PDA

View Full Version : Hải quân Mỹ sắp mang "bệnh viện trên biển" tới VN


Romano
08-15-2015, 00:16
VBF-Thời gian sắp tới hải quân Mỹ sẽ lại tiếp tục tới thăm và chia sẻ với VN nhiều trang thiết bị tại cảng Đà Nẵng.Đây là 1 việc làm hết sức cần thiết để cho thấy mức độ gắn bó thân thiết của VN và Mỹ là vô cùng bền chặt.Tàu bệnh viện USNS Mercy và tàu đổ bộ siêu tốc USNS Millinocket của hải quân Mỹ sắp cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng).Ngày 14/8, Sở Thông tin Truyền thông TP. Đà Nẵng xác nhận, trong lần cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) từ ngày 17 - 28/8, ngoài tàu bệnh viện USNS Mercy, Hải quân Mỹ sẽ c̣n mang theo tàu đổ bộ siêu tốc USNS Millinocket.
Ngoài các hoạt động y tế diễn ra trên tàu USNS Mercy th́ các thủy thủ trên tàu USNS Millinocket cũng sẽ tập kết vật liệu, tham gia sửa chữa và nâng cấp Làng Hy Vọng (thuộc Hội bảo trợ trẻ em và phụ nữ nghèo bất hành).http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=798013&stc=1&d=1439597806
Ngoài ra, tàu này sẽ tập huấn kỹ năng cứu nạn, cứu hộ cho các nhân viên cứu hộ của Ban quản lư bán đảo Sơn Trà và các băi biển du lịch Đà Nẵng.
Đến ngày 21/8, tàu USNS Millinocket sẽ rời cảng Đà Nẵng, riêng tàu bệnh viện USNS Mercy vẫn ở lại cho đến ngày 28/8 mới kết thúc các chương tŕnh giao lưu, hợp tác trong khuôn khổ chương tŕnh đối tác Thái B́nh Dương PP15.
Hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cầu cảng, hậu cần đă được triển khai để đón hai “siêu tàu” của hải quân Mỹ.
Theo dự kiến, lễ đón tàu sẽ diễn ra vào trưa ngày 17/8 tại cầu cảng Đà Nẵng.
Lễ đón có sự tham gia của ông Charles Sellers - Trưởng pḥng Chính trị (Tổng Lănh sự Hoa Kỳ tại TP. HCM), Đại tá Christopher Engdahl - Tổng Chỉ huy chương tŕnh PP15 (Bộ Quốc pḥng Hoa Kỳ) và Trung tá Brent Freeman - Tùy viên Hải quân Hoa Kỳ tại Việt Nam.
Ngoài ra, c̣n có các lănh đạo Bộ tư lệnh quân khu 5, Bộ chỉ huy Bộ đội biên pḥng TP. Đà Nẵng...
Đặc biệt, trong chuyến thăm lần này, các thủy thủ trên tàu hải quân Mỹ sẽ có nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi với phía Việt Nam như đá bóng futsal, biểu diễn ca nhạc tại công viên Biển Đông...
Tàu USNS Millinocket có lượng giăn nước 1.515 tấn, có khả năng chuyên chở 600 tấn hàng hóa thiết bị và binh sĩ, được biên chế vào Bộ tư lệnh hải vận Mỹ (MSC) tháng 3-2014. Sức mạnh của tàu nằm ở tốc độ, sự cơ động và khả năng vận tải.
tm

tctd
08-15-2015, 02:01
ủa!! việt cộng có thể chửa bách bệnh mà . tại sao phải nhờ tới Mỹ tới chi vậy ??

phokhuya
08-15-2015, 05:15
Mỹ giờ đă rành tụi VC rồi. Gởi hàng tiếp tế th́ đến tay dân chỉ c̣n hàng made in china. Bảo đảm nhất là đến tận nơi, chữa tận gốc.