PDA

View Full Version : “Quái vật biển” bị ngư dân Việt nam tóm sống


pizza
08-15-2015, 22:50
Thêm một con “quái vật biển” khổng lồ, quư hiếm được ngư dân Việt Nam bắt được. Đó là một con cá mặt trăng có kích thước khủng nữa được phát hiện tại vùng biển Việt Nam. Cá có chiều dài 1,8 mét, nặng gần 300 kg.


Ngày 10/8, tàu của anh Hợp, ngư dân ở phường Quảng Tiến, thị xă Sầm Sơn, Thanh Hóa đang đánh bắt ở vùng biển Trường Sa th́ bất ngờ phát hiện một con cá lớn sa lưới.

Đưa lên bờ thành công, anh Hợp người xác định đây chính là loài cá mặt trăng, nặng gần 300 kg, dài 1,8 mét và có bề rộng của hai vây là 1,8 mét. Anh Hợp định thả về biển v́ biết là loài cá quư nhưng nó đă chết.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=798278&stc=1&d=1439679015
Con cá anh Hợp bắt được. Ảnh: Công lư

Sau đó anh Hợp cùng mọi người ướp đá mang xác cá vào bờ bàn giao cho thuyền thu mua của anh Nguyễn Văn Thảo (thôn Trung Thịnh, phường Quảng Tiến, TX Sầm Sơn) để người này giao cho cơ quan chức năng.

Anh Thảo đă báo cáo với chính quyền địa phương và Phân Viện Hải Dương học tại Hải Pḥng. Tuy nhiên, đến ngày 12/8 chưa có hồi âm nên người dân đă tiến hành chôn cất con cá "khủng" này.

Cá mặt trăng có tên khoa học là Mola mola, thuộc bộ cá nóc (Tetraodontiformes). Chúng nằm trong Sách đỏ Việt Nam.

Cá mặt trăng trưởng thành có thể nặng đến 1.400kg và dài 5.5 mét. Dù cá chỉ mang thai trong 3 tuần nhưng có thể đẻ mỗi lần khoảng 300 triệu trứng.

phokhuya
08-16-2015, 22:37
Là xứ sở ǵ đây? Bắt được cá cũng phải báo cho chính quyền? Người dân đă bị việt cộng hóa đến mức....đần độn.
Chuyện này nhắc lại cái lịch sử khủng khiếp khi bon Việt Minh dùng chính sách đấu tố. Một củ khoai đào lên cũng phải báo cáo, nếu không th́ bị trói lại và ném đá cho đến chết. Một chính sách ngu dân và tàn ác nhất lại đang tái diễn.:eek::eek::eek: