẻ c̣n tưởng tượng ra cuộc đối thoại ngắn của một đôi yêu nhau để góp phần tạo nên những tiếng cười “xấu xí”, “cười vô nhân tính” trên chính nỗi đau của đồng loại: “Cô gái: Anh yêu. Em rất đau khổ khi phải nói lời chia tay. Bố mẹ không đồng ư. Em rất yêu anh…Nhưng chẳng qua cũng phận nghèo thôi anh ạ. Chàng trai: Thôi đành phải chấp nhận em ạ. Chúng ḿnh có duyên nhưng không có phận. Dạo này bố mẹ em có hay đọc báo không. Hôm trước xảy ra vụ thảm sát ở B́nh Phước dă man quá. Cô gái: Anh yêu. Bố mẹ đồng ư cho chúng ḿnh yêu nhau rồi. Tối anh đến nhà em ăn cơm nhé. Anh nhớ đi tay không, đừng mang theo…dao”.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=788118&stc=1&d=1437087527
Những tṛ đùa tai hại trên không phải xuất hiện lần đầu sau vụ thảm sát tại B́nh Phước.
Điều đáng báo động ở đây là phản ứng của một bộ phận không ít người trước những tṛ đùa nhảm nhí. Họ cười một cách “xấu xí”, họ hồn nhiên kể cho nhau về tṛ đùa trên với giọng điệu đầy hào hứng như thể vừa phát hiện ra một điều ǵ mới mẻ, lớn lao…
Hiện tượng này không phải lần đầu xuất hiện. Chắc chúng ta vẫn c̣n nhớ sau vụ thảm án mang tên Lê Văn Luyện tại tiệm vàng Ngọc Bích (thuộc địa phận xă Phương Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) xảy ra vào ngày 24/8/2011, trên các mạng xă hội xuất hiện dày đặc ảnh chế mang yếu tối gây cười về tên sát nhân máu lạnh này.
Vụ thảm sát ở B́nh Phước, bên cạnh những đau thương, mất mát của gia đ́nh nạn nhân lẫn hung thủ, là những tiếng cười “xấu xí”, “vô nhân tính” của một bộ phận không ít người.
Cười như thế nào, cười ở đâu, cười trước sự việc, hiện tượng ǵ cũng cần có văn hóa. Nhưng đáng buồn thay, những tiếng cười không đáng có, nếu không muốn nói là “cười xấu xí”, “cười vô nhân tính”, cười trên chính nỗi đau của đồng loại xuất hiện ngày càng nhiều.
Ngày nay, khi mạng xă hội trở thành một trong những kênh thông tin khổng lồ được nhiều người lựa chọn, th́ bên cạnh những ư nghĩa tốt đẹp như: Kết nối bạn bè, trao đổi công việc…vv xuất hiện ngày càng nhiều mảng tối tiềm ẩn những hiểm họa khôn lường.
Rất nhiều người khi lan truyền những tṛ đùa ấy họ chỉ nhắm tới một mục đích là tạo yếu tố hài hước, gây tiếng cười cho bạn bè. Nhưng họ không hoặc chưa thể nhận thức được rằng chính những việc làm trong vô thức ấy vô h́nh chung tạo nên những suy nghĩ lệch lạc, về lâu về dài sẽ làm băng hoại những giá trị đạo đức tốt đẹp mà xă hội đang cố xây dựng và vươn tới.
Ví dụ điển h́nh về vụ thảm sát ở B́nh Phước, bên cạnh việc các cơ quan báo chí chính thống đăng tải đầy đủ thông tin về quá tŕnh phá án của CQĐT, lời khai nhận của hung thủ và được kiểm duyệt một cách chặt chẽ tránh t́nh trạng gây hoang mang dư luận, th́ trên các trang mạng xă hội đặc biết là Facebook cũng xuất hiện tràn lan thông tin về vụ việc này mà không phải thông qua bất cứ một sự kiểm duyệt nào.
Đó là những quan điểm cá nhân mang tính cực đoan, suy diễn thiếu căn cứ gây nhiễu thông tin. Hay đó là những tṛ đùa tai hại khi các cá thể tự tạo một tài khoản Facebook mang tên và h́nh ảnh kẻ sát nhân như: Lê Văn Luyện, Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến rồi gửi lời mời kết bạn tới nhiều người.
