PDA

View Full Version : Việt kiều Úc trồng cần sa bị giết chết vợ sắp đẻ!


Romano
08-08-2015, 11:31
Câu chuyện cứ như trong phim rất ly kỳ. Một Việt kiều Úc trồng cần sa trên lầu và có cướp đột nhập. Sau khi vợ phát hiện tên này ông vội đánh hắn và bị bắn chết. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=795441&stc=1&d=1439033334
Trương Thoại Toàn

MELBOURNE, Úc – Một người cha đă lén lút trồng cây cần sa trong pḥng riêng, không hẳn v́ tiền, nhưng điều đó có thể đă mang đến cái chết cho ông ta. Đây là điều mà cảnh sát Úc đă cứu xét trong cuộc điều tra về cái chết của ông Trương Thoại Toàn.

Họ đă không tiết lộ điều trên khi đang t́m hiểu về vụ bắn ông Toàn, 43 tuổi, vào ngày 3 tháng Hai, 2015. Đến thứ Năm tuần này, họ mới cho biết rằng ông Toàn đă trồng cần sa bằng phương pháp thủy canh ở một pḥng trên lầu tại nhà của ông trong vùng Sunshine West.

Kẻ sát nhân mà cảnh sát đang truy nă đă bắn chết ông Toàn trước mặt người vợ đang mang thai sắp đến ngày sanh. Trong nhà cũng có đứa con trai ba tuổi của họ. V́ hành động tàn bạo này, nhà chức trách tiểu bang Victoria tin rằng hung thủ đă t́m đến nhà ông Toàn v́ những cây cần sa chứ không phải v́ một lư do nào khác. Kẻ sát thủ ấy đă biết ông trồng cây ma túy.

Ông Toàn bị bắn vào khoảng 5 giờ sáng, khi ông t́m cách đánh đuổi một kẻ đột nhập ra khỏi nhà của ông nằm trên đường Allison St. Hung thủ đă rút súng bắn ông Toàn khi anh ta bị ông rượt đến một pḥng ngủ nằm ở cuối hành lang. Hai phát đạn đă nổ.
Trước đó, vợ của ông đă thức giấc khi nghe có tiếng lạ. Bà đi kiểm tra và khám phá có kẻ lạ đột nhập vào nhà. Nghe tiếng vợ kêu, ông Toàn chạy ra đối đầu với kẻ trộm, đưa đến hậu quả ông bị bắn.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=795442&stc=1&d=1439033334
H́nh vẽ sát thủ do máy điện toán phác họa

Một viên chức cảnh sát nói với nhật báo Herald Sun rằng trong thời gian gần đây, mà mới nhất là hôm thứ Hai vừa qua, đă có nhiều nhà bị trộm v́ trồng cần sa. Do đó họ tin rằng nhà ông Toàn cũng bị trộm v́ kẻ gian biết ông có trồng thứ cây bị cấm ấy.
Ông thanh tra Michael Hughes nói rằng ông Trương Thoại Toàn là một người đàng hoàng, xuất thân từ một gia đ́nh tốt. Ông có việc làm kỹ sư và chưa bao giờ gặp rắc rối với cảnh sát.

Ông Hughes nói với báo Herald Sun, “V́ một lư do nào đó, ông ấy quyết định trồng cần sa bằng thủy canh, chắc để có thêm tiền chăng, và rồi phải trả giá quá đắt cho sự sai lầm đó.

Ông Trương Tài, anh của ông Toàn, cho biết vợ ông Toàn đă sanh một bé gái và đến nay, tức là đúng nửa năm, bà vẫn c̣n bị chấn động tâm lư v́ chuyện ǵ xảy ra vào sáng sớm hôm ấy.
“Em tôi đă làm một việc quá dại dột, anh ấy phạm một sai lầm và phải trả giá bằng mạng sống của ḿnh,” ông Tài nói với nhật báo. “Giờ đây chúng tôi không c̣n sửng sốt về cái chết của Toàn. Thế nhưng chúng tôi vẫn chưa hiểu tại sao Toàn lại cần tiền.”

Hai anh em đều chào đời tại Việt Nam.
Gia đ́nh đang hy vọng có người biết thông tin về hung thủ và báo cảnh sát. Nhà chức trách cũng công bố một bức h́nh mà họ tin là giống nghi can. Người này từng được thấy đậu xe màu đậm, đời mới như xe Ford Falcon và chạy trong một đoàn xe trong khu phố vào đêm xảy ra án mạng.

Về việc lén lút trồng cần sa, ông Toàn dùng một pḥng trên tầng đặt những dàn chậu thủy canh. Ông dặn vợ đừng lên pḥng ngủ ở trên lầu, v́ ông đang sửa soạn pḥng này cho em bé sắp chào đời, và ông muốn vợ được ngạc nhiên khi bước vào pḥng sau ngày sanh con.