PDA

View Full Version : Lời giải bất ngờ cho cháu bé ở Nghệ An bị xích "như chó" ở cổ


therealrtz
08-15-2015, 16:07
Không thể chịu nổi con trai quá nghịch ngợm, người cha dường như bất lực nên đã phạt bằng cách xích cổ và buộc vào gốc cây. Sau đó cậu bé này đã giật đứt dây và bỏ chạy. Khi sang đến xã bên thì người dân phát hiện và đưa tới công an xã.

Sáng 15/8, ông Phan Văn Hải - Trưởng công an xã Nghi Phương cho biết, sáng cùng ngày, người thân đã đến đón nhận cháu Sỹ - đứa trẻ được tìm thấy đi lạc trên đường.

Theo ông Hải, chiều 14/8, sau khi tìm thấy cháu Sỹ bị dây xích quấn chặt, phía công an xã đã đưa về phá xích và cho bé ăn uống, đồng thời thông báo đến các cơ quan chức năng để tìm kiếm thân nhân của cháu bé.

Khoảng 23h đêm cùng ngày, nhận được thông tin, người bố của cháu bé là anh Phan Văn Đại (50 tuổi, trú xóm 15, xã Nghi Văn) cùng đại diện lãnh đạo xã đã đến để làm thủ tục đón nhận cháu.

Cháu Sỹ lúc được công an xã Nghi Phương phát hiện và đưa về trụ sở để phá dây xích đang quấn chặt ở cổ.
Cháu Sỹ lúc được công an xã Nghi Phương phát hiện và đưa về trụ sở để phá dây xích đang quấn chặt ở cổ.

Tuy nhiên, lúc này cháu bé đã ngủ tại trụ sở UBND xã nên phía công an xã yêu cầu phía gia đình sáng 15/8 tiếp tục đến để làm thủ tục.

“Vì để đảm bảo an toàn và sức khỏe của cháu Sỹ nên đêm qua có người đến nhận là bố và xin nhận cháu về nhà nhưng chúng tôi đã giữ lại để tiếp tục xin ý kiến của lãnh đạo”, ông Hải cho biết.

Sáng 15/8, anh Đại đã đến trụ sở công an xã Nghi Phương để làm thủ tục đón cháu về nhà. Theo anh Đại, vì trước đó trong lúc đi học giáo lý (gia đình cháu Sỹ theo đạo Giáo), Sỹ đã đánh nhau với bạn.

Vì quá tức giận nên khi về nhà, anh Đại đã dùng roi đánh và lấy dây xích trói con lại vào cây mục đích để dọa. Tuy nhiên, trong lúc sơ hở, cháu Sỹ đã giằng đứt xích và bỏ chạy lạc sang xã khác.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=798193&stc=1&d=1439654816.
Cháu bé từng lừa bán trâu hàng xóm, cầm dao đâm bạn học

Gần 1 ngày sau khi cháu Sỹ được người dân phát hiện và đưa về trụ sở công an xã, hiện tại tinh thần cháu bé đã ổn định và bớt hoảng loạn. Tuy nhiên, khi người bố đến đón về, cháu Sỹ vẫn tỏ vẻ lo lắng, sợ sệt.

Được biết, cháu Phan Văn Sỹ (12 tuổi; đang học lớp 6) là con thứ 6 của vợ chồng anh Đại và chị Nguyễn Thị Đệ. Sau Sỹ còn có 1 em nhỏ.

Hàng ngày, anh Đại ở nhà làm nông và chăm 6 đứa con nhỏ. Riêng chị Đệ từ lâu đã đi sang Lào làm ăn cùng đứa con đầu nên không hề hay biết sự việc vừa qua.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Sao - Chủ tịch UBND xã Nghi Văn cho biết, ở địa phương, cháu Sỹ được người dân đánh giá là 1 đứa trẻ không ngoan, ngỗ nghịch nên nhiều lần bị bố mẹ đánh để trừng phạt, dạy bảo.
“Cháu Sỹ thường nghịch ngợm, trộm cắp vặt và không nghe lời nên hay bị bố mẹ đánh.

Cách đây 1 năm, Sỹ đã từng lùa trâu của hàng xóm đi bán để lấy tiền chơi. May mắn, lúc đó công an kịp thời phát hiện và bắt giữ”, ông Sao cho biết.

Cụ thể, 1 năm trước, vào mùa hè năm 2014, trong lúc đi chơi ngoài đồng, Sỹ được 1 người bạn hơn tuổi rủ lùa trâu ra chợ bán.
Nghĩ sẽ được nhiều tiền để chơi, Sỹ liền chạy xuống đồng lùa 1 con trâu lớn đi thẳng ra chợ rao bán.

Tuy nhiên, khi Sỹ đang rao bán trâu ở chợ thi bị người dân phát hiện và trình báo với công an xã. Vì tuổi còn nhỏ nên Sỹ sau đó đã được gia đình đón nhận về nhà.

Nhiều lần sau đó, Sỹ cũng bị người dân phản ánh về tình trạng trộm cắp vặt của mình. Bị bố mẹ đánh đập dạy bảo nhưng Sỹ vẫn chứng nào tật nấy mà không chịu thay đổi.

Ngày 13/8 vừa qua, trong lúc đi học giáo lý ở nhà thờ, do nghịch ngợm, Sỹ đã gây xích mích và cầm dao làm 1 bạn gái bị thương ở tay, chảy máu nhiều.

Phát hiện sự việc trên, mọi người xung quanh đã đến can ngăn đồng thời đưa bé gái kia đi sơ cứu. Riêng Sỹ được giữ lại để thông báo với bố mẹ đến nhận về nhà dạy bảo.

Sau khi đưa về nhà, vì quá tức giận nên anh Đại đã trừng phạt Sỹ bằng cách dùng sợi xây xích khóa chặt lại vào gốc cây bạch đàn trong vườn nhà.

Sợ bị đánh đập, Sỹ đã vùng đứt giây xích và bỏ chạy rồi lạc sang xã Nghi Phương, cách đó gần 10km.

Ông Nguyễn Văn Bình - Xóm trưởng xóm 15 (nơi thường trú gia đình anh Đại) xác nhận Sỹ là một đứa trẻ ngỗ nghịch và trước đây có thói trộm cắp vặt bị người dân phản ánh.

Cũng chính vì thế nên dù được bố dạy bảo hay đánh đập nhưng Sỹ vẫn không chịu thay đổi.

therealrtz © VietBF

whuynh
08-15-2015, 17:32
Two words:

"BOOT CAMP"