Thậm chí có những kẻ c̣n tưởng tượng ra cuộc đối thoại ngắn của một đôi yêu nhau để góp phần tạo nên những tiếng cười “xấu xí”, “cười vô nhân tính” trên chính nỗi đau của đồng loại: “Cô gái: Anh yêu. Em rất đau khổ khi phải nói lời chia tay. Bố mẹ không đồng ư. Em rất yêu anh…Nhưng chẳng qua cũng phận nghèo thôi anh ạ. Chàng trai: Thôi đành phải chấp nhận em ạ. Chúng ḿnh có duyên nhưng không có phận. Dạo này bố mẹ em có hay đọc báo không. Hôm trước xảy ra vụ thảm sát ở B́nh Phước dă man quá. Cô gái: Anh yêu. Bố mẹ đồng ư cho chúng ḿnh yêu nhau rồi. Tối anh đến nhà em ăn cơm nhé. Anh nhớ đi tay không, đừng mang theo…dao”.
Điều đáng báo động ở đây là phản ứng của một bộ phận không ít người trước những tṛ đùa nhảm nhí. Họ cười một cách “xấu xí”, họ hồn nhiên kể cho nhau về tṛ đùa trên với giọng điệu đầy hào hứng như thể vừa phát hiện ra một điều ǵ mới mẻ, lớn lao…
Hiện tượng này không phải lần đầu xuất hiện. Chắc chúng ta vẫn c̣n nhớ sau vụ thảm án mang tên Lê Văn Luyện tại tiệm vàng Ngọc Bích (thuộc địa phận xă Phương Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) xảy ra vào ngày 24/8/2011, trên các mạng xă hội xuất hiện dày đặc ảnh chế mang yếu tối gây cười về tên sát nhân máu lạnh này.
Ví dụ: h́nh ảnh Luyện xuất hiện trong game đào vàng phiên bản 2011. Hay xuất hiện trong lời hát chế: “v́ đam mê giàu sang Luyện xách dao đi cướp tiệm vàng”. Thậm chí Luyện c̣n trở thành h́nh tượng để các thanh niên mới lớn, hư hỏng, sớm thiếu sự giáo dục của gia đ́nh học theo. Đó là câu chuyện về một nhóm thanh niên đều sinh năm 1997 tại xă Điện Nam Trung, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam tự nhận là “đàn em của Lê Văn Luyện” thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật một cách trắng trợn.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=788119&stc=1&d=1437087527
Một nhóm thanh niên mới lớn tự nhận là "đàn em Lê Văn Luyện" để đi cướp bóc.
Phải chăng đă đến lúc chúng ta cần có những chế tài để xử lư nghiêm khắc đối với những hành vi trên, để góp phần triệt tiêu những tiếng cười “vô nhân tính”, tiếng cười trên nỗi đau của đồng loại.
Theo giadinh.net/Theo Khỏe & Đẹp
Cười như thế nào, cười ở đâu, cười trước sự việc, hiện tượng ǵ cũng cần có văn hóa. Nhưng đáng buồn thay, những tiếng cười không đáng có, nếu không muốn nói là “cười xấu xí”, “cười vô nhân tính”, cười trên chính nỗi đau của đồng loại xuất hiện ngày càng nhiều.
Ngày nay, khi mạng xă hội trở thành một trong những kênh thông tin khổng lồ được nhiều người lựa chọn, th́ bên cạnh những ư nghĩa tốt đẹp như: Kết nối bạn bè, trao đổi công việc…vv xuất hiện ngày càng nhiều mảng tối tiềm ẩn những hiểm họa khôn lường.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=788117&stc=1&d=1437087527
Vụ thảm sát ở B́nh Phước trở thành "nguồn cảm hứng" cho những tṛ đùa quá trớn.
Rất nhiều người khi lan truyền những tṛ đùa ấy họ chỉ nhắm tới một mục đích là tạo yếu tố hài hước, gây tiếng cười cho bạn bè. Nhưng họ không hoặc chưa thể nhận thức được rằng chính những việc làm trong vô thức ấy vô h́nh chung tạo nên những suy nghĩ lệch lạc, về lâu về dài sẽ làm băng hoại những giá trị đạo đức tốt đẹp mà xă hội đang cố xây dựng và vươn tới.
