PinaColada
08-16-2015, 14:17
Trigana Air, hăng có chuyến bay mang số hiệu TGN267 mất tích tại khu vực đồi núi ở Indonesia nằm trong danh sách cấm bay trên không phận châu Âu v́ lo ngại về tiêu chuẩn an toàn.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=798503&stc=1&d=1439734647
Một máy bay của hăng Trigana Air. Ảnh: Wordpress
Trigana Air là hăng hàng không nội địa của Indonesia. Hăng bắt đầu hoạt động vào năm 1991 với 2 chiếc máy bay phản lực cánh quạt 2 động cơ Beechcraft Super King Air. Tới cuối năm, hăng bổ sung 2 trực thăng Bell 412SP.
Ủy ban Châu Âu liệt Trigana Air vào danh sách đen những hăng hàng không không được phép bay trên không phận châu Âu kể từ năm 2007.
Các hăng hàng không có tên trong danh sách đen này do 2 nguyên nhân: lo ngại về tiêu chuẩn an toàn hoặc môi trường pháp lư tại quốc gia chủ quản.
Trigana Air từng vướng 14 sự cố nghiêm trọng kể từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 1991, theo cơ sở dữ liệu trực tuyến Mạng An toàn Hàng không. Nếu tính cả sự cố mới nhất này, 10 máy bay của Trigana Air gặp tai nạn.
Ngày 11/2/2010, chiếc ATR-42-300F PK-YRP mă hiệu 168 của Trigana Air rơi xuống một ruộng lúa sau khi hỏng động cơ. 2 người bị thương nặng sau sự cố.
Ngày 8/4/2012, chiếc DHC-6 Twin Otter của hăng chở 8 hành khách và thành viên phi hành đoàn trúng đạn trong lúc hạ cánh tại sân bay Mulia ở tỉnh Papua. Cả hai phi công mất kiểm soát do bị thương. Họ đă điều khiển máy bay đâm vào một ṭa nhà ở sân bay. 1 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương sau sự cố này.
Ngày 16/8/2015, chuyến bay mang số hiệu TGN267 của hăng Trigana Air mất liên lạc với trạm không lưu lúc 15h sau khi cất cánh từ sân bay Santani ở Jayapura thuộc tỉnh Papua. Dự kiến, phi cơ sẽ đáp xuống sân bay Oksibil sau 50 phút. Khi mất tích, máy bay chở 44 người lớn, 5 trẻ nhỏ và 5 thành viên phi hành đoàn.
Giới chức Indonesia ngay lập tức mở cuộc điều tra và t́m kiếm máy bay mất liên lạc. Dù giới chức chưa rơ lư do khiến máy bay mất tích và vào thời điểm phi cơ cất cánh ở Jayapura, thời tiết tốt, chuyên gia khí tượng học Ivan Cabrera nói với CNN, một số cơn băo xuất hiện ở khu vực miền núi trùng với đường bay của phi cơ. Hiện, hoạt động cứu hộ phải tạm dừng do thời tiết xấu, trời tối và nhiều mây và sẽ được tiếp tục vào 6h sáng mai (17/8).
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=798503&stc=1&d=1439734647
Một máy bay của hăng Trigana Air. Ảnh: Wordpress
Trigana Air là hăng hàng không nội địa của Indonesia. Hăng bắt đầu hoạt động vào năm 1991 với 2 chiếc máy bay phản lực cánh quạt 2 động cơ Beechcraft Super King Air. Tới cuối năm, hăng bổ sung 2 trực thăng Bell 412SP.
Ủy ban Châu Âu liệt Trigana Air vào danh sách đen những hăng hàng không không được phép bay trên không phận châu Âu kể từ năm 2007.
Các hăng hàng không có tên trong danh sách đen này do 2 nguyên nhân: lo ngại về tiêu chuẩn an toàn hoặc môi trường pháp lư tại quốc gia chủ quản.
Trigana Air từng vướng 14 sự cố nghiêm trọng kể từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 1991, theo cơ sở dữ liệu trực tuyến Mạng An toàn Hàng không. Nếu tính cả sự cố mới nhất này, 10 máy bay của Trigana Air gặp tai nạn.
Ngày 11/2/2010, chiếc ATR-42-300F PK-YRP mă hiệu 168 của Trigana Air rơi xuống một ruộng lúa sau khi hỏng động cơ. 2 người bị thương nặng sau sự cố.
Ngày 8/4/2012, chiếc DHC-6 Twin Otter của hăng chở 8 hành khách và thành viên phi hành đoàn trúng đạn trong lúc hạ cánh tại sân bay Mulia ở tỉnh Papua. Cả hai phi công mất kiểm soát do bị thương. Họ đă điều khiển máy bay đâm vào một ṭa nhà ở sân bay. 1 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương sau sự cố này.
Ngày 16/8/2015, chuyến bay mang số hiệu TGN267 của hăng Trigana Air mất liên lạc với trạm không lưu lúc 15h sau khi cất cánh từ sân bay Santani ở Jayapura thuộc tỉnh Papua. Dự kiến, phi cơ sẽ đáp xuống sân bay Oksibil sau 50 phút. Khi mất tích, máy bay chở 44 người lớn, 5 trẻ nhỏ và 5 thành viên phi hành đoàn.
Giới chức Indonesia ngay lập tức mở cuộc điều tra và t́m kiếm máy bay mất liên lạc. Dù giới chức chưa rơ lư do khiến máy bay mất tích và vào thời điểm phi cơ cất cánh ở Jayapura, thời tiết tốt, chuyên gia khí tượng học Ivan Cabrera nói với CNN, một số cơn băo xuất hiện ở khu vực miền núi trùng với đường bay của phi cơ. Hiện, hoạt động cứu hộ phải tạm dừng do thời tiết xấu, trời tối và nhiều mây và sẽ được tiếp tục vào 6h sáng mai (17/8).