PDA

View Full Version : Gần chục năm chữa vô sinh không thành, ấy vậy mà chỉ cần 1 động tác nhỏ đă có ngay em bé


pizza
08-16-2015, 20:50
Suốt thời gian 7 năm ngược xuôi từ Bắc vào Nam để chữa vô sinh, vợ chồng chị Mai cho biết vẫn chẳng thấy “ăn thua” ǵ. Ấy vậy mà chỉ cần một động tác nhỏ, anh chị vừa kết hợp uống thuốc và thay đổi vị trí... giường ngủ, đứa con xinh xắn đă chào đời!

Bán nhà để… “t́m con”
Ôm đứa con trai gần 4 tháng tuổi vào ḷng, chị Hoàng Thị Mai chia sẻ với chúng tôi câu chuyện về hành tŕnh “t́m con” của ḿnh. Chị cho biết, vợ chồng anh chị lấy nhau năm 2008, anh là kiến trúc sư, vợ làm kế toán. V́ công việc của hai anh chị đều đă ổn định, tuổi cũng đă cao nên sau ngay sau khi kết hôn, anh chị đă muốn sinh con ngay. Nhưng 3 tháng, 6 tháng rồi 1 năm trôi qua mà anh chị vẫn không thấy tin vui.
Gia đ́nh thúc giục, vợ chồng lo lắng. Lúc đầu mọi người cho rằng, do thời gian đầu anh thường xuyên vắng nhà nên mới khó thụ thai. Sau đó, anh chuyển hẳn công việc về nhà để gần gũi vợ. Nhưng 6 tháng tiếp theo, anh chị vẫn không thấy có “tín hiệu” ǵ.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=798596&stc=1&d=1439758056
Chị Mai rất hạnh phúc sau 7 năm ngược xuôi chữa vô sinh
“Hồi ấy, mẹ chồng tôi đi cắt thuốc nam bồi bổ cho cả 2 vợ chồng. Nhưng uống ḍng dă suốt mấy tháng, ḿnh phát ngán lên nhưng nghĩ đến chuyện con cái nên vẫn phải cố. Uống hết thang này, thang kia, rồi ông lang này, bà lang kia ở khắp mọi miền. Cứ ở đâu mách có thuốc hay là vợ chồng lại t́m đến mua. Nhưng đều không có kết quả”, chị Mai nói.
Chị kể, gia đ́nh lúc đó rất căng thẳng. Ai cũng rầu rĩ, chán nản và cảm thấy áp lực đè nặng. Rồi 2 vợ chồng chị đến bệnh viện Phụ sản Trung ương khám. Cầm kết quả trên tay, cả anh và chị như chết lặng khi các bác sĩ kết luận, tinh trùng của anh rất kém, dưới 2% và rất khó để thụ thai tự nhiên. Các bác sĩ khuyên nên thụ thai trong ống nghiệm. “Nhưng cả 2 lần làm trong ống nghiệm đều không đậu thai. Vợ chồng tôi rất buồn. Chi phí thụ tinh mỗi lần gần 100 triệu đồng. Cuộc sống càng khó khăn hơn sau khi biết bệnh, chồng tôi quyết định nghỉ việc ở nhà chuyên tâm điều trị…”, chị Mai kể.
Sau 2 lần không có kết quả, gạt hết ngại ngùng, tự ti, anh chị lại ngược xuôi đi khắp các bệnh viện lớn nhỏ ở ngoài Bắc để khám, chữa. Đông y, Tây y, anh chị đều thử qua cả. Có lần anh chị nghe mọi người mách có một ông thầy người Hoa ở tỉnh Lạng Sơn có thể chữa được vô sinh. Thấy nhiều người chia sẻ, ông thầy thuốc này cũng đă t́m được niềm vui cho các cặp vợ chồng giống như chị. Lặn lội t́m đến, sau khi uống ṛng ră 6 tháng liên tục, mỗi ngày chi phí tiền thuốc gần 500.000 đồng, nhưng vẫn không có tin tức ǵ.
Cuộc sống càng ngày nặng nề và khó khăn, nhưng không v́ thế mà vợ chồng chị nản ḷng. Mọi người khuyên anh chị nên vào Nam để thụ tinh trong ống nghiệm. Thời gian ấy, số tiền tiết kiệm, của hồi môn cũng đều đă cạn kiệt. Nhưng mong muốn có con lớn hơn tất cả, vợ chồng chị bàn nhau bán căn hộ chung cư mà trước đó bố mẹ chị mua cho làm của hồi môn. Sau khi bán nhà, hai vợ chồng khăn gói vào Nam điều trị.
