PDA

View Full Version : Kinh hoàng: Hàng triệu con kiến cánh tấn công người dân nước Anh


hoalyly
08-06-2015, 02:06
Trong thời gian gần đây, rất nhiều các hiện tượng thiên nhiên ḱ lạ và hàng loatj thiên tai nguy hiểm đă xảy ra tại nhiều nơi trên thế giới. Nhiều người cho rằng đó là hệ quả của việc con người đă tác động và gây ra sự biến đổi khí hậu trên toàn cầu. Và mới đây, người dân nước Anh đă bành hoàng và hoảng sợ khi bị hàng triệu con kiến cánh tấn công và đốt rất đau.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=794437&stc=1&d=1438826898

Thời tiết ấm chính là nguyên nhân dẫn đến sự sinh sôi nảy nở của các loại côn trùng này ở Anh. Nhiều cư dân mạng chia sẻ rằng, họ bị kiến cánh đốt khi xuống vườn làm việc hay bất ngờ bị chúng tấn công khi đi qua khu vực “tập trung biểu t́nh” của chúng.

Lạ lẫm trước hiện tượng này, nhiều người đă chụp ảnh tung lên các diễn đàn mạng xă hội. Các bức ảnh mà cư dân mạng truyền tay nhau đều khiến nhiều người khác sửng sốt về “độ đông khủng khiếp” của loài kiến cánh đáng sợ.

“Bất cứ nơi nào cũng thấy chúng, chúng đông khủng khiếp, phải lên đến hàng triệu con kiến đang bay trên bầu trời và đậu la liệt ở dưới đất”, Anna Pawlow, một cư dân mạng chia sẻ.

Kênh truyền h́nh TV Eamonn Holmes cho biết hiện tượng kiến dày đặc đang xuất hiện chủ yếu ở vùng Totteridge, phía bắc thủ đô London.
Một số người đă lư giải hiện tượng này là do thời tiết nóng và thiếu mưa ở Anh đă khiến hàng triệu con kiến từ dưới ḷng đất chui lên, hơn nữa đây cũng là mùa t́m kiếm bạn t́nh của chúng. Sau khi giao phối, những con kiến này sẽ rụng cảnh và t́m đến tổ để tiếp tục sinh sản một thế hệ không lồ tiếp theo.

hoalyly@vietbf sưu tầm