PDA

View Full Version : Chàng trai trẻ bỏ nghề kiểm toán để kinh doanh bánh mỳ Việt tại Mỹ


hoalyly
07-23-2015, 02:58
Trong những năm qua, rất nhiều các bạn trẻ Việt Nam có tài năng kiệt xuất đă được vinh danh trên đất nước Mỹ và đạt được nhiều danh hiệu vô cùng cao quư. Và đó cũng là niềm tự hào lớn của dân tộc ta. Gần đây, một tiệm bán bánh mỳ di động do một chàng trai trẻ Việt Nam sáng lập ra đă thu hút rất nhiều sự chú ư của người dân tại Mỹ.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=790147&stc=1&d=1437620409

Lớn lên ở Buôn Ma Thuật (Đắk Lắk), bánh ḿ và cà phê là một phần đi theo suốt tuổi thơ của Soái. Nhưng rồi khi xa nhà, đồ ăn nước bạn không phù hợp với khẩu vị của cậu, nỗi thèm khát món ăn mang phong vị ẩm thực quê hương trỗi dậy.

Khi đang học năm 3 ngành Kế toán, trường ĐH California State University Northridge, anh được Deloitte - một trong những công ty kiểm toán lớn thế giới mời về làm toàn thời gian và bảo lănh visa. Dù vậy, sau 2 năm làm việc và được công ty trọng dụng với những dự án lớn, Soái vẫn nung nấu giấc mơ “bánh ḿ quê hương”. May mắn thay, anh có Ellise Nguyen - một người bạn đồng hương cùng chí hướng. Vậy là, Soái bỏ ngang vị trí ở Deloitte để bắt đầu giấc mơ bánh ḿ Việt vào tháng 11/2014.

Đối với Soái, bánh ḿ thịt là món ăn độc đáo của người Việt, cái tên Dot Saigon cũng được xây dựng trên nền tảng đó, với mong muốn liên kết (connecting dot) ẩm thực Việt Nam với thế giới.

Vượt qua nhiều khó khăn, chỉ sau hơn 6 tháng hoạt động, xe bánh ḿ của Soái đă nổi tiếng khắp Los Angeles. Los Angeles Times – một trong những tờ báo uy tín của Mỹ cũng dành nhiều lời tán thưởng cho sức hút “khó cưỡng” của bánh ḿ Dot Saigon. Siêu đầu bếp nổi tiếng nước Mỹ, Paula Deen bất ngờ ghé thăm xe tải bánh ḿ của Soái và đă thốt lên “your caramel pork-belly is wonderful” – nhân thịt kho của bạn thật tuyệt vời.

Cái “hồn” Việt chính là thứ quan trọng nhất giúp Dot Saigon nhanh chóng gây được tiếng vang trên đất Mỹ. Hiện, một chiếc bánh ḿ Dot Saigon được bán với giá $9 (khoảng 196.000 đồng). Sau 6 tháng đi vào hoạt động, Dot Saigon đă thu hồi được vốn.

hoalyly@vietbf sưu tầm

mumble
07-24-2015, 16:59
Bị hăng Mỹ đuổi việc phải bán hàng rong th́ có, việt cộng xạo hoài !

comtan
07-26-2015, 02:49
Bravo! Tiền cứ ào ào vô túi là vui rồi. Héng?

Tia_qthinh
07-27-2015, 12:11
Khúc bánh mì mà lủ văn nô bưng bô cho là bán $9.00 ! LMFAO ! làm dân VC nằm mơ nên tìm mọi cách để đi "du học".
Thằng nầy là gốc mấy thằng BK bắc bộ vô Ban mê Thuột kiếm ăn mà tại sao đặt tên là dot Saigon vậy ??