PDA

View Full Version : Tay vợt Lư Hoàng Nam thắng tưng bừng, bước vào bán kết giải chuyên nghiệp


therealrtz
08-22-2015, 01:23
Nếu giữ được phong độ, tay vợt số 1 Việt Nam Lư Hoàng Nam sẽ khẳng định được Việt Nam sẽ có mặt trong những tay vợt xuất sắc của thế giới. Rạng sáng nay anh đă xuất sắc ngược ḍng giành chiến thắng 3-6, 6-2, 6-4 trước hạt giống số 5 Baris Erguden ở tứ kết giải đấu chuyên nghiệp diễn ra ở Ai Cập, vững tin bước vào bán kết.

Sự chênh lệch khá cao về đẳng cấp của Nam trước tay vợt đang xếp vị trí thứ 650 ATP Baris Erguden khiến trận đấu được giới chuyên môn dự đoán là một chiều. Do vậy, thất bại chóng vánh 3-6 ở set đấu tiên làm dấy lên dự đoán Nam sẽ khó đi tiếp.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=800587&stc=1&d=1440206566

Tuy vậy, ngay trong set thứ 2, việc lấy break thành công ở game đầu đă tạo đà hưng phấn để sau đó Nam có được 2 break nữa, ở game thứ 3 và thứ 7, giành chiến thắng 6-2 sau 34 phút và biến set 3 trở thành ván đấu đầy căng thẳng.

Ở set 3 quyết định cả hai tay vợt đều thi đấu thận trọng. Thế trận giằng co kéo dài đến khi Hoàng Nam tạo được bước ngoặt sinh tử là giành break ở game thứ 9, để từ đó vượt lên giành chiến thắng 6-4 sau 45 phút. Chiến thắng này giúp Nam lần đầu tiên có mặt ở một trận bán kết của giải chuyên nghiệp, đầu năm anh đều dừng bước ở tứ kết của hai giải cũng thuộc hệ thống Men's Futures.

Bước vào bán kết, đối thủ tiếp theo của Hoàng Nam là tay vợt hạt giống số hai Daniel Cox (Anh).

therealrtz © VietBF

thangtram
08-22-2015, 09:51
Nếu tiếp tục thắng thêm vài giải Challenger th́ họa may có cơ hội vào các giải lớn của ATP. Nhưng nếu có tương lai hơn nên sang ngoại quốc tập luyện, điều này đ̣i hỏi fải có tài chánh dồi dào...Khi Nam đoạt giải Boys' Doubles ở Wimbledon 2015 là đáng khích lệ lắm rồi! Biết đâu ngày nào chúng ta có Michael Chang #2...