Hanna
08-13-2015, 12:16
Khả năng lớn tiền VNĐồng sẽ c̣n giảm mạnh v́ lư do tiền Nhân Dân Tệ đang giảm hơn 4%, mà VN mới chỉ 1,5%. Trong khi đó th́ VN đang nhập siêu của TQ. Cùng vietbf.com khám phá thêm.
BizLIVE - Theo TS. Nguyễn Đức Thành, đồng tiền của Việt Nam phải được giảm giá mạnh hơn mức giảm giá của Nhân dân tệ. Nếu không làm được điều này th́ sẽ là một thách thức đối với Việt Nam.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=797511&stc=1&d=1439468103
Ảnh minh họa.
Đường ống nước sông Đà tiếp tục vỡ đến lần thứ 13
Theo tin từ Công ty nước sạch Vinaconex – Viwasupco, vào hồi 03h30, ngày 13/08/2015, đường ống dẫn nước sông Đà lại bị vỡ tại Km 28+650 – Đại lộ Thăng Long.
Mới đây, vào khoảng 22h ngày 24/7, đường ống dẫn nước sông Đà gặp sự cố lần thứ 12 tại địa phận huyện Thạch Thất, Hà Nội tuy nhiên lănh đạo công ty này khẳng định với báo chí, đó chỉsự cố chỉ là "ṛ rỉ nước chứ không phải vỡ".
Được biết, sau nhiều lần vỡ đường ống, ngày 19/6/2014, Bộ Xây dựng đă có văn bản cho biết nguyên nhân trực tiếp gây vỡ tuyến ống truyền tải nước sông Đà là do chất lượng ống không đồng đều, đường ống được làm bằng vật liệu composite, không chịu được lực uốn và biến dạng…
Trùng số giấy chứng minh nhân dân, không chỉ riêng ở TP.HCM
Đó là thừa nhận của thiếu tướng Trần Văn Vệ, phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an.
Thiếu tướng Trần Văn Vệ cho rằng việc trùng số chứng minh nhân dân (CMND) bên cạnh các nguyên nhân khách quan th́ có một phần là do các cán bộ thực hiện và chỉ xảy ra đối với việc cấp CMND theo công nghệ cũ.
Tuy nhiên, việc cấp nhầm số CMND chỉ xảy ra trong quá tŕnh cấp theo mẫu CMND cũ.
Đối với việc cấp CMND theo công nghệ mới (đang thí điểm tại Hà Nội và một số tỉnh thành trong cả nước) th́ không thể mắc lỗi này. (Xem tiếp)
Không nên chủ quan trước việc hàng Trung Quốc sẽ tràn vào Việt Nam
Cần điều hành tỷ giá đủ để hóa giải thách thức là nhận định của TS Nguyễn Đức Thành, viện trưởng Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách.
Theo ông Thành, việc TQ giảm giá đồng NDT 1,9%, sau đó lại tiếp tục nới tiếp 1,6% dù trước đó khẳng định chỉ điều chỉnh tỷ giá một lần, được coi như khơi mào cuộc chiến tiền tệ.
Ông Thành phân tích: “ Ngân hàng Nhà nước có phản ứng tức thời, nới biên độ tỷ giá thêm 1%, theo tôi là kịp thời và tích cực. Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách đă nhiều lần đề nghị VN giảm giá đồng tiền của ḿnh. Chúng tôi theo dơi th́ thấy đồng yen của Nhật đă giảm giá khoảng 30% trong mấy năm qua. Đồng euro của EU cũng đă giảm giá ở tầm ấy. Đồng rup của Nga th́ giảm giá mạnh. Mà các đối tác trên đều rất quan trọng với VN. Trong khi đó, đồng tiền của VN lại vẫn cơ bản giữ giá với đồng USD. Nó làm cho hàng VN đắt hơn, chi phí ở VN cũng đắt hơn. Việc giảm khách du lịch theo chúng tôi cũng là một hệ quả đă xảy ra”. (Xem tiếp)
Phá giá Nhân dân tệ, doanh nghiệp Việt ai cười, ai khóc?
Diễn biến mới đây từ nền kinh tế Trung Quốc đang là tâm điểm của cả thị trường khi Ngân hàng Trung ương Trung Quốc quyết định điều chỉnh giảm tỷ giá tham chiếu của đồng Nhân dân tệ (CNY) so với đồng Đô la Mỹ (USD) xuống mức thấp nhất trong 3 năm qua.
Ngay sau đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng nhanh chóng tăng biên độ tỷ giá từ +/- 1% lên +/- 2% nhằm đối phó với quyết định phá giá này.
Mặc dù từ đầu năm đến nay, nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu cũng đă phải chịu ảnh hưởng từ việc điều chỉnh tỷ giá tăng 2%, nhưng sự việc lần này sẽ c̣n tác động tiêu cực hơn đến những doanh nghiệp Việt Nam.
Giám sát đặc biệt dự án Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông
Báo cáo mới nhất của Ban Chỉ đạo quốc gia về ODA và vốn vay ưu đăi cho biết, có 10/23 dự án bị chậm tiến độ cơ bản đă được tháo gỡ khó khăn liên quan đến giải phóng mặt bằng, thiếu vốn đối ứng, thiếu vốn kế hoạch ODA.
Tuy nhiên, với việc bổ sung thêm dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông, danh sách dự án chậm có tất cả 14 dự án cần tiếp tục được đưa vào diện phải giám sát thường xuyên.
