PDA

View Full Version : Một Việt kiều tại Malaysia bị hai tên “yêu râu xanh” “hăm hại”


hoalyly
08-07-2015, 14:36
Nước ta được coi là một trong số những nước có lượng người đi xuất khẩu lao động khá cao so với khu vực. Và nguồn thu nhập của những lao động đi xuất khẩu khá cao, đă làm thay đổi cuộc sống của họ một cách đáng kể. Tuy nhiên, bên canh nguồn thu nhập hấp dẫn ấy th́ họ cũng phải đối mặt với những tệ nạn trong xă hội như bị xâm hại hay bạo hành, … V́ vậy vấn đề bảo đàm an toàn cho người lao động Việt Nam tại nước ngoài là một vấn đề khiến nhiều người thân của họ vô cùng quan tâm và lo lắng.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=795147&stc=1&d=1438958315

Chị K. hiện đang làm công nhân cho một công ty vàng bạc ở Penang, Malaysia. Tuy nhiên, công việc của công ty thất thường, lại thường xuyên bị bệnh nên dù làm việc gần nửa năm nhưng chị K. không để dành được nhiều tiền. Thời gian sống tại Malaysia, chị K. quen Hoàng Viết Vương, cũng người Nghệ An, đang làm việc ở một nhà hàng tại Malaysia, hai người ở cùng xóm trọ.

Khu trọ của chị K. ở có một gia đ́nh người Malaysia sinh sống. Thi thoảng chị K. vẫn nói chuyện với người đàn ông trong gia đ́nh này. Hằng ngày anh Vương đi làm ở nhà hàng từ 7 giờ đến 16 giờ và đều dặn chị K. chốt cửa cẩn thận. Chỉ khi nào anh Vương gọi, chị K. mới được mở cửa.

Một hôm, khi anh Vương đi làm, người đàn ông ở pḥng đối diện gơ cửa mượn đồ. Do không biết tiếng địa phương nên chị K. không hề mở cửa mà chỉ trao đổi, ra dấu qua điện thoại. Tuy nhiên, do nhà trọ tạm bợ, phía sau đóng bằng gỗ nên người đàn ông này cùng với một người đàn ông khác đạp tung vách gỗ chui vào từ phía sau. Khi vào được trong, một người lục tung đồ đạc để cướp, một người bóp cổ đè chị K. ra dở tṛ “đồi bại”. Chưa dừng lại ở đó, hai người đàn ông này thay nhau đạp chân lên mặt, bụng và d́m đầu chị K. vào thùng nước trong nhà tắm khiến chị ngất xỉu tại chỗ.

Chiều anh Vương đi làm về, mở cửa pḥng thấy chị K. nằm bất tỉnh, người ướt nhẹp nước, thân thể tím tái. Ngay lập tức, anh Vương đưa chị K. đến Bệnh viện Seberang. Và điện thoại cho bà Thúy – mẹ chị K. – đang làm việc ở Tamboi, Johor (Malaysia), cách đó hơn 300 km, tới bệnh viện chăm sóc con gái.

Sau khi hồi tỉnh, chị K. đă kể lại mọi sự t́nh. Số tài sản mà ba người đàn ông cướp của chị K. là điện thoại iPhone 5S, dây chuyền, bông tai và khoảng 2.000 ringgit (khoảng 12 triệu đồng) tiền mặt. Thay mặt gia đ́nh, anh Vương đă báo cảnh sát Malaysia và thông báo cho Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia về vụ việc.

Anh Vương cho hay sau khi nhận được tin báo, cảnh sát Maylaysia đă ập vào căn nhà pḥng đối diện với pḥng chị K. nhưng hai người đàn ông đă bỏ trốn. Hiện việc truy lùng hai người đàn ông này chưa có kết quả. Anh Hoàng Viết Vương cho biết đại diện Đại sứ quán Việt Nam ở Malaysia thông báo cho gia đ́nh là đă gửi công hàm tới đồn cảnh sát địa phương – nơi thụ lư vụ việc – với đề nghị khẩn trương điều tra, làm rơ vụ việc.

hoalyly@vietbf sưu tầm

nhatnghi
08-07-2015, 15:36
Mua cay sung thu trong nha , nest time no dap cua vao nha , ban chet me tui no di , buon cho nguoi vn , tui cong san lo cho dan tot qua den noi nguoi viet phai bo xu de tim ke sinh nhai noi dat khach