Log in

View Full Version : Sự thực cách làm ăn gian dối của siêu thị điện máy Media Mart


Hanna
08-30-2015, 08:30
VBF-Đây có lẽ là điều mà những khách hàng dưới đây không thể ngờ 1 siêu thị điện máy lớn như Media Mart lại có cách làm ăn gian dối thiếu chuyên nghiệp đến vậy. Hy vọng sau bài viết này sẽ là những kinh nghiệm cho bạn nếu có ư định mua đồ của Media Mart. Là siêu thị điện máy lớn nhưng không ít lần Media Mart bị khách hàng "tố" về chất lượng sản phẩm cũng như cách thức bán hàng và các chương tŕnh khiến măi giảm giá...

Bị khách "tố" bán điều ḥa cũ?

Phản ánh đến báo Trí thức trẻ, anh Viết Cường ở Mễ Tŕ (Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, ngày 28/5/2015, anh có mua một chiếc điều ḥa hăng Media tại siêu thị điện máy Media Mart trên đường Phạm Hùng, Hà Nội với giá 5.990.000 đồng.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=803435&stc=1&d=1440923391
Sau khi lắp đặt và chạy thử, quạt gió trong cục nóng bị cọ vào thành bảo vệ bên ngoài, khiến quạt bị kẹt không chạy được.

Nhân viên lắp điều ḥa của Media Mart đă phải mất khá lâu để dũa cho các cánh quạt ngắn lại để máy hoạt động b́nh thường. Trừ chi phí lắp đặt, anh Cường đă mất thêm gần 1 triệu đồng cho các phụ kiện đi kèm.

Chiều cùng ngày, anh Cường kiểm tra lại chiếc điều ḥa này th́ thấy băng dính dán chằng chịt một số nơi, góc cạnh của chiếc điều ḥa.

Đặc biệt, tem chiếc điều ḥa này ghi ngày sản xuất là ngày 3/4/2013, tức là tính đến hiện tại đă hơn 2 năm.Nghi ngờ siêu thị điện máy Media Mart bán cho ḿnh điều ḥa cũ hoặc hàng tồn kho, chiều ngày hôm sau (29/5), anh Cường đến khu vực trưng bày để xem lại mẫu th́ nhân viên ở đây cho biết, loại điều ḥa anh mới mua đă hết hàng.

Xem lại các mẫu điều ḥa trưng bày, anh Cường nhận thấy hầu hết các sản phẩm đều có ngày sản xuất là cuối năm 2014.

Tại pḥng chăm sóc khách hàng của siêu thị Media Mart, nhân viên ở đây cho biết, thông thường máy lưu kho ở cửa hàng khoảng từ 5 - 6 tháng.

C̣n như trường hợp của anh Cường, chiếc điều ḥa đă sản xuất cách đây 2 năm, nhân viên trấn an rằng, chủ yếu là chế độ bảo hành chứ ngày tháng sản xuất không quan trọng lắm.

Sau khi nghe anh Cường phản ánh, nhân viên ở đây hứa ngay ngày 30/5 sẽ cho người đến kiểm tra chiếc điều ḥa.

Tuy nhiên, anh chờ cả ngày không thấy nhân viên của Media Mart đến và cũng không hề có cuộc điện thoại nào báo lại về sự trễ hẹn trên.

Ngày hôm sau (31/5), anh Cường tiếp tục phản ánh lại với bộ phận chăm sóc khách hàng của Media Mart về việc tại sao không cho người đến kiểm tra như đă hứa th́ nhân viên chăm sóc khách hàng hẹn sẽ đến kiểm tra lại vào ngày thứ 2 (1/6).

Nhưng cả ngày thứ 2, nhân viên của Media Mart không đến và không gọi điện lại cho anh.
“Chắc Media Mart nghĩ rằng, hàng đă bán ra, tiền họ đă cầm nên mới thiếu trách nhiệm với khách hàng”, anh Cường bức xúc nói.

Media Mart bị khách hàng “tố” có hành vi lừa đảo?

