PDA

View Full Version : Cụ bà trên 90 tuổi bị đuổi ra đường lúc nửa đêm!


Romano
08-18-2015, 23:31
Cư dân mạng đang phẫn nộ thay cho cụ bà hơn 90 tuổi mà lại bị đuổi ra nhà lúc nửa đêm ở Hà Nội. Đau hơn là chính con trai bà đánh đập và đuổi bà ra. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Gần một ngày nay trên nhiều diễn đàn mạng xôn xao câu chuyện kể lại việc bà cụ hơn 90 tuổi bị con trai đánh đập đuổi ra đường lúc đêm hôm ở Trần Đại Nghĩa, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội...

http://intermati.com/hanna/2015/08m/19d/16.jpg
H́nh ảnh bà cụ bị con trai đuổi ra khỏi nhà gây xôn xao.

Theo đó, người đăng tải thông tin trên lên mạng xă hội là anh N.T.T với nội dung: “Đêm rồi sao bà ngồi đây với hai túi quần áo thế này? Con bà nó đánh, chửi bà, bà sợ. Để cháu đưa bà về. Bà không dám về đâu, bà sợ nó đánh bà. Bà đói không? Bà đói. Vậy để bọn cháu đi mua sữa và cháo để bà ăn. Bà cúi mặt, xoa đầu, rơm rớm nước mắt.

Người hàng xóm chia sẻ. Thằng Thông con bà nó đánh bà dă man lắm, rồi chửi bà chết đi..., nó c̣n đào hố đạp bà xuống. Hàng xóm viết đơn giúp bà nhưng bà không kư v́ sợ công an bắt con bà. Toàn bộ tiền tuổi già hay tiền Bà Mẹ Liệt Sĩ thằng Thông con bà nó lấy hết.

http://intermati.com/hanna/2015/08m/19d/17.jpg
Bị con trai đánh đuổi ra khỏi nhà bà cụ luôn rơm rớm nước mắt. Ảnh: Nguyễn Thành Trung

Nghe người hàng xóm nói mà tôi rơi nước mắt. Nó đánh vào đầu bà, vào mặt bà, vào trán, chân tay bà ... mà bà gắng chịu đựng rồi mang quần áo ra đường ở chứ nhất định không kư đơn để công an bắt con bà đi... Ḷng Mẹ như vậy mà thằng con khốn nạn kia nó nhẫn tâm vậy.

Trao đổi với đồng chí Công an phường Đồng Tâm. Đồng chí công an cho tôi hỏi trường hợp cụ là như thế nào vậy? Bà bị thằng Thông con trai bà đánh đập suốt, bà nhiều đêm bỏ đi lang thang rồi vào công an phường ngủ, rồi lại về. Bà là "Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng" nên chúng tôi cũng rất muốn giải quyết nhưng không có đơn từ ǵ? Tôi chỉ biết lắc đầu và cảm ơn.

Bà nói khó thở và mệt nên lập tức tôi gọi điện thoại cho bác sĩ trong bệnh viện Bạch Mai để tư vấn và hẹn sáng mai sẽ đưa bà vào khoa cấp cứu để khám tổng thể.

Thuê pḥng cho bà nghỉ tạm qua đêm, vào đến pḥng bà không ngừng nói: "nếu không có anh chị chị ngày hôm nay chắc tôi chết".

Tôi đă bảo chủ nhà nghỉ canh bà. Có chuyện ǵ phải gọi ngay cho tôi…”

Hơn nửa ngày sau khi đăng tải lên mạng xă hội , đoạn chia sẻ trên đă nhận được hơn 13 ngh́n lượt “like”, hơn 3000 lượt chia sẻ và hàng ngh́n lượt b́nh luận. Ai ai cũng tỏ ra căm phẫn trước hành động của người con trai bà cụ đêm hôm đuổi mẹ già ra đường, thương cho bà cụ cuối đời không được yên ổn.

http://intermati.com/hanna/2015/08m/19d/18.jpg
Bà cụ đang được điều trị tại Khoa khám bệnh, Bệnh viện Bạch Mai.

Chiều 18/8, liên hệ với người đăng tải những h́nh ảnh trên, anh cho biết ḿnh là Nguyễn Thành Trung (ở quận Cầu Giấy, Hà Nội), hiện anh Trung đang đưa bà cụ chữa trị tại Khoa khám bệnh (Bệnh viện Bạch Mai).

Kể lại sự việc với chúng tôi anh Trung cho biết, khoảng gần 21h tối qua (17/8), anh và một số người bạn đi chơi trên đường Trần Đại Nghĩa, phường Đồng Tâm th́ thấy bà cụ tóc bạc trắng ngồi ở vỉa hè lề đường với hai túi quần áo nên lại hỏi thăm.

http://intermati.com/hanna/2015/08m/19d/19.jpg
Nghe tin bà cụ bị con đuổi ra khỏi nhà, không ít bạn trẻ t́nh nguyện đến chăm sóc cho bà cụ.

