PDA

View Full Version : Đáng buồn: Người Việt đang hại chính "nhân dân ḿnh"


hoalyly
08-27-2015, 02:25
Ngay khi vừa tung ra thị trường, loại nước uống C2 đă đem lại thành công cho công ty TNHH URC Việt Nam thuộc Tập đoàn URC (Universal Robina Corporation). Đây là loại nước uồng bán rất chạy trên thị trường và được giới trẻ ưa chuộng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, loại nước uồng C2 này đă bị nhiều người tẩy chay khi đă có nhiều vụ việc xảy ra như t́m được dị vật trong chai nước hay hàng hết hạn sử dụng, kém chất lượng được đem đi để … tặng.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=802409&stc=1&d=1440642437

Từ cuối tháng 07/2015, C2 tung ra một chương tŕnh hoành tráng mang tên “dùng thử tận nơi (Door to door sampling)“, theo đó các công nhân nghèo tại các khu công nghiệp được tặng 1 block 6 chai, các hộ chung cư, nhà dân các khu ổ chuột tại TPHCM được tặng 1 thùng C2 Ô long và mỗi quán ăn được tặng 10 thùng. Cho đến ngày 20/08/2015, C2 đă kịp “tặng” người tiêu dùng TPHCM hơn 60 ngàn thùng C2 Ô long và dự kiến sẽ tiếp tục thực hiện chiến dịch này rầm rộ hơn nữa.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=802410&stc=1&d=1440642437

Thực chất của chiến dịch rầm rộ này là một tuyệt chiêu “ném 1 viên đá chết 3 con chim” của C2. Tất cả hàng được phát trong đợt này đều là hàng sản xuất từ tháng 7 và tháng 8 năm ngoái, quá date (đă hết hạn hay chỉ c̣n hạn sử dụng vài ngày), bị lỗi và không bán được ra thị trường. C2 muốn giải phóng kho, cắt lỗ và giảm thuế nên đă móc nối với một số cán bộ sở ban ngành để tung ra chương tŕnh này. Đây là hành vi vô đạo đức trong kinh doanh của C2, được sự tiếp tay của một số cán bộ thoái hoá, biến chất trong các cơ quan quản lư.

Ngay ngày đầu tiên tung ra, những nhân viên đi phát tặng đă phát hiện nhiều chai bị sủi bọt phải đem ra xa xa khu vực phát để đổ bỏ, báo cáo về cho quản lư th́ được chỉ đạo vẫn tiếp tục phát. Cho rằng dân Việt Nam hám lợi và kém hiểu biết nên họ phát hàng kiểu “cúng cô hồn”. Nhiều người được phát thấy đây là hàng hết date và uống thử th́ thấy có vị chua, sủi bọt nên đă phản ánh với công ty th́ nhận được những lời giải thích rất vô trách nhiệm từ ông Quư Trường qua số điện thoại 0906.191.186: “Đây là hàng tặng miễn phí nên gần hết date là b́nh thường. Nếu bị chua không dùng được th́ đổi lại thùng khác”. Khách hàng này đă phải vứt bỏ toàn bộ thùng C2 vừa được “tặng” và rất bức xúc trước thái độ coi thường sức khoẻ khách hàng của C2.

Không chỉ xem thường người tiêu dùng, C2 c̣n gian lận trong nhăn mác và móc nối với các cán bộ quản lư để sửa đổi hồ sơ sản xuất, nhăn mác. Đơn cử là trường hợp gần đây Hệ thống siêu thị Big C. Ông Trường đem tiền hối lộ ông Lâm Minh Trí (0906.694.994), phụ trách sản phẩm đồ uống không cồn của Big C để cho qua vụ việc nhưng ôngTrí rất trách nhiệm đă không đồng ư và kiên quyết yêu cầu ông Trường phải điều chỉnh ngay trong tháng 08/2015 nếu không Big C sẽ ngừng bán tất cả mặt hàng của C2 trong hệ thống.

Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền vào cuộc để điều tra t́m hiểu sự việc nhằm bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng Việt Nam, xử lư nghiêm các vi phạm của C2 theo quy định của pháp luật và đưa ra ánh sáng các cán bộ thoái hoá, biến chất đă tiếp tay cho các hành vi sai trái này.

hoalyly@vietbf sưu tầm