PDA

View Full Version : Sài G̣n chả cần mưa cũng đầy nơi ngập!


Hanna
08-17-2015, 05:01
Nhiều con đường tại Sài G̣n chưa mưa đă ngập. Cho biết đường ống thoát nước tại đây không đảm bảo chút nào. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Tuyến đường dọc đường Kha Vạn Cân và đường 49 thuộc khu phố 6, P. Hiệp B́nh Chánh, .Q. Thủ Đức, TP.HCM từ nhiều năm nay được người dân ví von là “con đường đau khổ”.

Sở dĩ người dân ví von như vậy v́ đây là những tuyến đường luôn trong t́nh trạng ngập nước mặc dù trời không có mưa.

http://intermati.com/hanna/2015/08m/17d/8.JPG

Ngập nước tại đường 49
Theo người dân sống xung quanh khu vực những con đường này cho biết nguyên nhân dẫn đến t́nh trạng ngập nước nhiều năm qua là do đường không có hệ thống thoát nước. V́ vậy mỗi khi trời mưa lớn nước không có chỗ thoát nên đường bỗng chốc biến thành…sông. Sau khi mưa dứt phải đến gần 1 tuần sau không có mưa th́ đường mới khô ráo trở lại. Sài G̣n đang vào mùa mưa nên t́nh trạng đường luôn trong t́nh trạng ngập nước hiện hữu trước mắt người dân sống hai bên đường.

Anh Huỳnh Hữu Hùng, người dân sống bên đường 49 cho hay: “Chỉ cần một trận mưa kéo dài khoảng 15 phút là con đường này ngập nặng. Có thời điểm mưa liên tục nước “kéo” vào nhà dân. Nhà tôi ở đây phải nâng nền lần này là lần thứ 3 rồi, lần nào cũng nâng lên 50cm để tránh nước vào nhà.”

Một số gia đ́nh khác không có điều kiện nâng nền đành phải chấp nhận sống chung với nước chờ khi nước rút.

Sau mỗi trận mưa, trời có nắng th́ người dân sống xung quanh con đường này phải chịu đựng mùi hôi từ ḍng nước ứ đọng. V́ lẽ đó mà ruồi muỗi có điều kiện phát triển. Một số người dân cho biết con em họ bị mắc các bệnh như sốt xuất huyết, bệnh tả v́ ô nhiễm từ nước bẩn ứ đọng.

http://intermati.com/hanna/2015/08m/17d/9.JPG

Các con hẻm của đường 49 cũng bị ngập nặng
Bà Nguyễn Thị Hải người dân khu phố 6 cho biết: “Cứ mỗi lần có mưa lớn là nước lại tràn vào nhà. Thấy mưa lớn là đồ đạc trong nhà phải kê cao lên để tránh bị thấm nước. Cực nhất là các vật dụng điện như ti vi, quạt, loa máy phải kê lên thật cao không nước ngấm vào là hỏng hết. Kê hết vật dụng lên cao, cả gia đ́nh tôi chỉ biết đứng nh́n nước vào chứ làm sao đây. Khi nước rút th́ phải bỏ công bỏ sức ngày trời làm vệ sinh nhà cửa, dùng ṿi nước xịt bớt bùn ra ngoài. Cuối cùng dùng nước rửa nhà lau sàn nhưng vẫn c̣n nghe mùi hôi”.

C̣n đối với anh Bùi Gia Toàn, chủ một cửa hàng bán vật liệu xây dựng trên đường 49 th́ đă nhiều năm nay anh đă phải bỏ tiền làm khung sắt để đựng toàn bộ vật liệu của ḿnh lên cao so với nền nhà. “Xi măng là vật liệu kiêng nước nên tôi phải kê lên thật cao để tránh bị ướt. Cả nhà không có thứ đồ ǵ là cho nằm ở dưới sàn nhà cả”- anh Toàn kể.

http://intermati.com/hanna/2015/08m/17d/10.JPG

Nhiều lần kiến nghị chính quyền địa phương có biên pháp cải thiện t́nh trạng ngập nước nhưng người dân ở khu phố 6 đều nhận được câu cả lời: Chưa có kinh phí.

Không chờ đợi từ phía chính quyền, người dân sống xung quanh con đường 49 mỗi người góp một ít tiền đổ đá ra giữa đường nhằm hạn chế t́nh trạng ngập nước.

Do đường luôn trong t́nh trạng ngập nước và lưu lượng xe cộ mỗi ngày qua lại khá đông nên đường xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà nằm “tàng h́nh” dưới nước vô t́nh trở thành cái bẫy cho người đi đường. Đă có nhiều vụ té ngă v́ vấp phải ổ gà khi lưu thông qua con đường này.

http://intermati.com/hanna/2015/08m/17d/11.jpg

Cắm cành cây cảnh báo có ổ voi cho người đi đường nhận biết
Ông Vũ Trọng Kỳ, người dân khu vực này cho biết cách đây mấy tháng có một cụ bà khi đi qua đoạn đường này bị ngă găy chân phải vào cấp cứu ở bệnh viện. Sau sự việc đó người dân phải sử dụng cành cây cắm xuống khu vực ổ gà để cảnh báo người đi đường.

http://intermati.com/hanna/2015/08m/17d/12.jpg

Ngập nước tại khu vực đường song song với đường Kha Vạn Cân, Q. Thủ Đức
Tương tự tại đoạn đường song song với đường Kha Vạn Cân (khu phố 6) t́nh trạng ngập nước cũng xảy ra dù không có mưa. Một người dân sống ở đây giải thích: “Trước đây khu vực gần đường đa số là đất ruộng. Nhưng mấy năm trở lại đây một số người đă san ủi mặt bằng để kinh doanh trồng cây kiểng nên không có chỗ thoát nước.”

Nguyễn Tuấn

tctd
08-17-2015, 05:17
Nước này từ trong cầu tiêu mà ra

NongDan
08-17-2015, 06:57
có nước không lo hỏa hoạn.