Gần nửa năm tiếp theo ở trong Nam, anh chị ra vào bệnh viện đến quen mặt. Cứ kích trứng, gạn, sàng lọc tinh trùng rồi thụ tinh nhưng kết quả vẫn là con số 0. Tiền hết, hi vọng gần như chẳng c̣n. Anh chị lại dắt díu nhau về nhà trong sự chán nản, tuyệt vọng.
“Sau khi ở Nam về, anh lẳng lặng đưa một lá đơn ly hôn đă kư sẵn. Anh ấy bảo, giải thoát cho chị, để chị có thể t́m hạnh phúc mới. Mặc dù, với mỗi người phụ nữ, khi lấy chồng th́ đứa con vẫn là thứ quư giá nhất. Nhưng ly hôn sao đành ḷng”, chị nói.
Sau đó một thời gian, trong một cuộc nhậu với bạn ḿnh, anh được nghe kể câu chuyện về một cặp vợ chồng hiếm muộn, cũng chạy chữa khắp nơi như anh chị nhưng đều không có kết quả. Nhưng sau khi nhờ người đến kiểm tra phong thủy pḥng ngủ, sắp xếp lại hướng ngủ kết hợp với uống thuốc th́ vợ chồng họ đă có con.
“Có bệnh th́ vái tứ phương. Sau khi đến nhờ ông bác sĩ kia điều trị, kết hợp vừa uống thuốc, đồng thời vị bác sĩ này đến kiểm tra pḥng ngủ, ông ấy kê lại giường ngủ cho vợ chồng tôi. Ngoài ra, ông ấy cũng hướng dẫn những tư thế giúp dễ thụ thai nhất. Sau 3 tháng sau, tôi mang bầu. Quả thực, đó là điều kỳ diệu, niềm hạnh phúc nhất mà từ trước tới nay tôi từng có”, chị Mai vui mừng kể lại.
Kê lại giường ngủ chữa vô sinh?
Là người trực tiếp điều trị cho vợ chồng chị Mai, bác sĩ Nguyễn Đại Định cho biết, nguyên nhân vô sinh của vợ chồng chị Mai là do anh chồng tinh trùng quá yếu. Hơn nữa, việc kê giường ngủ không đúng hướng, không thuận theo tự nhiên nên càng khó khăn hơn cho việc thụ thai.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=798597&stc=1&d=1439758056
Bác sĩ Nguyễn Đại Định đang khám cho một bệnh nhân
“Sau khi kê đơn, bốc thuốc cho cả hai vợ chồng cùng uống, tôi phải đến tận nơi xem vị trí pḥng ngủ của họ thế nào. Thứ nhất, chiếc giường kê sai hướng, đáng lẽ họ phải nằm theo hướng đầu quay hướng Bắc, chân hướng Nam th́ họ lại nằm ngược lại. Ngoài ra, chiếc giường kê đúng vào Cung Cô quả theo thước Lỗ Ban. Sau đó, tôi phải kê giường cao thêm, thay đổi hướng ngủ cho họ. V́ tinh trùng của anh chồng quá yếu, bên cạnh việc uống thuốc để cải thiện t́nh trạng này, th́ hướng ngủ sao cho cũng phải thuận tự nhiên nhất th́ mới dễ đậu thai. Đây là vấn đề khoa học mà rất nhiều nước trên thế giới đă chứng minh, chứ không phải chuyện mê tín”, bác sĩ Định nói.
Theo vị bác sĩ này, rất nhiều cặp vợ chồng do không biết nên đă phạm phong thủy giường ngủ khiến khó có thai. Ví dụ như cần chú khoảng không gian từ cửa ra vào đến giường ngủ, mặt giường, vị trí kê, chiều cao của giường... Cũng theo lời ông Định, có cặp vợ chồng dù đi khám không có dấu hiệu bất thường nhưng măi không thể có con, sau khi xem xét lại pḥng ngủ, kê lại vị trí th́ có con được ngay.
Vậy có đúng không gian pḥng ngủ, vị trí giường, hướng ngủ ảnh hưởng đến việc thụ thai hay không? Ở bài sau chuyên gia sản khoa và chuyên gia phong thủy sẽ lư giải rơ hơn về vấn đề này.

tontho
08-17-2015, 18:53
Nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn sắp xuất bản NGÔI NHÀ PHONG THỦY TẬP 2