Báo Kinh tế nông thôn ngày 3/1/2014 đưa tin, báo nhận được đơn của anh Nguyễn Thanh Tùng, nhân viên của Văn pḥng Tập đoàn viễn thông Quân đội Số 1, đường Trần Hữu Dực, xă Mỹ Đ́nh (Từ Liêm - Hà Nội) phản ánh về việc ngày 20/12/2013 anh Tùng đến Siêu thị Điện máy Media Mart tại 72 đường Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội mua 1 tivi LED 32’’Toshiba – 32P2300, thanh toán với số tiền là 5.690.000đ, số chứng từ: 40 DDHB 131201706, số hóa đơn: 0255249, nhân viên bán hàng: Đặng Văn Hanh – MM: 203878, giao hàng tại Xóm 1, Đ̣ Quan, Nam Định, thời gian giao hàng: Trong ṿng 4 ngày (kể từ 20/12/2013 dương lịch).
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=803436&stc=1&d=1440923419
Tuy nhiên 10 ngày trôi qua nhưng gia đ́nh anh Tùng vẫn chưa nhận được mặt hàng mà ḿnh đă bỏ tiền ra mua. Trước sự việc trên anh Tùng đă nhiều lần gọi điện phản ánh lên bộ phận CSKH của Siêu thị Điện máy Media Mart nhưng chỉ nhận được những câu trả lời thiếu tôn trọng khách hàng, có dấu hiệu “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”?Trước khi mua hàng, anh Tùng có hỏi nhân viên của siêu thị là có giao hàng đi Nam Định hay không? th́ nhân viên trả lời là: “Có, do quăng đường đi Nam Định dưới 100km nên siêu thị vẫn giao hàng b́nh thường, 4 ngày sau là anh nhận được hàng”. Tuy nhiên, sau 4 ngày, anh Tùng không thấy nhân viên giao hàng theo đúng quy định, anh gọi điện cho anh Sơn, nhân viên CSKH để phản ánh th́ nhận được câu trả lời: “Hàng của anh tiền quá ít nên chưa giao hàng được, hẹn anh 2 ngày sau (26/12) sẽ có tivi về đến Nam Định”.

Tuy nhiên đến ngày 26/12 vẫn chưa nhận được hàng, anh Tùng tiếp tục gọi điện cho anh Sơn nhiều lần nhưng không nghe máy. Ngày 29/12 khi gọi điện cho nhân viên Sơn, th́ anh này cho biết: “Sáng nay xe đă đi Nam Định giao hàng cho anh rồi, chiều là nhận được thôi”. Đến chiều cùng ngày vẫn chưa thấy hàng về, anh Tùng lại gọi điện hỏi th́ anh Sơn trả lời: “Để tôi kiểm tra hàng rồi tôi sẽ thông báo lại cho anh…”. Chờ dài cổ mà đến thời ngày 30/12/2013 anh Tùng không biết chiếc tivi ḿnh bỏ tiền ra mua đang “lưu lạc” phương trời nào… Càng bức xúc hơn là không có một động thái nào từ phía Siêu thị, một lời giải thích cho việc “chậm” giao hàng.

Bức xúc về cách làm việc lừa đảo của Siêu thị Điện máy Media Mart, anh Tùng cho biết: “Tôi mất tiền mua tivi của siêu thị để tặng gia đ́nh vào dịp lễ Noel, dẫu sao cũng là món quà có ư nghĩa nhân dịp Giáng sinh. Bực ḿnh là hàng chẳng thấy đâu, gọi điện th́ nhân viên nhiều lần lừa dối khách hàng với nhiều lư do (!?). Theo quy định, nếu việc giao hàng có vấn đề th́ họ phải trực tiếp điện cho tôi, nhưng đến nay đă 10 ngày trôi qua nhưng hàng tôi vẫn chưa nhận được, nếu tôi không gọi hỏi th́ cũng chẳng có nhân viên nào gọi báo cho tôi cả…”.

“Đây là một kiểu làm ăn “gian dối”, khi nhận tiền xong th́ phủi tay, thiếu tôn trọng quyền lợi của khách hàng. Tiền tôi đă thanh toán đầy đủ, nhưng tại sao họ không giao hàng, phải chăng đây là hành vi lừa đảo để chiếm đoạt tài sản? Tôi đề nghị các cơ quan chức năng, thông tấn, báo chí nhanh chóng vào cuộc đưa vụ việc này ra ánh sáng để đ̣i lại quyền lợi cho những khách hàng bị lừa đảo như tôi…”- anh Tùng bức xúc.

