Log in

View Full Version : Đến Dubai vẫn c̣n bị những du khách khó tính chê bai ...


thactrang
08-29-2015, 09:56
Sở hữu những công tŕnh nổi trội cả về kiến trúc lẫn sự độc đáo riêng. Những ṭa nhà ở Dubai luôn đem lại sự ngạc nhiên, thích thú xen lẫn ngưỡng mộ của tất cả các du khách. Dubai c̣n được cho là những nơi bạn cần phải đi du lịch đến một lần trong đời. Tuy nhiên, có lẽ đối với những du khách khó tính th́ Dubai vẫn c̣n tồn tại nhiều nhược điểm khiến họ không hài ḷng. Cùng t́m hiểu những lư do đó là ǵ nhé!

Dubai bị chê là giá cả quá đắt đỏ, giả tạo và thiếu thân thiện. Tháp Eifel bị ví như “một đống sắt”, lăng Taj Mahal bị than phiền là không vệ sinh, tẻ...

Dubai, kim tự tháp Giza, tháp Eiffel, ṿng tṛn đá Stonehenge, lăng Taj Mahal... là những điểm tham quan nổi tiếng hút khách trên thế giới. Không thể phủ nhận vẻ đẹp và giá trị của các nơi này, nhưng nhiều du khách đă thể hiện sự thất vọng khi tới đây trên mạng Xă hội hay các trang đánh giá như TripAdvisor.

Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

Mùa hè năm 2015, thành phố sang trọng này của Trung Đông đă trở thành một trong những điểm đến nổi tiếng nhất thế giới. Tuy nhiên, các du khách đă đăng nhiều lời phàn nàn trên Reddit, rằng đây là một điểm Du lịch “quá đắt đỏ, hời hợt, giả tạo và thiếu thân thiện”.

http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/08m/29ad/dubai-1.jpg


Dubai nổi tiếng với các công tŕnh ấn tượng và dịch vụ xa xỉ.
Những siêu thị mua sắm khổng lồ và các cao ốc sừng sứng khiến một số du khách than phiền v́ không cảm nhận được các nét văn hóa đặc trưng. Ngoài ra cái nóng cũng là một điều khiến nhiều người lo ngại.


Tháp Eiffel, Pháp

Paris là thành phố đông khách du lịch nhất năm 2014, với hơn 3,2 triệu lượt người, với sự hấp dẫn từ tháp Eiffel, bảo tàng Louvre và nhà thờ Đức Bà.

Tuy nhiên, từ lâu nơi đây đă nhận được nhiều lời phàn nàn trên mạng. Một người dùng Reddit cho biết: “Tôi không gọi nổi một cốc cà phê, dù nói tiếng Anh hay tiếng Pháp, mà không bị nhân viên phục vụ nh́n một cách khinh khỉnh”.

Một số khách cho rằng ṭa tháp biểu tượng này “tẻ nhạt và đắt đỏ, trông xấu hơn nhiều so với ảnh chụp”. Có người c̣n mô tả Eiffel là “một đống sắt to”.

Ṿng tṛn đá Stonehenge, Anh

Với hơn một triệu lượt khách mỗi năm, Stonehenge đón nhiều du khách hơn bất cứ khu di sản nào ở Anh. Công tŕnh bí ẩn này được xây dựng khoảng 5.000 năm trước, được cho là nơi người tiền sử chôn cất người chết.

http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/08m/29ad/dubai-2.jpg


Di sản này là một trong các công tŕnh quan trọng của lịch sử loài người.
Vậy mà các du khách bày tỏ sự không hài ḷng khi tới đây, v́ công tŕnh này “vừa nhỏ, vừa không được phép tới quá gần, không đáng để đi cả quăng đường xa từ London”.

Nhà hát opera Sydney, Australia

Khi nhắc tới Sydney, một trong những điều người ta nghĩ tới đầu tiên là nhà hát opera. Được coi là một trong những công tŕnh độc đáo nhất thế kỷ 20, một trung tâm biểu diễn nghệ thuật nổi tiếng thế giới, nhà hát được công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2007.

Không phải ai cũng thích thú với thiết kế đặc biệt của nhà hát. Một người dùng TripAdvisor c̣n ví công tŕnh này như “hộp đựng trứng ngớ ngẩn”, với bức xúc về dịch vụ: “Thật phí tiền. Quá xa trung tâm thành phố, các buổi biểu diễn thường dở tệ. Chỗ đỗ xe quá chán”.

Venice, Italy

Đây là thành phố nổi quyến rũ hay một “bẫy du khách khổng lồ”? Venice đón khoảng 60.000 lượt khách mỗi ngày, dẫn tới t́nh trạng các con phố chật cứng người, thức ăn và đồ uống đắt đỏ.

Một người dùng Reddit than thở: “Những kênh đào nổi tiếng đều bị ô nhiễm nặng nề và đầy rác rưởi”. Người dùng khác nhận xét điểm tham quan này “giống công viên Disney cho các du khách trung tuổi người Mỹ”.

Kim tự tháp, Ai Cập

Được xây dựng vào khoảng 2560-2540 trước Công nguyên, đại kim tự tháp Giza là công tŕnh nhân tạo cao nhất thế giới trong hơn 3.800 năm. Tuy nhiên, các du khách ngán ngẩm trước thực tế có thể nh́n thấy khu công tŕnh cổ này “từ quán Pizza Hut”.

http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/08m/29ad/dubai-3.jpg


Khung cảnh không bao la, huyền bí như nhiều người tưởng.

Một điểm trừ nữa là khu di tích nằm quá gần thành phố ồn ào, đông đúc. Nhiều du khách cho biết họ rất khó chịu khi bị những người bán hàng rong quấy rầy: “Tôi không có thời gian ngắm cảnh v́ c̣n bận chạy trốn khỏi sự đeo bám của người bán hàng”. Một người dùng bức xúc: “Bạn trai tôi c̣n bị một đứa nhóc đấm vào lưng v́ không chịu mua bưu thiếp”.

Lăng Taj Mahal, Ấn Độ

Biểu tượng cho t́nh yêu vĩnh cửu tại Ấn Độ thu hút hơn 3 triệu lượt khách mỗi năm, với kiến trúc lộng lẫy và các chi tiết tinh xảo.

Tuy nhiên, nhiều người đánh giá lăng mộ này “chẳng có ǵ ấn tượng”, “quá đông” và thậm chí là có mùi không dễ chịu chút nào, như một người dùng TripAdvisor viết: “Khi bước vào, bạn sẽ choáng váng bởi mùi của 10.000 bàn chân chưa rửa và mùi mồ hôi nách”.

***