PDA

View Full Version : Việt kiều Mỹ về nước bị bắt: thông tin mới bất thường!


Hanna
08-09-2015, 04:43
Dù vừa bị bắt nhưng Việt kiều Mỹ và gia đ́nh chưa phục. Mới đây trên trang của Cục Cảnh sát th́ không có tên ông đang được truy nă. Như vậy rất lạ, cùng vietbf.com khám phá thêm.

WESTMINSTER, California (NV) – Vụ ông Bùi Văn Tánh, Việt kiều ở Mỹ, bị công an tỉnh Khánh Ḥa bắt và truy tố tội “cướp ghe, vượt biển ra nước ngoài” từ 25 năm trước, cho thấy có thêm một chi tiết "không b́nh thường."

Theo báo Pháp Luật, ông Tánh bị truy nă v́ tội “Cướp tài sản” và tội “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép.”

Tuy nhiên, tên của ông lại không có trong danh sách những người bị truy nă đăng trên trang mạng của Cục Cảnh sát truy nă tội phạm, thuộc Tổng Cục Cảnh Sát, Bộ Công An.

Trang mạng này có tên truyna.canhsat.vn, là "Trang thông tin điện tử của lực lượng cảnh sát truy nă tội phạm.”

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=795658&stc=1&d=1439095277

Tên "Bùi Tánh" không được t́m thấy trong “Trang thông tin điện tử của lực lượng cảnh sát truy nă tội phạm” của Bộ Công An Việt Nam (H́nh chụp từ website truyna.canhsat.vn.

Trang mạng này đăng lời Thiếu tướng Nguyễn Dĩnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát truy nă tội phạm, giới thiệu như sau: “Với trang web này, lần đầu tiên toàn bộ đối tượng truy nă đang lẩn trốn sẽ bị 'lộ diện' một cách đầy đủ, chính xác… Người dân, cơ quan thực thi pháp luật trong nước và ngoài nước có thể truy cập, tra cứu, t́m kiếm thông tin mọi nơi, mọi lúc và nhanh nhất về các đối tượng bị truy nă.”

Tuy nhiên, tên “Bùi Tánh” hay “Bùi Văn Tánh” đều không được t́m thấy trên trang Thông tin này ở tất cả các mục “Đối tượng truy nă”, “Đối tượng đặc biệt”, và cả “Truy nă quốc tế”.

Điều đáng nói là trang web này cập nhật đối tượng có quyết định truy nă từ năm 1977 đến nay.
Tuy nhiên, khi dùng Google để t́m, kết quả cho thấy có người tên “Bùi Tánh, sinh năm 1956, có hộ khẩu thường trú tại Nha Trang, tội danh “H́nh sự”, loại truy nă “Nguy hiểm”, quyết định truy nă số 121 ngày 24 Tháng 7, 1990 và nằm trong mục “Truy nă quốc tế,” nhưng lại có ḍng chữ màu đỏ ghi “Đối tượng không hiển thị”.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=795659&stc=1&d=1439095277
Kết quả dùng Google kiếm tên "Bùi Tánh" (H́nh chụp từ websitetruyna.canhsat.vn)

Trong khi đó, hộ chiếu của người bị bắt này ghi tên là “Tanh V Bui, sinh năm 1954.”

Không chỉ vậy, trong khi tất cả những người có tên trong danh sách truy nă này đều có rất nhiều cho tiết đính kèm đặc biệt là những người có tội tương tự cũng được liệt kê, th́ đối với trang có xuất hiện tên “Bùi Tánh” lại trống trơn lạ lùng.

Thêm vào đó, bản copy “Quyết định truy nă” được cho là truy nă đối với ông Tánh với chữ kư của Trưởng pḥng An ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Ḥa Hoàng Minh Trí, th́ chỉ duy nhất ghi tên “Bùi Tánh”, không có năm sinh, không có nhận dạng bất cứ đặc điểm riêng nào.

Vào lúc 6 giờ 30 (giờ California) ngày Thứ Năm, 6 Tháng Tám, khi nhật báo Người Việt hỏi về t́nh trạng của ông Tánh hiện nay, qua điện thoại, một nữ nhân viên không cho biết tên, thuộc pḥng Phục vụ Công dân Mỹ (US Citizen Services) tại Lănh Sự Quán Hoa Kỳ ở Sài G̣n, cho biết văn pḥng bà “rất quen thuộc với” trường hợp của ông.

“Theo luật của Việt Nam, khi có vấn đề, th́ passport của người ngoại quốc sẽ bị giữ, nhưng ông Tánh không có ǵ phải lo về việc passport bị giữ cả. Khi mọi việc giải quyết xong, chỉ vài ngày nữa, th́ passport của ông sẽ được hoàn trả.”

Khi được hỏi là “văn pḥng Phục vụ Công dân Mỹ đă làm ǵ để giúp một công dân Mỹ đang gặp khó khăn,” người nhân viên này cho biết “đă nói chuyện với cả ông Tánh và chính quyền địa phương, nơi đang giữ passport của ông.”

Bà này cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi lúc nào cũng làm tất cả có thể được để giúp đỡ công dân Mỹ, nhưng ngay lúc này không thể xen vào cách giải quyết của chính quyền địa phương. Tuy nhiên hoàn toàn không có ǵ phải lo về việc bị giữ passport cả.”

Hôm Thứ Tư, bà Phượng Đặng, vợ ông Tánh, cho nhật báo Người Việt biết: "Hiện giờ anh Tánh được về nhà rồi, nhưng công an không cho ra khỏi vùng Nha Trang, và họ giữ passport, không trả lại.”

08-06-2015 7:41:40 PM
Quốc Dũng & Ngọc Lan/Người Việt

phokhuya
08-09-2015, 04:53
Không chi th́ tụi nó ghép tội thôi. Đáng đời cho mấy cái tên Vịt Kiều. Người ta đi t́m tự do không có. Ḿnh th́ mang cái mạng về xứ không pháp luật để ngồi tù một cách vô vị.

NongDan
08-09-2015, 05:06
côn an VN giờ bất chấp cả pháp luật...

phandong
08-09-2015, 05:53
2 nguyên tắc làm việc của CA:

1. thà bắt lầm c̣n hơn thả lầm

2. không đánh cho có, có đánh cho chừa

:hafppy:

trongson
08-10-2015, 00:13
2 nguyên tắc làm việc của CA:

1. thà bắt lầm c̣n hơn thả lầm

2. không đánh cho có, có đánh cho chừa

:hafppy:

Thêm
3. không có tội ,đánh cho tới khi có tộĩ
4. không có hung khí th́ ra chợ mua
5. không có hiện trường thi dàn dựng lên quay rồi gỡi cho báo đăng.

tctd
08-10-2015, 00:59
Không chi th́ tụi nó ghép tội thôi. Đáng đời cho mấy cái tên Vịt Kiều. Người ta đi t́m tự do không có. Ḿnh th́ mang cái mạng về xứ không pháp luật để ngồi tù một cách vô vị.


cũng không trách được đâu bác . chắc cũng v́ hoàn cảnh thôi chứ chằng ai muốn về cái xứ mà luật lệ chẳng ra ǵ , luật pháp khỉ đười ươi .

nhuquynh_1986
08-10-2015, 02:30
Tuy nhiên, tên của ông lại không có trong danh sách những người bị truy nă đăng trên trang mạng của Cục Cảnh sát truy nă tội phạm, thuộc Tổng Cục Cảnh Sát, Bộ Công An.
CSVN ma ngu chac khong co ai nuoc ngoai mang tien ve