PDA

View Full Version : Vụ cô gái trẻ đầy đủ giấy tờ bị cấm nhập cảnh vào Sing qua lời kể của “chính chủ"


PinaColada
08-14-2015, 23:25
Cách đây ít ngày, tài khoản Facebook tên là L.T.Vũ của một bạn nữ chia sẻ câu chuyện bị từ chối nhập cảnh khi tới Singapore của ḿnh một cách rất bức xúc, như cô miêu tả là bị đối xử "như tội phạm”.

Cô gái c̣n kể 'Họ đẩy bọn ḿnh vào một căn pḥng lạnh toát, không nước, không thức ăn, không cho cho đi toilet cũng không giải thích lư do', một du khách Việt tới Singapore viết.

Cô gái cho biết ḿnh và bạn đặt vé khứ hồi 5 ngày của Singapore Airlines, đặt khách sạn Marina Bay Sands cũng với thời gian như trên, tổng chi phí là 4.000 USD. Hai người mang theo tiền mặt khoảng 3.000 USD với mục đích đi du lịch, không mang đồ trái phép, không có tiền án tiền sự, đầy đủ giấy tờ và đều có thể nói tiếng Anh lưu loát.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=797984&stc=1&d=1439594599
Vấn đề chỉ phát sinh khi tên người đặt khách sạn là một người khác do cô gái nhờ bạn đặt giùm.

"Ḿnh nhờ bạn ḿnh book giùm v́ bạn ấy là casino membership nên có thể có được giá rẻ hơn trên Agoda 30%. Khi hải quan yêu cầu, bạn ḿnh cũng đă gọi điện nói chuyện xác nhận tụi ḿnh có nhờ bạn ấy book pḥng dưới tên bạn ấy đúng với số ngày tụi ḿnh khai báo, hải quan có thể gọi tới khách sạn để xác nhận.
Nhưng hải quan Singapore cứ một mực yêu cầu khách sạn phải được book bằng tên của tụi ḿnh mới được chấp nhận! Họ không nói không rằng đẩy bọn ḿnh vào một căn pḥng lạnh toát, không nước, không thức ăn, không cho cho đi toilet cũng không thèm thông báo hay giải thích lư do tại sao lại làm vậy.
Bọn ḿnh bay chuyến sáng, v́ vội nên đă không kịp ăn sáng, đáp xuống sân bay Changi lúc 15h, họ giữ tụi ḿnh tới gần 20h trong pḥng rất lạnh, đến nỗi tay và môi ḿnh tím tái, người ḿnh tê liệt và yếu dần v́ kiệt sức, v́ đói và khát.
Ḿnh yêu cầu rất nhiều lần quyền được nói chuyện với người có thẩm quyền, yêu cầu được biết điều ǵ đang diễn ra với ḿnh và tại sao. Nhưng họ chỉ lờ đi. Sau đó ḿnh t́m đủ mọi cách cuối cùng cũng liên lạc được với người quen làm ở tổng lănh sự quán Việt Nam tại Singapore. Anh ấy ngay lập tức gọi điện mấy chục cuộc tới nơi ḿnh đang bị giam giữ nhưng họ không thèm bắt máy.
Anh kêu tụi ḿnh cứ đập cửa kêu gọi sự chú ư của họ và đưa điện thoại để anh nói chuyện nhưng họ vẫn cứ bỏ mặc tụi ḿnh trong đó.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=797985&stc=1&d=1439594599
Sau đó, anh bạn ḿnh chỉ c̣n cách gửi email khẩn cho hải quan Singapore yêu cầu giải quyết cho tụi ḿnh ngay lập tức th́ khoảng 2 tiếng sau họ tới tịch thu luôn điện thoại, túi xách của tụi ḿnh và áp giải tụi ḿnh tới một khu kư túc bẩn thỉu gớm ghiếc rồi họ mới thông báo tụi ḿnh không được phép nhập cảnh. Ngay sau khi nghe thông báo ḿnh xin họ cho ḿnh gọi một cuộc điện thoại để huỷ pḥng tại khách sạn nhưng họ không đồng ư.
Tụi ḿnh tiếp tục bị giam đến sáng hôm sau th́ bị áp giải lên máy bay về Việt Nam mà không có một lời giải thích lư do. Tụi ḿnh mất sạch tiền vé, tiền khách sạn và bị đối xử như tội phạm một cách oan ức. Sau khi đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất tụi ḿnh tới thẳng Lănh sự quán để làm đơn tố cáo, yêu cầu được giải tŕnh về sự việc đă diễn ra. Nhân đây ḿnh muốn kêu gọi, nếu các bạn gặp phải trường hợp tương tự như tụi ḿnh, nếu các bạn hoàn toàn vô tội, đừng ngại phiền phức hăy đến Đại sứ quán tại Hà Nội hoặc Lănh sự quán tại TP HCM để làm đơn khiếu nại. Ḿnh tin có rất nhiều người Việt đă, đang và sẽ bị đối xử một cách bất công như vậy nữa".

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=797986&stc=1&d=1439594599
Cô gái chia sẻ h́nh ảnh 3.000 USD mang theo người.

Bạn nữ này cũng chia sẻ h́nh ảnh chụp 3.000 USD mang theo khi tới sân bay Changi và ảnh chụp các trang trong hộ chiếu để chứng minh các giấy tờ cá nhân của ḿnh đều rất rơ ràng và minh bạch.
Ḍng trạng thái này nhanh chóng được chia sẻ khắp mạng xă hội, đặc biệt là trong cộng đồng những người mê du lịch. Trước đây, những người bị từ chối thường do giấy tờ không hợp lệ, mang không đủ số tiền hay bay từ những hăng hàng không giá rẻ, hiếm có trường hợp nào như cô gái vừa nêu.

serkaiman
08-14-2015, 23:50
hay tay chay bon Tau-Sin

phokhuya
08-15-2015, 01:14
Mất cả một phi vụ $4,000 nên hai cô này bức xúc là đúng rồi. Nói láo mà không có căn. Đặt vé máy bay cộng luôn KS là bốn ngàn rồi th́ c̣n nhờ mướn thêm KS chi nữa? Chắc là hai cô chạy show phục vụ khách hai nơi khác nhau.
Thứ dân này đuổi về xứ VC là đúng rồi. Sang xứ người ta làm dơ bẩn thêm, lại c̣n làm mang tiếng cho những người khác. :eek::eek::eek:

NongDan
08-15-2015, 03:54
người ta đă "cấm cửa"đàn bà VN, c̣n cố t́nh sang làm ǵ ?????

nhattran03
08-15-2015, 14:31
Nếu để ư th́ năm 2014 từ tháng 10 đến tháng 12 có đến 4 con dấu chứng tỏ em này đi du lịch như đi chợ. Có khi là gái gọi hạng sang.
Người có công ăn việc làm đi du lịch 4 lần /tháng câu tră lời là đây.

oldretirement
02-07-2016, 00:07
sự việc đă xảy ra cho thấy tấm hộ chiếu của VietNam có giá trị thế nào trong nhận xét của các nước .