PDA

View Full Version : Người Việt sang Thụy Sĩ ăn cắp, sang Singapore làm gái!


Romano
07-24-2015, 00:48
Thật buồn thay cho người Việt ra nước ngoài mà toàn làm những chuyện phạm luật bên đó. Những người Việt mà ra nước ngoài là khá có tiền mới ra được đó du lịch thế mà lại đi ăn cắp rồi làm gái nữa. Cùng vietbf.com khám phá t́nh h́nh.

Dư luận đang nóng vụ 2 người Việt đi châu Âu ăn trộm và rất nhiều khách nữ bị từ chối vào Singapore v́ nghi ngờ...làm gái.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=790450&stc=1&d=1437698872
Sân bay Changi (Singapore) từ chối nhập cảnh với nhiều khách nữ đến từ Việt Nam.

Cuộc sống bây giờ khác xưa nhiều quá, thế giới chỉ là một ngôi làng rộng, nhờ công nghệ thông tin mà chuyện tốt, chuyện xấu đều rất dễ loang ra. Nghe sơ th́ thấy cũng hay, mà ngẫm ra th́ cũng thật phiền.
Chẳng hạn chuyện có 2 du khách Việt đi du lịch châu Âu ăn trộm mắt kính trị giá 300 Euro trong cửa hàng bị cảnh sát tóm gọn, loáng một cái, người trong nước đă biết.

Báo chí hô hoán ầm lên, Tổng Cục Du lịch yêu cầu báo cáo, ông Tổng Cục trưởng cho biết: “Đó thực sự là hành động mà bất kỳ ai có ḷng tự trọng cũng đều thấy xấu hổ!”.

Đọc b́nh luận của bạn đọc trên các báo về vụ việc này, thấy xót xa cho người Việt ḿnh. Mắng nhiếc nhân vật v́ cái tội ăn cắp và “làm nhục quốc thể” th́ cũng đáng, nhưng có ai hỏi, v́ đâu nên nỗi thế này?

Nếu là một công dân thực sự thượng tôn pháp luật, tuyệt đối tuân thủ pháp luật và luôn có ư thức về tuân thủ luật pháp từ lúc c̣n là một đứa trẻ cho đến khi trưởng thành, chắc chắn hai công dân Việt kia sẽ không hành xử như vậy.

Nhưng cứ nh́n cuộc sống của chúng ta mà xem. Mọi thứ kỷ cương dường như đang dần lỏng lẻo, có lúc c̣n bị lợi dụng để có mang đến đặc quyền, đặc lợi cho người này, người nọ.

Thiết thân nhất là luật giao thông, thế nhưng nh́n ra đường th́ thấy, người Việt đang đi đường như kiến chạy mưa, rối loạn và hỗn độn.
Xưa kia các cụ dạy con, “nghèo cho sạch, rách cho thơm”, nhưng nhiều bậc cha mẹ hôm nay có khi lại nghĩ, nghèo với rách th́ trước hết là thiệt thân, kém miếng là khó chịu. Thế th́ lấy đâu ra con ngoan, tṛ giỏi?
Trong khi chưa nguôi nỗi xấu hổ v́ hai người Việt ra nước ngoài ăn trộm, lại có thêm vụ việc các hăng hành không thiệt hại hàng chục tỷ đồng v́ nhiều khách nữ bị từ chối nhập cảnh vào Singapore do bị hải quan sân bay nghi ngờ sang nước họ để làm gái.

Thật đúng là chuyện “xấu chàng hổ ai”. Từ lúc nào mà cái danh xưng “người Việt Nam anh hùng, người Việt Nam đánh giặc giỏi” đă trở thành như vậy? Trộm cắp, làm gái, sang lao động rồi trốn ở lại không về....
Đă đến lúc chúng ta cần “tỉnh mộng” và hăy thấm thía nỗi xấu hổ ngày hôm nay, để c̣n cố gắng vươn lên.

