hoalyly
08-31-2015, 12:36
Hiện nay, máy bay là phương tiện di chuyển hiện đại nhất mà con người được sử dụng phổ biến để đi lại giữa các khu vực. Mới đây, một chiếc xe băng chuyền đă gây tai nạn khiến cho chiếc máy bay bị hư hỏng nặng tại sân bay Tân Sơn Nhất. Và hiện người tài xế gây ra sự việc này đang bị Cục Hàng không xử phạt vi phạm hành chính.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=803817&stc=1&d=1441024585
Do bị đâm khá mạnh nên phần bụng máy bay của China Airlines bị vết lơm sâu khoảng 20cm, dài hơn 1m…
Ngày 28.8, Cảng vụ hàng không miền Nam đă có báo cáo sơ bộ lên Cục Hàng không. Theo tường tŕnh sự việc, nguyên nhân xe băng chuyền đụng vào máy bay là do tài xế bị nhầm lẫn chân phanh và chân ga. Khi xe băng chuyền của Xí nghiệp thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất (TIAGS) vừa tiếp cận máy bay, dù đă có người hướng dẫn phía trước, nhưng thay v́ thao tác phanh th́ tài xế lại sử dụng ga khiến xe lao về phía trước, tông mạnh vào hầm hàng của máy bay. Tài xế điều khiển băng chuyền được kiểm tra qua máy thử nồng độ cồn, nhưng kết quả cho thấy lái xe không sử dụng bia rượu.
Trước đó cũng từng có vụ việc xe đầu kéo, kéo theo 2 rơ – moóc hành lư đâm vào cánh trái máy bay CL350 thuê chuyến đang đậu ở sân bay Đà Nẵng chờ đón khách lượt về.
Theo ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, quy tŕnh đối với các xe hoạt động trong sân bay như xe tiếp nhiên liệu, xe băng chuyền… rất nghiêm ngặt, được quy định cụ thể về tốc độ, hướng, cách thức tiếp cận theo các quy định chung của quốc tế. Các nhân viên lái xe đều được huấn luyện, phải thi kiểm tra đạt được giấy phép năng định mới được phép lái xe trong sân bay. Ngoài ra, cũng như các nhân viên hàng không khác, lái xe trong sân bay cũng phải kiểm tra định kỳ.
Cũng theo lănh đạo Cục Hàng không, Cục chỉ xử phạt vi phạm hành chính. Việc xử lư vi phạm lao động đối với lái xe sẽ do đơn vị chủ quản chịu trách nhiệm theo quy chế lao động nội bộ công ty, cũng như tính toán mức thiệt hại và có trách nhiệm đền bù.
hoalyly@vietbf sưu tầm
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=803817&stc=1&d=1441024585
Do bị đâm khá mạnh nên phần bụng máy bay của China Airlines bị vết lơm sâu khoảng 20cm, dài hơn 1m…
Ngày 28.8, Cảng vụ hàng không miền Nam đă có báo cáo sơ bộ lên Cục Hàng không. Theo tường tŕnh sự việc, nguyên nhân xe băng chuyền đụng vào máy bay là do tài xế bị nhầm lẫn chân phanh và chân ga. Khi xe băng chuyền của Xí nghiệp thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất (TIAGS) vừa tiếp cận máy bay, dù đă có người hướng dẫn phía trước, nhưng thay v́ thao tác phanh th́ tài xế lại sử dụng ga khiến xe lao về phía trước, tông mạnh vào hầm hàng của máy bay. Tài xế điều khiển băng chuyền được kiểm tra qua máy thử nồng độ cồn, nhưng kết quả cho thấy lái xe không sử dụng bia rượu.
Trước đó cũng từng có vụ việc xe đầu kéo, kéo theo 2 rơ – moóc hành lư đâm vào cánh trái máy bay CL350 thuê chuyến đang đậu ở sân bay Đà Nẵng chờ đón khách lượt về.
Theo ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, quy tŕnh đối với các xe hoạt động trong sân bay như xe tiếp nhiên liệu, xe băng chuyền… rất nghiêm ngặt, được quy định cụ thể về tốc độ, hướng, cách thức tiếp cận theo các quy định chung của quốc tế. Các nhân viên lái xe đều được huấn luyện, phải thi kiểm tra đạt được giấy phép năng định mới được phép lái xe trong sân bay. Ngoài ra, cũng như các nhân viên hàng không khác, lái xe trong sân bay cũng phải kiểm tra định kỳ.
Cũng theo lănh đạo Cục Hàng không, Cục chỉ xử phạt vi phạm hành chính. Việc xử lư vi phạm lao động đối với lái xe sẽ do đơn vị chủ quản chịu trách nhiệm theo quy chế lao động nội bộ công ty, cũng như tính toán mức thiệt hại và có trách nhiệm đền bù.
hoalyly@vietbf sưu tầm