PDA

View Full Version : Hà Nội lại duyệt chi phí siêu khủng để … lát đường


pizza
08-18-2015, 04:23
Không những nổi tiếng với những con đường đắt nhất hành tinh và chất lượng cũng nhất hành tinh nếu tính từ dưới lên, Việt Nam c̣n có tṛ lát đường, lát vỉa hè… cùng không kém phần long trọng

Lănh đạo Ban quản lư phố cổ Hà Nội cho hay, 5 năm trước chi phí lát đá ḷng đường đoạn phố Tạ Hiện là 1,5 tỷ đồng. Việc người dân đi qua bị ngă không phải do đá trơn trượt mà v́ dầu mỡ các hàng ăn xả ra.

Chiều 17/8, ông Phạm Tuấn Long, Phó Ban quản lư phố cổ cho hay, 11 tuyến phố được đề xuất lát đá ḷng đường có tổng chiều dài khoảng 2,2 km. Tuy nhiên, đây mới chỉ là đề xuất và kinh phí lát phụ thuộc vào phương án thiết kế nên hiện chưa khái toán số tiền phải bỏ ra nếu thực hiện.
Theo Ban quản lư phố cổ, chi phí lát đá ḷng đường, hàm ếch thoát nước cho 55 mét phố Tạ Hiện là 1,5 tỷ đồng . Đá lát ḷng đường Tạ Hiện là loại tự nhiên, kích thước 10x10x10 cm. Và việc chọn kích thước đá như trên để phù hợp với việc thoát nước cũng như sửa chữa nếu có hư hỏng xảy ra.

http://intermati.com/pinacolada/2015/M8/D16/88.jpg
Lănh đạo ban quản lư phố cổ Hà Nội cho rằng, việc người đi đường bị ngă khi trời mưa trên phố Tạ Hiện không do đá trơn trượt mà do dầu mỡ từ các hàng ăn. Ảnh: Giang Huy.
Trả lời câu hỏi việc người dân sống trên đoạn phố đă lát đá ḷng đường phản ánh khi mưa thường xảy ra tai nạn có phải do đá khi ướt trơn trượt, ông Phạm Tuấn Long phủ nhận và lư giải: "Đá lát ở Tạ Hiện là đá nhám. Đặc điểm của tuyến phố này có tỷ lệ kinh doanh hàng ăn chiếm đa số nên dầu mỡ bám đá gây trơn trượt. Chúng tôi biết và đă kết hợp với chính quyền phường tuyên truyền nhắc nhở người dân".
Cũng theo ông Long, đơn vị đă đánh giá hoạt động giao thông tại 11 tuyến phố đề xuất lát đá ḷng đường. Phố Tạ Hiện sau khi lát đá một đoạn đă cấm ô tô lưu thông, chỉ cho xe máy hoạt động và phần lớn thời gian chỉ có người đi bộ. Nếu các tuyến phố được đề xuất hoàn thành, phương án hạn chế phương tiện giao thông cũng có thể được tính đến.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo của đề xuất. Nếu các Sở, ngành thành phố ủng hộ, thành phố thống nhất chủ trương, quận sẽ tổ chức lấy ư kiến các nhà khoa học và nhân dân trước khi thực hiện lát đá 11 tuyến phố cổ", Phó ban quản lư phố cổ khẳng định.
Kiến trúc sư Hoàng Đạo Kính cho rằng: "Thời điểm lát đá ḷng đường hiện nay chưa đúng v́ có nhiều ưu tiên phải làm trước". Hiện trong khu vực phố cổ c̣n nhiều nội dung cần ưu tiên đầu tư, cải tạo như phố Mă Mây, hay quy hoạch xây dựng biển quảng cáo, mái che mái vẩy… và cũng cần cân nhắc lại kích thước đá lát như ở Tạ Hiện
"Bảo tồn phố cổ Hà Nội như chùa Một Cột hay Quốc Tử Giám là điều không tưởng. Phải nh́n thực tế, không huyễn hoặc viển vong. Hà Nội có nhiều chủ trương áp đặt từ trên trời rơi xuống", kiến trúc sư nêu quan điểm.
Theo đề xuất của quận Hoàn Kiếm, những tuyến phố sẽ được lát đá mặt đường gồm: Tạ Hiện ; Hàng Đào; Hàng Ngang; Hàng Đường; Đồng Xuân; Hàng Giấy; Hàng Buồm; Mă Mây; Lương Ngọc Quyến; Hàng Giầy; Đào Duy Từ. Nguồn vốn thực hiện từ ngân sách quận, thời gian từ 2015 đến 2016.

laingo10
08-18-2015, 14:25
Lại thêm một khối tiền khủng khiếp lọt vào túi các quan to vc nữa rồi!!!