Ví dụ điển h́nh về vụ thảm sát ở B́nh Phước, bên cạnh việc các cơ quan báo chí chính thống đăng tải đầy đủ thông tin về quá tŕnh phá án của CQĐT, lời khai nhận của hung thủ và được kiểm duyệt một cách chặt chẽ tránh t́nh trạng gây hoang mang dư luận, th́ trên các trang mạng xă hội đặc biết là Facebook cũng xuất hiện tràn lan thông tin về vụ việc này mà không phải thông qua bất cứ một sự kiểm duyệt nào.
Đó là những quan điểm cá nhân mang tính cực đoan, suy diễn thiếu căn cứ gây nhiễu thông tin. Hay đó là những tṛ đùa tai hại khi các cá thể tự tạo một tài khoản Facebook mang tên và h́nh ảnh kẻ sát nhân như: Lê Văn Luyện, Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến rồi gửi lời mời kết bạn tới nhiều người.
Thậm chí có những kẻ c̣n tưởng tượng ra cuộc đối thoại ngắn của một đôi yêu nhau để góp phần tạo nên những tiếng cười “xấu xí”, “cười vô nhân tính” trên chính nỗi đau của đồng loại: “Cô gái: Anh yêu. Em rất đau khổ khi phải nói lời chia tay. Bố mẹ không đồng ư. Em rất yêu anh…Nhưng chẳng qua cũng phận nghèo thôi anh ạ. Chàng trai: Thôi đành phải chấp nhận em ạ. Chúng ḿnh có duyên nhưng không có phận. Dạo này bố mẹ em có hay đọc báo không. Hôm trước xảy ra vụ thảm sát ở B́nh Phước dă man quá. Cô gái: Anh yêu. Bố mẹ đồng ư cho chúng ḿnh yêu nhau rồi. Tối anh đến nhà em ăn cơm nhé. Anh nhớ đi tay không, đừng mang theo…dao”.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=788118&stc=1&d=1437087527
Những tṛ đùa tai hại trên không phải xuất hiện lần đầu sau vụ thảm sát tại B́nh Phước.
Điều đáng báo động ở đây là phản ứng của một bộ phận không ít người trước những tṛ đùa nhảm nhí. Họ cười một cách “xấu xí”, họ hồn nhiên kể cho nhau về tṛ đùa trên với giọng điệu đầy hào hứng như thể vừa phát hiện ra một điều ǵ mới mẻ, lớn lao…
Hiện tượng này không phải lần đầu xuất hiện. Chắc chúng ta vẫn c̣n nhớ sau vụ thảm án mang tên Lê Văn Luyện tại tiệm vàng Ngọc Bích (thuộc địa phận xă Phương Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) xảy ra vào ngày 24/8/2011, trên các mạng xă hội xuất hiện dày đặc ảnh chế mang yếu tối gây cười về tên sát nhân máu lạnh này.
Vụ thảm sát ở B́nh Phước, bên cạnh những đau thương, mất mát của gia đ́nh nạn nhân lẫn hung thủ, là những tiếng cười “xấu xí”, “vô nhân tính” của một bộ phận không ít người.
Cười như thế nào, cười ở đâu, cười trước sự việc, hiện tượng ǵ cũng cần có văn hóa. Nhưng đáng buồn thay, những tiếng cười không đáng có, nếu không muốn nói là “cười xấu xí”, “cười vô nhân tính”, cười trên chính nỗi đau của đồng loại xuất hiện ngày càng nhiều.
Ngày nay, khi mạng xă hội trở thành một trong những kênh thông tin khổng lồ được nhiều người lựa chọn, th́ bên cạnh những ư nghĩa tốt đẹp như: Kết nối bạn bè, trao đổi công việc…vv xuất hiện ngày càng nhiều mảng tối tiềm ẩn những hiểm họa khôn lường.
