PDA

View Full Version : Tên lừa đảo chuyên nghiệp: Ngày đi ăn xin, tối lên bar quẩy tung trời


hoalyly
07-30-2015, 01:52
Hiện nay rất nhiều các thanh niên có sức khỏe nhưng lại lười biếng không chịu làm ăn nên đă nghĩ ra tṛ lừa gạt người đi đường bằng ḷng tin và tinh thương hại. Nhiều đối tượng đă hóa thân vào những kẻ ăn xin bệnh tật, què quặt hay mắc bệnh hiểm nghèo giai đonạ cuối để mong sự thương xót của mọi người qua đường. Tuy nhiên, mới đây một thanh niên hay ngồi tại phố Chùa Bộc, Hà Nội để xin tiền đă bị phát hiện là Ngày đi ăn xin, tối lên ba quẩy tung trời.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=792483&stc=1&d=1438221240

Một thanh niên chia sẻ: “Mọi người qua phố Chùa Bộc (Ngay tại cổng Chùa) sẽ thấy một thanh niên tầm khoảng 25 tuổi và mới về ăn xin trước cổng chùa này được mấy ngày nay. Thanh niên đó chân bị hoại tử, khi qua đây rất nhiều người rủ ḷng thương. Người cho 10, 20, 30 ngh́n rồi 50 ngh́n … Nhưng khi tới tối đến, anh ta rút “iphone 5S” ra gọi người tới đón bằng xe máy SH, có ngày th́ gă tự đi qua đường rồi về. Có người c̣n thấy hắn đến những nơi mà giới trẻ hay đến thác loạn nữa. Có khi nào niềm tin, sự thương cảm của nhiều người đặt nhầm chỗ”.

Anh này c̣n chia sẻ, “Thực chất người đàn ông trên lừa ḷng tin, t́nh thương của mọi người và cho biết trước đây anh ta từng ăn xin ở ngay khu vực Văn Miếu. Cũng với đôi chân giả hoại tử và chống nạng, anh ta xin được “tiền triệu”. Dạo gần đây anh ta bất ngờ tái xuất và lừa được rất nhiều tiền nên tôi viết lên để mọi người tránh khỏi bị lừa”.

Một người khác cho hay: “Gă này từng đi nạng ở các ngă tư đèn đỏ, nh́n chân hoá trang ai cũng thương cho nhiều tiền, lần trước không biết nên em cho 10 ngh́n, hắn bĩu môi không chịu lấy mà đ̣i lấy tiền to cơ”.
Chiều 20/7 PV có mặt tại khu vực trên để t́m hiểu sự việc.

Theo bà Nguyễn Thị G, bán nước cạnh chùa chia sẻ “Anh đấy th́ ai ở đây c̣n lạ ǵ nữa. Sáng nào anh ta chẳng được chở ra đây và xin được nhiều tiền lắm. Những người đi qua thấy anh ta rách rưới, bệnh tật nên thường tiền, thậm chí là 200.000, có khách Tây “sộp” c̣n cho 500.000 đồng. Đợt trước nghe nói anh ta bị công an họ bắt đi cải tạo nhưng không hiểu sao đợt này lại tiếp tục đến đây ăn xin”.

Trao đổi sự việc với phường Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội về nam thanh niên ăn xin trên địa bàn phường quản lư, một đồng chí công an cho hay vừa nắm được t́nh h́nh, phía phường Quang Trung đang tiến hành xác minh điều tra và sẽ thông tin sớm nhất.

hoalyly@vietbf sưu tầm