PDA

View Full Version : Đập tan đường dây cho đối tượng "truy nă" nhập cư ở nước ngoài


Romano
08-03-2015, 10:45
VBF-Mới đây cơ quan công an vừa mới bắt 1 nhóm đối tượng chuyện làm giả các quyết định truy nă của công an cho các đối tượng muốn nhập cư ở nước ngoài. Hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục làm rơ những đối tượng có liên quan đến vụ án hết sức đặc biệt này.Theo tin tức trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, chiều 2/8, tin từ Công an tỉnh Quảng B́nh cho biết, đơn vị chức năng của Công an tỉnh phối hợp với các ngành liên quan đă quyết định bắt khẩn cấp Vơ Văn Đăng (40 tuổi), trú tại phường Đồng Sơn, và Nguyễn Thị Hồng Thắm (34 tuổi), trú tại phường Phú Hải.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=793533&stc=1&d=1438598746
Đồng thời, cơ quan chức năng quyết định khởi tố bị can đối với Doăn Trung Phú (34 tuổi) và Bùi Thị Vê (59 tuổi) đều trú phường Lộc Ninh, thuộc Thành phố Đồng Hới về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.Theo báo Công an Nhân dân, Thắm và Vê có một số người thân đang sinh sống, làm ăn ở nước ngoài. Theo quy định của một số nước sở tại, một số người bị truy nă dễ làm thủ tục cư trú, hoặc nhập quốc tịch hơn.

Những người này đă nhờ Thắm và Vê t́m người làm giả quyết định truy nă gửi sang. Thắm và Vê đă thuê Phú và Đăng làm giả 6 quyết định truy nă để gửi cho một số người thực hiện hành vi trái phép.

Điều 267. Tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức
1. Người nào làm giả con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác của cơ quan, tổ chức hoặc sử dụng con dấu, tài liệu, giấy tờ đó nhằm lừa dối cơ quan, tổ chức hoặc công dân, th́ bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng hoặc bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, th́ bị phạt tù từ hai năm đến năm năm:
a) Có tổ chức;
b) Phạm tội nhiều lần;
c) Gây hậu quả nghiêm trọng;
d) Tái phạm nguy hiểm.
3. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, th́ bị phạt tù từ bốn năm đến bảy năm.
4. Người phạm tội c̣n có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng.
tm