PDA

View Full Version : Gan to bằng trời: Nam sinh Việt cả gan tấn công trang mạng của công ty Nhật


june04
07-27-2015, 13:45
Vụ việc một du học sinh người Việt tấn công vào trang mạng Mỹ để lấy thông tin cá nhân và bán cho những kẻ xấu chưa lắng xuống th́ mới đây lại có thêm tin tức mới về hành động không đáng hoan nghênh này. Ngày 24/7, một nam sinh người Việt cả gan dám tấn công vào trang mạng của một công ty Nhật Bản. Cánh sát hiện đang tạm giữ để tiếp tục điều tra và sẽ đưa ra quyết định cuối cùng sớm.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=791679&stc=1&d=1438004709

Thông tin đăng tải trên website Yahoo! Japan ngày 24-7 (một cổng thông tin điện tử tại Nhật, tuy cùng tên Yahoo! nhưng có hoạt động riêng biệt), một người Việt bị bắt tại Nhật v́ tấn công mạng qua phương thức tấn công DDoS (*), gây cản trở hoạt động kinh doanh trực tuyến của một công ty bán phụ kiện điện thoại di động tại quận Chuo-ku, Tokyo, Nhật Bản.

Cụ thể, trang Yahoo! Japan dẫn nguồn từ Đơn vị Pḥng chống Tội phạm mạng thuộc Sở cảnh sát Tokyo cho biết đă bắt giữ một người quốc tịch Việt Nam tên Nguyen Ngoc Tuan Ann (hiện chưa rơ là Tuấn An hay Tuấn Anh), 21 tuổi, đang học tập một trường trung cấp và sinh sống ở Tokyo.
Theo Sở cảnh sát Nhật, nghi phạm đă khai nhận rằng trong quá tŕnh bán sản phẩm của công ty bị hại ở trang web khác và đă có mâu thuẫn phát sinh với công ty bị hại. V́ tức giận nên đă thực hiện tấn công mạng v́ muốn phá rối công ty này.

Theo điều tra của Sở cảnh sát Nhật, từ tháng 2 năm nay, nghi phạm thực hiện tấn công DDoS bằng cách gửi một lượng truy cập khổng lồ vào trang chủ website của công ty bị hại, vượt quá giới hạn truy cập từ 30 đến hơn 300 lần lưu lượng cho phép của gói dịch vụ lưu trữ website mà công ty này đang thuê.

Theo công ty bị hại, do trạng thái website luôn tắc nghẽn nên công ty đă đóng trang web nhiều tuần liền.

vietbf.com