PDA

View Full Version : Tại sao một vị bác sĩ lại trả lại 500 triệu tiền phong b́?


johnnydan9
08-19-2015, 16:39
Mới đây thông tin bác sĩ trả lại tới 500 triệu tiền quà tặng làm dư luận xôn xao và cho rằng số tiền vị này nhận có lẽ sẽ c̣n gấp nhiều lần, nhưng có mấy ai đem trả lại như người này đâu?
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=799716&stc=1&d=1440002231

Trong giai đoạn này, thành phố đă thực hiện hơn 700 cuộc thanh tra hành chính, phát hiện hơn 450 đơn vị có vi phạm về kinh tế với số tiền là 753 tỷ đồng, 19.550 USD và 815 ngh́n m2 đất.
Thành phố đă kiến nghị thu hồi 505 tỷ đồng và hơn 284 ngh́n m2 đất, kiến nghị xử lư khác 34 tỷ đồng, 19.550 USD. Thực thu nộp ngân sách là 281 tỷ đồng, đạt tỉ lệ 56%, và hơn 61 ngh́n m2 đất.
Đă có 244 tập thể và 446 cá nhân bị xử lư hành chính, chuyển cơ quan điều tra 20 vụ.Tỉ lệ giải quyết đơn thư khiếu nại của TP.HCM trong giai đoạn này đạt 96,6%, đem lại quyền lợi cho công dân với tổng số tiền hơn 228 tỷ đồng và hơn 14 ngh́n m2 đất.
Tuy vậy, chỉ có 7% vụ việc người dân khiếu nại là đúng, 76% là sai và 17% có đúng có sai. Tỉ lệ đơn tố cáo cũng tương tự. Hầu hết khiếu kiện đông người trên địa bàn thành phố là về các chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư tại các dự án đang và sẽ triển khai.
Về công tác pḥng, chống tham nhũng, kết luật thanh tra cho biết trong giai đoạn này đă có 8 cá nhân và tập thể y, bác sĩ Bệnh viện B́nh Chánh nộp lại quà tặng với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng. 12 triệu đồng đă được thu hồi nộp ngân sách đối với 2 trường hợp vi phạm quy chế nộp lại quà tặng.
Một số tồn tại, hạn chế trong các công tác này ở TP.HCM là: thanh tra c̣n chậm, kéo dài, xử lư sau thanh tra chưa nghiêm; tỉ lệ khiếu nại, tố cáo sai quá lớn, xử lư c̣n chậm khiến dân bức xúc, khiếu kiện kéo dài; quản lư ngân sách, tài chính, tài sản c̣n thiếu minh bạch; nhà đất bị lấn chiếm, bỏ trống, sử dụng sai mục đích; tái cơ cấu DNNN c̣n chậm; c̣n t́nh trạng lạm thu học phí, đấu thầu thuốc sai quy định; cái cách hành chính chậm...
"Chủ tịch thành phố và các quận huyện tiếp dân chưa thường xuyên. Điển h́nh như, Chủ tịch thành phố và các Phó Chủ tịch tiếp 15/42 ngày theo quy định, chỉ đạt 35%", kết luận của Thanh tra CP nêu.
Một vấn đề nữa là hầu hết sở, ngành, quận, huyện không thực hiện đúng các quy định về tŕnh tự, thủ tục kê khai tài sản, thu nhập. Trong kỳ thanh tra chỉ có một trường hợp có quyết định xác minh, xử lư vi phạm các quy định về minh bạch tài sản, thu nhập.
Ngoài các trường hợp nộp lại quà tặng nêu trên, hầu hết cán bộ, công chức, viên chức của thành phố chưa chuyển biến và chấp hành quy định này. Việc xử lư trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra các vi phạm trên cũng chưa nghiêm túc.
Nguyên nhân cơ bản, theo kết luận của Thanh tra CP, là do phân công người trực tiếp phụ trách lĩnh vực này c̣n thiếu tập trung. Trách nhiệm trước hết thuộc về Chủ tịch TP.HCM, kết luận nhấn mạnh.
Thanh tra CP kiến nghị Chủ tịch thành phố sớm khắc phục những hạn chế nêu trên, cũng như chỉ đạo thanh tra và xử lư một số vụ việc cụ thể.



Đâu cũng vậy thôi muốn công việc ǵ nhanh chóng hoàn thành th́ tốt nhất là nên có phong b́.
JD