V́ sao chất lượng nhân phẩm của một bộ phận người Việt sa sút như ngày hôm nay? Cái trách nhiệm làm gương, nghĩa vụ giáo dân, nâng cao dân trí đă bị nhiều người bỏ ngỏ.
Thanh tra chính phủ vừa họp báo ngày 23/7 để thông báo, trong 1 triệu người phải kê khai tài sản năm 2014, chỉ có 5 người không trung thực và cần phải xác minh lại thôi.

Một kết quả đẹp mỹ măn như vậy, th́ việc bỗng dưng ṭi ra một ông Giang Kim Đạt, trưởng pḥng của một công ty thuộc tập đoàn Vinashin, tham nhũng tới 19 triệu USD, sở hữu tới 40 biệt thự, nhà đất là điều vô cùng...phi lư.

Không biết trong bản kê khai tài sản theo mẫu ấy, ông trưởng pḥng Giang Kim Đạt đă khai ǵ? Những người Việt ra nước ngoài ăn trộm, ra nước ngoài làm gái, chúng ta mắng họ làm nhục danh dự dân ta một, th́ những kẻ tham nhũng, làm nghèo đất nước có tội gấp nhiều lần.
Chừng nào c̣n chưa thấy xấu hổ, chưa thấy trách nhiệm của ḿnh trong những hành xử ngoài pháp luật th́ nỗi xấu hổ sẽ càng lớn.
Mi An

NongDan
07-24-2015, 01:04
c̣n chưa nói đến chuyện buôn bán ma túy,buôn bán phụ nữ...chờ đến khi cả thế giới lên tiếng lúc đó có c̣n kịp để rút kinh nghiệm?

tctd
07-24-2015, 01:32
con bà tụi bay!! người việt cộng chứ người việt cái mă mẹ thằng nào viết bài này .. một lũ đỉ điếm, ăn cướp, ăn rảnh , làm đủ chuyện xấu.. đi đến đâu th́ mất mặt nhục nhă tới đó

langtu
07-28-2015, 13:23
100 trồng người của tặc hồ và đảng độc tài dạy ra mà, học học nữa học măi. tụi CSVN biết cái ǵ gọi là nhục đâu mà nói

haithuyensatcong
07-28-2015, 20:21
người việt cộng vô tam vô học thức chứ người việt nam tỵ nạn cộng sản giáo dục đâu có làm chuyện tồi bại như lũ cộng nem đi ra được nước ngoài dùng chiêu cha chuyền con nối...ma cô...trộm cắp...ăn tục...nói phét...đĩ diếm...đó là thàng tích bác đảng trồng người ...người đâu đéo thấy thấy toàn dă nhân

Wipe-out-VC
07-29-2015, 06:21
con bà tụi bay!! người việt cộng chứ người việt cái mă mẹ thằng nào viết bài này .. một lũ đỉ điếm, ăn cướp, ăn rảnh , làm đủ chuyện xấu.. đi đến đâu th́ mất mặt nhục nhă tới đó

:):):):eek::eek:

Wipe-out-VC
07-29-2015, 06:22
người việt cộng vô tam vô học thức chứ người việt nam tỵ nạn cộng sản giáo dục đâu có làm chuyện tồi bại như lũ cộng nem đi ra được nước ngoài dùng chiêu cha chuyền con nối...ma cô...trộm cắp...ăn tục...nói phét...đĩ diếm...đó là thàng tích bác đảng trồng người ...người đâu đéo thấy thấy toàn dă nhân

:):):):eek::eek:

QueMe
07-29-2015, 17:36
Người Việt sang Thụy Sĩ ăn cắp, sang Singapore làm gái, c̣n ở lại VN th́ lũ công án cán bộ phường, xă, huyện, tỉnh, thành phố đè hiếp dâm chơi miễn phí và không có 1 cắc. Nếu chống cự lại th́ sẽ bị bắt nhốt vô đồn, sẽ bị làm nhục và có thể chết ở trong đồn công an nữa!

Như vậy, ngu sao không đi nước ngoài!