PDA

View Full Version : HAGL có cứu được quá khứ huy hoàng


Cothu
08-10-2015, 16:23
Do những Công Phượng, Tuấn Anh...thiếu kinh nghiệm th́ đă hẳn, hoặc là bởi HLV Graechen th́ cũng chỉ là một phần khiến cho thành tích của HA.GL bết bát từ đầu mùa đến giờ, cũng như ở bờ vực xuống hạng. Tuy nhiên, một trong nhiều nguyên nhân ấy cũng là từ bầu Đức trong quyết sách tuyển dụng ngoại binh của ḿnh...

Ngoại binh tệ...
Trước mùa giải mới, từ những thông tin được ṛ rỉ ra th́ bầu Đức và HLV Graechen đă có một cuộc tranh căi nảy lửa về vấn đề sử dụng ngoại binh hay là không, hoặc liên quan tới điều này.

http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/08m/10bd/ha.jpg



Ông chủ của đội bóng phố Núi không muốn sử dụng cầu thủ ngoại, với lư do để các cầu thủ trẻ của ḿnh có đất diễn, có chỗ chơi...Nhưng rốt cuộc, ông cũng phải gật đầu với 2 bản hợp đồng dành cho Darko Lukanovic và Mitja Morec.
Nhưng chỉ qua 2 ṿng đấu, những ngoại binh này ngay lập tức đă phải nhận giấy thanh lư hợp đồng với việc không đủ chuyên môn (Darko) và có tiền sử bệnh tật (Morec).

Ngay sau khi thanh lư, tiền vệ Zdravko Dragicevic và trung vệ Cosmin Goia đă được bổ sung để thi đấu cho đoàn quân của bầu Đức ngay trong giai đoạn 1 của mùa giải.

Tuy nhiên, bộ đôi tân binh - những cũng chẳng xa lạ ǵ với nhiều đội bóng ở V-League nhất là Cosmin Goia, người bị Đà Nẵng thanh lư hợp đồng đă sớm phải chia tay khi giải đấu chưa kết thúc lượt đi.

Một lần nữa, đội bóng phố Núi lại phải thay thế các cầu thủ ngoại bằng việc kư với Moussa - người trước đó được kư 1 trận duy nhất, và trung vệ Franklin với nhiều kỳ vọng trục vớt con tàu HA.GL đang ch́m.

Và đây tiếp tục lại là một sai lầm nữa, khi Franklin ngoài việc "biếu" cho đối thủ nhiều bàn thắng, c̣n dính luôn thẻ đỏ ở ṿng 14. Đối với Moussa cũng chẳng khá hơn khi nhận thẻ đỏ và khiến đội nhà suưt thua ở ṿng 20 vừa kết thúc.

Nh́n lại những ngoại binh mà HA.GL có kể từ đầu mùa, nhiều người đă bảo rằng đội bóng này rơi xuống đáy cũng là chuyện quá đỗi b́nh thường, khi mà tất cả đều là hàng quá "date" hoặc rất "lởm" như thế.

Mà thực sự đó chẳng ngoa ngôn khi Moussa đă qua thời đỉnh cao, giờ liên tục chống chọi với chấn thương, Goia là hàng thải của Đà Nẵng, phần c̣n lại th́ hầu như đều từng thử việc ở nhiều đội bóng tại V-League nhưng đều out...

đến những tiền lệ

Thực sự mà nói, quá khứ HA.GL "phất" và bay cao nhờ các ngoại binh. Từ các ngôi sao từ Thái Lan với Kiatisak, Dusit...sang, cho đến Lee Nguyễn, Agostinho.

http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/08m/10bd/ha1.jpg



Hầu hết tất cả đều chơi tốt, và đóng góp rất nhiều vào thành tích của đội bóng phố Núi. Nói một cách khác, bầu Đức mang về sân Pleiku đều là hàng "đắt xắt ra miếng" chứ không như bây giờ.
Một trong số ít những ngoại binh chơi không tốt và phải ra đi là Lee Nguyễn hay Agostinho đều không phải do chuyên môn mà là vấn đề nằm ở hậu trường, thời điểm mà HA.GL đă có đủ cả về danh vọng và tiền bạc.

C̣n giờ, nguyên nhân khiến đội bóng phố Núi chơi tồi là một phần do quân yếu, một phần do tướng chưa đủ bản lĩnh. Nhưng phần lớn chắc chắn cũng là từ các ngoại binh của họ.

Một câu hỏi, ai là người tuyển chọn và chấm các ngoại binh có chất lượng tồi này để bầu Đức kư hợp đồng? E rằng không phải ông chủ đội bóng phố Núi, cũng có lẽ không là HLV Graechen.

Không bởi bầu Đức, bởi với nhiều người biết và hiểu chuyện bầu Đức đưa dàn sao Thái về, đưa Lee Nguyễn về một phần họ thành danh, một phần nữa chiếm rất lớn là khuếch trương thương hiệu chứ không đơn thuần là đá ở V-League.

Cũng khó là do do HLV Graechen chấm, khi mà ông thầy này mới chỉ năm đầu tiên chinh chiến ở giải đấu cao nhất BĐVN, và hoàn toàn không có kinh nghiệm nhiều chuyện đàm phán hợp đồng, hay thậm chí là chia phế với c̣ cầu thủ...

Vậy th́ ai là người đưa những chiếc gánh găy, mục nát về với đội? Rất khó để khẳng định, nhưng nên nhớ rằng ở V-League nói riêng hay BĐVN nói chung đôi khi HLV không phải là người chọn quân mà có thể là chủ tịch CLB, GĐĐH, GĐKT...

Thế nên, cùng với vài nguyên nhân khác về chuyên môn ra th́ ai chọn ngoại binh lởm cho bầu Đức đấy mới là người khiến HA.GL đang ở bờ vực xuống hạng. C̣n "ai là ai", có lẽ chỉ người trong cuộc mới hiểu...

*****