PDA

View Full Version : Bác có muốn dân không phải khổ sở để xây tượng đài?


johnnydan9
08-07-2015, 18:50
Trong suốt những ngày qua cồng động mạng và toàn thể dân Việt đang rất bất b́nh về những dự án tốn chi phí hàng ngh́n tỷ để xây dựng tượng đài của Bác Hồ trong thời điểm nhà nước đang rất khó khăn,không hiểu nguồn kinh phí ở đâu?

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=795235&stc=1&d=1438973153

Sự kiện tỉnh Sơn La đề xuất đề án xây dựng khu tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và một số hạng mục khác với tổng kinh phí lên đến 1.400 tỉ đồng đă gây xôn xao dư luận cả nước. Sau đó theo yêu cầu giải tŕnh của Thủ tướng Chính phủ, các hạng mục công tŕnh đă được kê khai với 7 hạng mục chính gồm: Xây dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ước tính 250 tỷ đồng; Đền thờ Bác Hồ ước tính 48 tỷ đồng; Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ 30 tỷ; Hệ thống đường giao thông 4,1km và 3 cầu qua suối tổng mức đầu tư 130 tỷ; Công viên vườn hoa, cây xanh và tôn tạo di tích nhà ngục Sơn La 21 tỷ; xây dựng nhà bảo tàng 40 tỷ…
Dù rằng lư do là để tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhưng cần biết rằng, trước khi muốn tôn vinh ai th́ người ta cần phải nhớ đến tư tưởng, t́nh cảm của người được tôn vinh là thế nào đă.
Người Việt Nam không ai là không biết đến cuộc đời vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lănh tụ muôn vàn kính yêu của nhân dân Việt Nam. Người đă dành trọn cả cuộc đời của ḿnh cống hiến cho độc lập tự do của dân tộc mà không màng một chút riêng tư.
Sự vĩ đại của Bác được tất thảy mọi người kính phục, tôn thờ.
Hẳn ai cũng biết đến câu nói nổi tiếng của Người: "Tôi có một ham muốn tột bậc, là làm sao cho đất nước tôi được độc lập, tự do, đồng bào tôi ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành". Câu nói ấy đă thể hiện tư tưởng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
V́ lư tưởng ấy, Bác đă đi khắp năm châu bốn bể để t́m đường cứu nước cho dân tộc Việt Nam, chấp nhận đương đầu với mọi khó khăn, thử thách.
Đến khi trở thành Chủ tịch nước, Bác vẫn chỉ đi dép cao su, mặc áo kaki cũ bạc màu, ở ngôi nhà lá. Bác luôn quan tâm đến cuộc sống của mọi người dân Việt Nam.
Như vậy, h́nh tượng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương đạo đức vô cùng cao cả mà cũng vô cùng giản dị, gần gũi với từng người dân Việt Nam. Mọi người Việt Nam đều muốn bày tỏ ḷng biết ơn sâu sắc và t́nh cảm thắm thiết của ḿnh đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Chính v́ t́nh cảm của mọi người dân Việt Nam đối với Bác đều xuất phát từ tấm ḷng nên có nhất thiết phải xây dựng tượng đài nhiều tỷ đồng?
Người ta phải lưu ư rằng, số tiền nhiều tỉ đồng đó có thể đem giúp đỡ nhiều đồng bào c̣n đang khó khăn, nghèo khổ.


Dân vẫn cứ phải lao động cật lực để phục vụ cho những dự àn chưa cần thiết của các lănh đạo liêu như vậy nơi chín suối Bác có an ḷng?
JD

laingo10
08-07-2015, 19:15
Tui có một idea xây tượng boác rất là rẻ!!!
Là con cháu ngoan của bác hồ th́ phải đúc tượng bác thật to và đặc bác ngồi ở dưới hầm, c̣n tần trên ngay trên đầu bác th́ xây thật nhiều cầu tiêu cho du khách dùng, mỗi khi nước cầu tiêu xả xuống là bác hưởng hết, bác giống như một con cá tra vậy.

LOL!!!

nhattran03
08-08-2015, 03:32
Boác chỉ thích gái thui xây tượng xong nên đốt cho boác vài hót gơ....

nguoidan
08-08-2015, 03:59
Bác con c... đó JD

Minhrau
08-08-2015, 05:40
Người Việt Nam không ai là không biết đến cuộc đời vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lănh tụ muôn vàn kính yêu của nhân dân Việt Nam. Người đă dành trọn cả cuộc đời của ḿnh cống hiến cho độc lập tự do của dân tộc mà không màng một chút riêng tư.
Sự vĩ đại của Bác được tất thảy mọi người kính phục, tôn thờ.
đụ má bây đọc mấy ḍng nầy mà không chửi th́ phải là dân việt cộng

thangbomvietnam
08-08-2015, 06:57
Xay tuong Bac de cho dan Hai Ngoai du lich ve tham que huong tham va ton kinh Bac Ho vi dai song mai trong long nhan dan Vietnam...Nhu Thuy Nga ra DVD 114 Toi la nguoi Vietnam...Ve Vietnam fai di tham Lang Ho Chu Tich bay gio kinh doanh theo Tuong Bac Ho...fai an mac chinh te moi duoc den tham du nha...ko duoc mac quan du`i ma de ton kinh Bac Ho duoc...