“Tôi lại tới nơi, nghe thấy giọng nói yếu ớt của bà và bà nói bị con đánh đuổi ra đường tôi rất thương bà sau đó cũng có vài người đến báo cho tổ dân phố. Bảo bà về nhất quyết bà không về v́ sợ bị con trai đánh đập”, anh Trung nhớ lại.

Theo anh Trung, do đêm hôm nên anh và một số người bạn đưa bà tới một nhà nghỉ ở phố Trần Đại Nghĩa để nghỉ ngơi rồi sáng nay (18/8) đưa bà đến Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh.

http://intermati.com/hanna/2015/08m/19d/20.jpg
Nhiều bạn trẻ nắm chặt tay, xoa bóp động viên bà Bi.

“Thăm khám ban đầu, các bác sĩ xác định bà bị viêm phổi, khó thở, giọng nói yếu ớt. Nghĩ bà cụ nhiều tuổi rồi mà vẫn không được an hưởng tuổi già tôi thương bà lắm. Chỉ mong bà chóng khỏi t́m được nơi nào đó để bà có thể an tâm an dưỡng tuổi già”, anh Trung tâm sự.

http://intermati.com/hanna/2015/08m/19d/21.jpg

Đôi mắt bà Bi như người mất hồn, rơm rớm nước mắt mỗi khi nghĩ đến chuyện buồn gia đ́nh.

http://intermati.com/hanna/2015/08m/19d/22.jpg

Phiếu khám và theo dơi bệnh của bà cụ.

Nằm trên giường bệnh, đôi mắt bà cụ như người vô hồn, phút chốc bà lại rưng rưng nước mắt khi nghĩ về cảnh đời khổ cực của ḿnh. Ở trên trán, tay, chân bà lăo xuất hiện nhiều điểm thâm tím.

Chứng kiến bà cụ, nhiều người nghe tin đến thăm liên tục cầm tay xoa rồi không ḱm được ḷng.

http://intermati.com/hanna/2015/08m/19d/23.jpg

Bà Lưu Ngọc Cơ, Tổ trưởng tổ dân phố 5A cho biết, chuyện bà Bi bị con hành hung thường xuyên diễn ra.

Để làm rơ vụ việc trên, chiều cùng ngày trao đổi với chúng tôi bà Lưu Ngọc Cơ, Tổ trưởng tổ dân phố 5A, phường Đồng Tâm cho biết, tối qua, ngay sau nhận được tin báo bà đă trực tiếp xuống tận nơi để t́m hiểu rơ sự việc.

Theo bà Cơ, bà cụ đáng thương trên là Lương Thị Bi (92 tuổi), nhà ở khu tập thể công nhân, phường Đồng Tâm. Con trai đuổi bà Bi ra khỏi nhà tên là Trần Văn Thông (56 tuổi).

“Tôi xuống th́ thấy bà đang ngồi ở lề đường, sau đó tôi có động viên, khuyên bà cụ về nhà nhưng bà nhất quyết không về. Bà bảo nếu cho tôi về thằng Thông nó đánh tôi chết. Nói rồi bà cụ ngồi rơm rớm nước mắt”, bà Cơ kể lại.

Tất cả những lần đó bên tổ dân phố đều xuống ḥa giải và đều được bà Cơ ghi chép.

Theo bà Cơ, ngay sau đó bà cũng đă báo cáo sự việc lên cán bộ công an khu vực và lực lượng công an cũng đă xuống hiện trường.

Bà Tổ trưởng tổ dân phố 5A cũng cho biết, bà Bi vốn là mẹ liệt sĩ. “Bà trước ở nơi khác, mấy năm nay th́ chuyển chỗ ở về đây. Cụ có bao nhiêu người con th́ chúng tôi không nắm rơ, bà đôi lúc lẩm cẩm, chúng tôi chỉ biết bà ở với anh Thông nhưng thường xuyên bị con trai hành hung mỗi lúc uống rượu say”, bà Cơ cho hay.

Bà Cơ cũng nói rơ: “Người con trai bà Bi vốn không nghề nghiệp, hay rượu chè. Có lần đánh mẹ già sau đó bà cụ viết đơn cho đi cải tạo nhưng khi công an đến th́ bà cụ lại thương t́nh rồi khóc xin tha cho con. Cứ thế chuyện bà cụ bị con hành hung như cơm bữa. Trong sổ ghi chép của tôi đều ghi rơ mỗi lần có người dân báo”.

Qua đây, bà Cơ cũng cho biết, sau sự việc lần này, tổ dân phố đă và đang họp bàn và kiến nghị với công an phường Đồng Tâm có biện pháp xử lư vụ việc trên.

Theo Định Nguyễn / Trí Thức Trẻ