Về các dự án đường sắt đô thị, ngoại trừ tuyến đường sắt đô thị thí điểm Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội và dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị TP.HCM, tuyến Bến Thành – Suối Tiên có cải thiện, c̣n lại 4/6 dự án đường sắt đô thị đang triển khai tại 2 thành phố này đều bị chậm trễ nghiêm trọng. (Xem tiếp)
MẠNH NGUYỄN
BizLIVE - Theo TS. Nguyễn Đức Thành, đồng tiền của Việt Nam phải được giảm giá mạnh hơn mức giảm giá của Nhân dân tệ. Nếu không làm được điều này th́ sẽ là một thách thức đối với Việt Nam.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=797511&stc=1&d=1439468103
Ảnh minh họa.
Đường ống nước sông Đà tiếp tục vỡ đến lần thứ 13
Theo tin từ Công ty nước sạch Vinaconex – Viwasupco, vào hồi 03h30, ngày 13/08/2015, đường ống dẫn nước sông Đà lại bị vỡ tại Km 28+650 – Đại lộ Thăng Long.
Mới đây, vào khoảng 22h ngày 24/7, đường ống dẫn nước sông Đà gặp sự cố lần thứ 12 tại địa phận huyện Thạch Thất, Hà Nội tuy nhiên lănh đạo công ty này khẳng định với báo chí, đó chỉsự cố chỉ là "ṛ rỉ nước chứ không phải vỡ".
Được biết, sau nhiều lần vỡ đường ống, ngày 19/6/2014, Bộ Xây dựng đă có văn bản cho biết nguyên nhân trực tiếp gây vỡ tuyến ống truyền tải nước sông Đà là do chất lượng ống không đồng đều, đường ống được làm bằng vật liệu composite, không chịu được lực uốn và biến dạng…
Trùng số giấy chứng minh nhân dân, không chỉ riêng ở TP.HCM
Đó là thừa nhận của thiếu tướng Trần Văn Vệ, phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an.
Thiếu tướng Trần Văn Vệ cho rằng việc trùng số chứng minh nhân dân (CMND) bên cạnh các nguyên nhân khách quan th́ có một phần là do các cán bộ thực hiện và chỉ xảy ra đối với việc cấp CMND theo công nghệ cũ.
Tuy nhiên, việc cấp nhầm số CMND chỉ xảy ra trong quá tŕnh cấp theo mẫu CMND cũ.
Đối với việc cấp CMND theo công nghệ mới (đang thí điểm tại Hà Nội và một số tỉnh thành trong cả nước) th́ không thể mắc lỗi này. (Xem tiếp)
Không nên chủ quan trước việc hàng Trung Quốc sẽ tràn vào Việt Nam
Cần điều hành tỷ giá đủ để hóa giải thách thức là nhận định của TS Nguyễn Đức Thành, viện trưởng Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách.
Theo ông Thành, việc TQ giảm giá đồng NDT 1,9%, sau đó lại tiếp tục nới tiếp 1,6% dù trước đó khẳng định chỉ điều chỉnh tỷ giá một lần, được coi như khơi mào cuộc chiến tiền tệ.
Ông Thành phân tích: “ Ngân hàng Nhà nước có phản ứng tức thời, nới biên độ tỷ giá thêm 1%, theo tôi là kịp thời và tích cực. Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách đă nhiều lần đề nghị VN giảm giá đồng tiền của ḿnh. Chúng tôi theo dơi th́ thấy đồng yen của Nhật đă giảm giá khoảng 30% trong mấy năm qua. Đồng euro của EU cũng đă giảm giá ở tầm ấy. Đồng rup của Nga th́ giảm giá mạnh. Mà các đối tác trên đều rất quan trọng với VN. Trong khi đó, đồng tiền của VN lại vẫn cơ bản giữ giá với đồng USD. Nó làm cho hàng VN đắt hơn, chi phí ở VN cũng đắt hơn. Việc giảm khách du lịch theo chúng tôi cũng là một hệ quả đă xảy ra”. (Xem tiếp)
Phá giá Nhân dân tệ, doanh nghiệp Việt ai cười, ai khóc?
Diễn biến mới đây từ nền kinh tế Trung Quốc đang là tâm điểm của cả thị trường khi Ngân hàng Trung ương Trung Quốc quyết định điều chỉnh giảm tỷ giá tham chiếu của đồng Nhân dân tệ (CNY) so với đồng Đô la Mỹ (USD) xuống mức thấp nhất trong 3 năm qua.
Ngay sau đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng nhanh chóng tăng biên độ tỷ giá từ +/- 1% lên +/- 2% nhằm đối phó với quyết định phá giá này.
Mặc dù từ đầu năm đến nay, nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu cũng đă phải chịu ảnh hưởng từ việc điều chỉnh tỷ giá tăng 2%, nhưng sự việc lần này sẽ c̣n tác động tiêu cực hơn đến những doanh nghiệp Việt Nam.
Giám sát đặc biệt dự án Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông
Báo cáo mới nhất của Ban Chỉ đạo quốc gia về ODA và vốn vay ưu đăi cho biết, có 10/23 dự án bị chậm tiến độ cơ bản đă được tháo gỡ khó khăn liên quan đến giải phóng mặt bằng, thiếu vốn đối ứng, thiếu vốn kế hoạch ODA.
Tuy nhiên, với việc bổ sung thêm dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông, danh sách dự án chậm có tất cả 14 dự án cần tiếp tục được đưa vào diện phải giám sát thường xuyên.
Về các dự án đường sắt đô thị, ngoại trừ tuyến đường sắt đô thị thí điểm Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội và dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị TP.HCM, tuyến Bến Thành – Suối Tiên có cải thiện, c̣n lại 4/6 dự án đường sắt đô thị đang triển khai tại 2 thành phố này đều bị chậm trễ nghiêm trọng. (Xem tiếp)
MẠNH NGUYỄN