PDA

View Full Version : Ở VN có ai giàu hơn được ông - chúa đảo Tuần Châu?


PinaColada
08-06-2015, 07:38
Giờ nhắc tới "Chúa đảo" Tuần Châu- Đào Hồng Tuyển là người ta ai cũng biết đó là ai. Ông đă trở thành người "nổi đ́nh nổi đám" với những lần từ thiện gây sốt, 1 trong những người giàu nhất Việt Nam. Vậy ông là ai và giàu cỡ nào?

Đại gia giàu nhất Việt Nam từng bưng bia, dọn phân lợn

Đào Hồng Tuyển sinh năm 1954, tại Quảng yên, Quảng Ninh. Năm 15 tuổi, Đào Hồng Tuyển là chiến sỹ của Đoàn tàu Không số Quân chủng Hải quân, làm nhiệm vụ chuyên chở hàng hóa, vũ khí vào miền Nam theo tuyến đường Hồ Chí Minh trên biển.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=794565&stc=1&d=1438846636
"Chúa đảo Tuần Châu" - Đại gia Đào Hồng Tuyển.
Sau đó, ông Tuyển rời quân ngũ vào những năm 80 với số tiền trợ cấp ít ỏi và ông quyết định ở lại TP. HCM lập nghiệp.

Công việc của ông trong những năm đầu là dọn chuồng lợn, bưng bia tại các quán nhậu.

"Tôi đi dọn phân lợn, hay hầu bia ở quán nhậu… Một đêm, đói lả người, ngồi trong gara ô tô, tôi thấm thía cái đói cái rét, cái nghèo, cái hèn… Đêm đó, tôi thầm hứa với ḿnh, sẽ trở thành một người giàu có của Việt Nam”, ông Tuyển chia sẻ.

Nhiều lúc, ông phải lang thang khắp Sài G̣n, ngủ trên vỉa hè, gara ô tô, công viên và trên chính ngoài thềm ngôi nhà tại TP.HCM của ḿnh bây giờ. Ông cho hay, sau khi thành đạt, ông đă quyết định mua lại căn nhà như một lời nhắc nhở bản thân về thưở hàn vi.

Nhờ quyết tâm to lớn mà vào năm 1981 – 1988, ông Tuyển đă dành dụm được một ít vốn để thành lập các cơ sở chế biến bia, nước giải khát, sau đó cung cấp khoảng 80% nhu cầu thị trường TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Đến năm 1988, ông Tuyển đảm nhiệm chức Phó tổng giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Vào đầu những năm 90, ông Tuyển tiếp tục mua lại những nhà xưởng từ chế độ cũ và xây dựng nhà máy sản xuất nước giải khát, phân bón…

Sau khi Coca Cola và Pepsi đổ bộ vào Việt Nam, phần lớn nhà máy sản xuất nước giải khát của ông Tuyển đă dừng sản xuất.

Năm 1992, ông Tuyển chuyển sang đảm nhận chức vụ Giám đốc Trung tâm Chuyển giao công nghệ và Xuất nhập khẩu khoa học kỹ thuật thuộc Viện Khoa học Việt Nam.

Năm 1994, ông trở thành Phó chủ tịch Hội Phân bón Việt Nam.

Và cho đến nay, ông Tuyển đang là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tuần Châu, Phó Chủ tịch thường trực Hội Cựu chiến binh đoàn tàu không số Việt Nam.

Đào Hồng Tuyển giàu cỡ nào?

Năm 1997, dưới danh nghĩa là chủ tịch công ty TNHH Âu Lạc, ông Tuyển đă thực hiện một dự án được xem là điên rồ nhất vào thời đó là đổ 80 tỷ đồng để lấy đất lấp biển, xây dựng con đường độc đạo dẫn từ đất liền ra đảo Tuần Châu.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=794566&stc=1&d=1438846636
Đảo Tuần Châu ngày nay - dự án từng bị cho là "điên rồ" của ông Đào Hồng Tuyển.

Ba năm sau, con đường hoàn thành, rồi trong 15 năm tiếp theo, ông Tuyển cho xây dựng 110 km đường quanh đảo, 55 công tŕnh giải trí và biệt thự, bến du thuyền lớn nhất thế giới, đưa diện tích khai thác trên đảo từ 98 ha lên gần 700 ha.

Từ đây, người ta cũng gọi ông là "Chúa đảo", và ông cũng trở thành một trong những người giàu nhất Việt Nam với khối tài sản khổng lồ đáng ngưỡng mộ. Ước tính tổng tài sản của ông lên tới 2 tỷ đô la Mỹ.

“Chúa đảo” Tuần Châu và những lần làm từ thiện nổi đ́nh nổi đám

Sự giàu có của ông th́ hẳn ai cũng biết. Tuy nhiên, có những điều ít ai biết về chúa đảo Đào Hồng Tuyển là ông c̣n là người luôn hết ḷng với các dự án từ thiện.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=794567&stc=1&d=1438846636
Chiếc siêu xe Rolls-Royce của ông Đào Hồng Tuyển sẽ được bán đấu giá để ủng hộ bà con vùng lũ Quảng Ninh.

Lần từ thiện đây nhất của ông là sau khi tỉnh Quảng Ninh kêu gọi trợ giúp người dân chịu ảnh hưởng nặng nề của băo lũ, ngay lập tức, chiều ngày 29/7, đại gia Đào Hồng Tuyển đă đến báo Quảng Ninh ủng hộ siêu xe, thông qua quỹ xă hội - từ thiện của báo.

Theo đó, Công ty TNHH Âu Lạc (thuộc Tập đoàn Tuần Châu) đă ủng hộ để đưa ra bán đấu giá chiếc siêu xe Rolls Royce Phantom với mức giá khởi điểm của chiếc xe này là 16 tỷ đồng.

Theo một nguồn tin cho biết, trước khi chiếc siêu xe này được đem đi tặng, ông Tuyển là chủ nhân thường xuyên điều khiển chiếc xe này.

Ngoài ủng hộ chiếc siêu xe này, trong chiều 29/7, ông Tuyển cũng đă ủng hộ 2 tỷ đồng cho người dân bị thiệt hại trong mưa lũ.

Không những thế, ông Tuyển c̣n được biết đến với nhiều lần làm từ thiện gây choáng váng khác như: Tặng biệt thự 3 triệu USD phục vụ nghiên cứu toán học, ủng hộ 1 triệu USD cho người dân Nhật Bản, tặng biệt thự 12 tỷ cho nạn nhân băo số 7 (2005)….