TinNhanh247
08-18-2015, 16:15
Một chiếc tàu cao tốc mới được đem vào sử dụng trong Sài G̣n có tốc độ tối đa 60km/h. Quá tŕnh đóng tàu đă tiêu tốn 1 triệu USD. Cùng ngắm chiếc tàu hiện đại này nào
http://intermati.com/micro1405/8.15/312.1.jpg
Ngày 16/8, Công ty TNHH Greenline DP chạy thử tàu cao tốc trên sông Sài G̣n. Tàu này được các kỹ sư Việt Nam thiết kế và thi công, riêng phần động cơ được nhập từ nước ngoài. Tàu dài 16,6 m, công suất 1.200 CV. Vỏ được làm bằng composite FRP và sợi kevlar.
http://intermati.com/micro1405/8.15/312.2.jpg
Cabin được lắp đặt hệ thống đo báo điều khiển từ xa máy chính, hộp số trên buồng lái. Màn h́nh hiển thị các thông số, t́nh trạng máy. Đơn vị vận hành cho biết, tàu có thể chạy tốc độ cao nhưng không gây sóng lớn nên không ảnh hưởng đến các phương tiện đường thủy và ngư dân.
http://intermati.com/micro1405/8.15/312.3.jpg
Theo ông Trần Song Hải, Tổng giám đốc công ty TNHH Greenline DP, đơn vị đang đóng 4 chiếc, giá khoảng 1 triệu USD/tàu. Tàu chạy thử nghiệm tốc độ từ 55 - 60 km/h, từ TP HCM đến Vũng Tàu mất khoảng 1h - 1h30 tùy theo điều kiện thời tiết. Tàu có thiết kế hai thân, hai động cơ nên rất an toàn. Điều này giúp phương tiện tránh hiện tượng lắc lư trong điều kiện sóng lớn cũng như không xảy ra t́nh trạng chết máy giữa biển.
http://intermati.com/micro1405/8.15/312.4.jpg
Tàu chở được 60 hành khách, giá vé dự kiến 250.000 đồng. Sàn tàu trải thảm, ghế làm bằng chất liệu chống cháy nhập từ nước ngoài và hệ thống điều ḥa, tivi và cùng nhiều tiện ích giải trí cho khách.
http://intermati.com/micro1405/8.15/312.5.jpg
Máy chính của tàu là ḍng Rolls Royce MTU S60 2x600 hp/2100rpm của Mỹ với hộp số ZF360 của Italia.
http://intermati.com/micro1405/8.15/312.6.jpg
Ông Hải cho biết thêm, với động cơ và chân vịt được thiết kế nửa ch́m nửa nổi giúp tàu có thể bay trên mặt nước nhằm tiết kiệm 20 - 25% nhiên liệu so với tàu cánh ngầm.
http://intermati.com/micro1405/8.15/312.7.jpg
Bên cạnh tàu cao tốc 60 chỗ ngồi, công ty Greenline DP đóng thêm 8 tàu 15 chỗ, 2 tàu 35 chỗ đưa vào hoạt động tuyến đường thủy nội địa.
VietBF©Sưu Tầm
http://intermati.com/micro1405/8.15/312.1.jpg
Ngày 16/8, Công ty TNHH Greenline DP chạy thử tàu cao tốc trên sông Sài G̣n. Tàu này được các kỹ sư Việt Nam thiết kế và thi công, riêng phần động cơ được nhập từ nước ngoài. Tàu dài 16,6 m, công suất 1.200 CV. Vỏ được làm bằng composite FRP và sợi kevlar.
http://intermati.com/micro1405/8.15/312.2.jpg
Cabin được lắp đặt hệ thống đo báo điều khiển từ xa máy chính, hộp số trên buồng lái. Màn h́nh hiển thị các thông số, t́nh trạng máy. Đơn vị vận hành cho biết, tàu có thể chạy tốc độ cao nhưng không gây sóng lớn nên không ảnh hưởng đến các phương tiện đường thủy và ngư dân.
http://intermati.com/micro1405/8.15/312.3.jpg
Theo ông Trần Song Hải, Tổng giám đốc công ty TNHH Greenline DP, đơn vị đang đóng 4 chiếc, giá khoảng 1 triệu USD/tàu. Tàu chạy thử nghiệm tốc độ từ 55 - 60 km/h, từ TP HCM đến Vũng Tàu mất khoảng 1h - 1h30 tùy theo điều kiện thời tiết. Tàu có thiết kế hai thân, hai động cơ nên rất an toàn. Điều này giúp phương tiện tránh hiện tượng lắc lư trong điều kiện sóng lớn cũng như không xảy ra t́nh trạng chết máy giữa biển.
http://intermati.com/micro1405/8.15/312.4.jpg
Tàu chở được 60 hành khách, giá vé dự kiến 250.000 đồng. Sàn tàu trải thảm, ghế làm bằng chất liệu chống cháy nhập từ nước ngoài và hệ thống điều ḥa, tivi và cùng nhiều tiện ích giải trí cho khách.
http://intermati.com/micro1405/8.15/312.5.jpg
Máy chính của tàu là ḍng Rolls Royce MTU S60 2x600 hp/2100rpm của Mỹ với hộp số ZF360 của Italia.
http://intermati.com/micro1405/8.15/312.6.jpg
Ông Hải cho biết thêm, với động cơ và chân vịt được thiết kế nửa ch́m nửa nổi giúp tàu có thể bay trên mặt nước nhằm tiết kiệm 20 - 25% nhiên liệu so với tàu cánh ngầm.
http://intermati.com/micro1405/8.15/312.7.jpg
Bên cạnh tàu cao tốc 60 chỗ ngồi, công ty Greenline DP đóng thêm 8 tàu 15 chỗ, 2 tàu 35 chỗ đưa vào hoạt động tuyến đường thủy nội địa.
VietBF©Sưu Tầm