Rất nhiều người khi lan truyền những tṛ đùa ấy họ chỉ nhắm tới một mục đích là tạo yếu tố hài hước, gây tiếng cười cho bạn bè. Nhưng họ không hoặc chưa thể nhận thức được rằng chính những việc làm trong vô thức ấy vô h́nh chung tạo nên những suy nghĩ lệch lạc, về lâu về dài sẽ làm băng hoại những giá trị đạo đức tốt đẹp mà xă hội đang cố xây dựng và vươn tới.
Ví dụ điển h́nh về vụ thảm sát ở B́nh Phước, bên cạnh việc các cơ quan báo chí chính thống đăng tải đầy đủ thông tin về quá tŕnh phá án của CQĐT, lời khai nhận của hung thủ và được kiểm duyệt một cách chặt chẽ tránh t́nh trạng gây hoang mang dư luận, th́ trên các trang mạng xă hội đặc biết là Facebook cũng xuất hiện tràn lan thông tin về vụ việc này mà không phải thông qua bất cứ một sự kiểm duyệt nào.
Đó là những quan điểm cá nhân mang tính cực đoan, suy diễn thiếu căn cứ gây nhiễu thông tin. Hay đó là những tṛ đùa tai hại khi các cá thể tự tạo một tài khoản Facebook mang tên và h́nh ảnh kẻ sát nhân như: Lê Văn Luyện, Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến rồi gửi lời mời kết bạn tới nhiều người.
Thậm chí có những kẻ c̣n tưởng tượng ra cuộc đối thoại ngắn của một đôi yêu nhau để góp phần tạo nên những tiếng cười “xấu xí”, “cười vô nhân tính” trên chính nỗi đau của đồng loại: “Cô gái: Anh yêu. Em rất đau khổ khi phải nói lời chia tay. Bố mẹ không đồng ư. Em rất yêu anh…Nhưng chẳng qua cũng phận nghèo thôi anh ạ. Chàng trai: Thôi đành phải chấp nhận em ạ. Chúng ḿnh có duyên nhưng không có phận. Dạo này bố mẹ em có hay đọc báo không. Hôm trước xảy ra vụ thảm sát ở B́nh Phước dă man quá. Cô gái: Anh yêu. Bố mẹ đồng ư cho chúng ḿnh yêu nhau rồi. Tối anh đến nhà em ăn cơm nhé. Anh nhớ đi tay không, đừng mang theo…dao”.
Điều đáng báo động ở đây là phản ứng của một bộ phận không ít người trước những tṛ đùa nhảm nhí. Họ cười một cách “xấu xí”, họ hồn nhiên kể cho nhau về tṛ đùa trên với giọng điệu đầy hào hứng như thể vừa phát hiện ra một điều ǵ mới mẻ, lớn lao…
Hiện tượng này không phải lần đầu xuất hiện. Chắc chúng ta vẫn c̣n nhớ sau vụ thảm án mang tên Lê Văn Luyện tại tiệm vàng Ngọc Bích (thuộc địa phận xă Phương Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) xảy ra vào ngày 24/8/2011, trên các mạng xă hội xuất hiện dày đặc ảnh chế mang yếu tối gây cười về tên sát nhân máu lạnh này.
Ví dụ: h́nh ảnh Luyện xuất hiện trong game đào vàng phiên bản 2011. Hay xuất hiện trong lời hát chế: “v́ đam mê giàu sang Luyện xách dao đi cướp tiệm vàng”. Thậm chí Luyện c̣n trở thành h́nh tượng để các thanh niên mới lớn, hư hỏng, sớm thiếu sự giáo dục của gia đ́nh học theo. Đó là câu chuyện về một nhóm thanh niên đều sinh năm 1997 tại xă Điện Nam Trung, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam tự nhận là “đàn em của Lê Văn Luyện” thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật một cách trắng trợn.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=788119&stc=1&d=1437087527
Một nhóm thanh niên mới lớn tự nhận là "đàn em Lê Văn Luyện" để đi cướp bóc.
Phải chăng đă đến lúc chúng ta cần có những chế tài để xử lư nghiêm khắc đối với những hành vi trên, để góp phần triệt tiêu những tiếng cười “vô nhân tính”, tiếng cười trên nỗi đau của đồng loại.
Theo giadinh.net/Theo Khỏe & Đẹp