june04
07-28-2015, 14:37
Lịch sử ở các nước khác biết cách tạo nên đam mê ở người học th́ ở Việt Nam là một sự bắt buộc không hơn không kém. Thật nực cười khi cuộc thi THPT quốc gia lại chỉ có duy nhất 1 thí sinh đăng kư thi môn Sử. 66 cán bộ phục vụ 1 thí sinh… Lư do ǵ khiến học sinh sinh viên “tẩy chay” môn sử, hăy đọc chia sẻ của một bạn đọc để hiểu thêm về thực trạng đáng buồn ở Việt Nam này nhé!
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=792025&stc=1&d=1438094237
Khi c̣n học phổ thông, đa số mọi người đều không thích học môn Lịch sử. Chỉ cần nghĩ đến tên gọi của nó thôi là tôi và bạn bè đă rùng ḿnh. Có muôn vàn lư do để giải thích cho vấn đề "sợ" học môn Lịch sử Việt Nam:
Thứ nhất, môn học này quá khô khan. Các dữ liệu ngày/tháng/năm và nội dung dễ gây cảm giác buồn ngủ cho người nghe.
Thứ hai, quá tŕnh lịch sử Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung rất dài. Thật khó để thuộc nằm ḷng ngần ấy thông tin, bởi năo chúng ta c̣n phải dung nạp vô số kiến thức của những môn học khác.
Thứ ba, một số giáo viên giảng bài chưa thực sự thu hút.
Thứ tư, học sinh miễn cưỡng học vẹt để đối phó với giáo viên khi bị gọi lên trả bài và thi cử.
Cuối cùng, học sinh đượ
c học từng giai đoạn lịch sử ở từng cấp học, năm học, nhưng chưa có giáo viên nào tổng kết, và hệ thống lại tiến tŕnh lịch sử từ xa xưa đến hết thời chiến tranh để học sinh có thể ôn lại và nắm rơ kiến thức.
V́ những lư do nêu trên mà kiến thức lịch sử đă được dạy, học sinh đều trả lại hết cho trường lớp và thầy cô.
vietbf.com
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=792025&stc=1&d=1438094237
Khi c̣n học phổ thông, đa số mọi người đều không thích học môn Lịch sử. Chỉ cần nghĩ đến tên gọi của nó thôi là tôi và bạn bè đă rùng ḿnh. Có muôn vàn lư do để giải thích cho vấn đề "sợ" học môn Lịch sử Việt Nam:
Thứ nhất, môn học này quá khô khan. Các dữ liệu ngày/tháng/năm và nội dung dễ gây cảm giác buồn ngủ cho người nghe.
Thứ hai, quá tŕnh lịch sử Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung rất dài. Thật khó để thuộc nằm ḷng ngần ấy thông tin, bởi năo chúng ta c̣n phải dung nạp vô số kiến thức của những môn học khác.
Thứ ba, một số giáo viên giảng bài chưa thực sự thu hút.
Thứ tư, học sinh miễn cưỡng học vẹt để đối phó với giáo viên khi bị gọi lên trả bài và thi cử.
Cuối cùng, học sinh đượ
c học từng giai đoạn lịch sử ở từng cấp học, năm học, nhưng chưa có giáo viên nào tổng kết, và hệ thống lại tiến tŕnh lịch sử từ xa xưa đến hết thời chiến tranh để học sinh có thể ôn lại và nắm rơ kiến thức.
V́ những lư do nêu trên mà kiến thức lịch sử đă được dạy, học sinh đều trả lại hết cho trường lớp và thầy cô.
vietbf.com