Media Mart bị tố “lờ” hàng khuyến măi của khách

Sản phẩm khuyến măi là chiếc laptop trị giá 10.390.00 đồng qua bốc thăm may mắn trong giờ vàng nên được bán với giá 6.990.000 đồng. Khách hàng đă trả đủ tiền và chờ đợi hơn 2 tháng nhưng Media Mart vẫn không trả sản phẩm với lí do… hết hàng?!

Anh Vũ Quang Nhật - Nhân viên pḥng Kinh doanh, Công ty cổ phần sản phẩm sinh thái Trà Cozy, 321 Vĩnh Hưng, Hà Nội (khách hàng mua chiếc laptop nêu trên) phản ánh: “Siêu thị Media Mart có chương tŕnh khyến măi giảm giá với h́nh thức bốc thăm trong giờ vàng từ ngày 13 - 15/1/2011, tôi cùng với hai người ở trọ phải xếp hàng vất vả trước cửa siêu thị mới may mắn có cơ hội mua được chiếc laptop trị giá 10.390.00 đồng với giá khuyến măi là 6.990.000 đồng.

Sau khi nhận được phiếu mua chiếc laptop, tôi đă nộp tiền và lấy hóa đơn mua hàng. Tuy nhiên, do nhân viên của siêu thị này ghi nhầm tên laptop nên tôi không lấy được chiếc laptop đă nộp tiền v́ khi đó trong kho đă hết hàng. Người quản lư chương tŕnh khuyến măi tên là Vượng hứa với tôi là ngày hôm sau qua siêu thị sẽ được giải quyết”.

“Ngay hôm sau, khi tôi đến siêu thị th́ anh Vượng lại hẹn 3 ngày sau. Tôi đến như lịch đă hẹn 3 ngày nhưng siêu thị vẫn không có máy trả cho tôi. Anh Vượng nói là không có máy nên đề nghị trả lại tiền cho tôi. Tuy nhiên, khi chúng tôi t́m trên mạng th́ thấy những siêu thị điện máy khác vẫn đang bán chiếc laptop đó. Chúng tôi đề nghị siêu thị t́m máy trả chúng tôi, c̣n người quản lư chương tŕnh khuyến măi một lần nữa đề nghị chúng tôi chờ đợi” - anh Nhật bức xúc.Cũng theo anh Nhật: “Sau gần hai tháng chờ đợi, ngày 13/3 em tôi cầm hóa đơn đến siêu thị Media Mart nhưng nhân viên siêu thị vẫn báo rằng không có máy và đề nghị mua chiếc máy khác với mức khuyến măi chiết khấu chỉ 2% tương ứng khoảng 230.000 đồng.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=803437&stc=1&d=1440923419
Chúng tôi không đồng ư bởi v́ đáng ra chúng tôi được hưởng khuyến măi chiếc laptop trị giá 10.390.00 đồng với số tiền bỏ ra mua là 6.990.000 đồng (tức là tôi được hưởng 3.400.000 đồng). Tôi rất bức xúc v́ bị siêu thị “quỵt” hàng.

Liên quan đến sự việc trên, PV Dân trí đă trao đổi với ông Lê Quang Vũ - Tổng Giám đốc Media Mart, ông Vũ thừa nhận những thông tin Dân trí tiếp nhận và phản ánh là có thật.

“Hàng thời điểm này chưa có để trả cho khách là do model sản phẩm này không c̣n, hăng sản xuất cũng không có máy để bán cho đại lư” - ông Vũ cho biết lí do.

Cũng theo ông Vũ: “Media Mart đă điện thoại xin lỗi khách hàng và đề nghị khách hàng chuyển model khác hoặc nhận lại tiền kèm theo quà tặng nhưng khách hàng không chịu”.

Trong chương tŕnh khuyến măi theo giờ vàng tại Media Mart, ông Vũ cho biết, Media Mart đă bán đủ số lượng hàng khuyến măi như quảng cáo. Tuy nhiên, ông Vũ cũng thừa nhận có một số bất cập về do quá tải lượng người đến mua hàng và không kiểm soát được tổng số lượng khách may mắn v́ h́nh thức bốc thăm thủ công.

Chiều 21/3, anh Vũ Quang Nhật cho Dân trí biết, nhân viên của Media Mart có liên lạc với anh nhưng vẫn chưa thỏa thuận được phương án giải quyết dứt điểm “nợ nần”.
vk